CHỌN SÀN GỖ THEO PHONG CÁCH ORGANIC - Ván sàn Vasaco
admin | T5 Th7 2020

CHỌN SÀN GỖ THEO PHONG CÁCH ORGANIC

Phong cách thiết kế nội thất Organic (thiết kế hữu cơ) được ưa chuộng bởi sự tôn vinh cái đẹp mộc mạc và hài hòa giữa con người với thiên nhiên. Để chọn sàn gỗ theo một phong cách “rất Organic”, hãy cùng VASACO tham khảo những gợi ý sau.

Đường cong gợi cảm “thuyết trình” về thiên nhiên

Phong cách thiết kế Organic đề cao các đường cong và hình dạng tự do trong tự nhiên. Chính sự mềm mại, uốn lượn không hề khiên cưỡng đã tạo cho những món đồ nội thất một sức sống rất tự nhiên bên cạnh tinh thần tự do và phóng khoáng. 

Bởi vậy, hoa văn trên bề mặt sàn gỗ là một trong những lưu ý quan trọng để bạn chọn đúng theo phong cách. Hãy lưu ý đến những đường vân xếp đuổi mềm mại, chuyển động nhịp nhàng trên bề mặt sàn gỗ. 

Vân gỗ cuốn lượn mê hoặc của mã sàn VASACO_WA01

Trên tinh thần đó, sàn gỗ phù hợp phong cách Organic thường tập trung vào những hoa văn dày dặn, bố trí nhiều lớp lang. Những đường cong họa tiết này sẽ mang đến cho không gian sự nhịp nhàng, quyến rũ và kín đáo tạo cảm giác tự nhiên, êm dịu cho không gian.

Đặc biệt không thể bỏ qua mắt gỗ tạo nét chấm phá dẫn dụ con người di chuyển giữa không gian nhân tạo đến một không gian thiên nhiên song song cùng tồn tại mà phong cách Organic đã khéo léo xây dựng.

Mắt gỗ tạo chiều sâu cho bề mặt tấm sàn VASACO_OA02

Gam màu mô phỏng tự nhiên

Gam màu chính là “ngôn ngữ” trong phong cách thiết kế Organic bên cạnh sự hiện diện của đường nét và hình khối.

Là phong cách lấy cảm hứng từ thiên nhiên nên gam màu trong Organic hướng đến sự nhẹ nhàng với những tông màu trầm giúp không gian chung “ngôn ngữ màu sắc” với tự nhiên. 

Bởi thế, những gam màu truyền thống như nâu trầm và một số tông màu đặc trưng của gỗ rất được ưa chuộng dùng cho phong cách hữu cơ này.

Gam màu cảm hứng từ gỗ óc chó của sàn VASACO_WA02

Tham khảo bảng màu trong bộ sưu tập ván sàn VASACO

Tiêu chí thân thiện thiên nhiên, an toàn sức khỏe

Lấy điểm khởi đầu là dòng chảy tự nhiên trong các thiết kế, phong cách hữu cơ đặc biệt yêu cầu cao tiêu chí thân thiện với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, sự biến đổi khí hậu, thực trạng môi trường khiến con người ngày càng nhạy cảm với những vấn đề sinh thái, có tâm lý ưu tiên sử dụng vật liệu bền vững thân thiện môi trường. 

Kết hợp tinh thần thiết kế Organic với xu hướng tiêu dùng xanh hướng đến mục tiêu bền vững, ván sàn có nồng độ phát thải formaldehyde E0, E1 theo tiêu chuẩn Châu Âu là lựa chọn ưu tiên của người sử dụng. Bởi theo tiêu chuẩn này, hàm lượng khí thải của sàn gỗ được kiểm soát chặt chẽ, nằm trong ngưỡng an toàn với người sử dụng, thân thiện môi trường hoàn toàn phù hợp tinh thần của phong cách Organic.

Xem thêm tiêu chuẩn formaldehyde

Phong cách Organic ứng dụng ngày càng phổ biến trong nhiều loại công trình như: quán cafe, bảo tàng, nhà ở, văn phòng hay khách sạn,… Với sự tích hợp không gian, nội thất và môi trường xung quanh, phong cách hữu cơ đang kết nối, tổng hòa cuộc sống của con người với thiên nhiên một cách tự nhiên tuyệt diệu.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top