Màu xám - tông màu đang trở nên phổ biến trong nội thất và ván sàn - Ván sàn Vasaco
admin | T3 Th11 2020

Màu xám – tông màu đang trở nên phổ biến trong nội thất và ván sàn

Như đã đề cập trong một số nội dung trước, xám cùng tông màu sáng đang trở thành chủ đề “hot” trong lựa chọn sàn gỗ đồng thời là nhân tố tạo được sức hút đối với không gian nội thất nói chung.

1. Xu hướng sử dụng màu xám

Mặc dù không thay đổi nhanh chóng như ngành thời trang may mặc nhưng xu hướng nội thất trên thế giới vẫn luôn vận hành. Tuy nhiên, đối với ngành nội thất, những làn sóng này tồn tại lâu hơn, chúng có những thay đổi nhỏ để người dùng thích nghi trong suốt quá trình ngự trị. Nói về xu hướng màu sắc trong không gian nội thất, bao gồm cả vật liệu lát sàn thì màu xám đang là kim chỉ nam cho người dùng. Đối với màu đơn sắc, thực sự đã qua rồi thời kỳ đỉnh cao của màu be, màu kem; giờ đây chúng ta đang đón nhận một sự thay đổi mới ngay trong bản chất màu xám với những tông mới lạ.

san-mau-xam

Sàn màu xám đang được ưa chuộng

Màu xám được đánh giá là linh hoạt nhất, gắn kết với các thiết kế nội thất mang đến sự sành điệu cho không gian và trở thành yếu tố chính của nhiều phong cách cũng như kiểu dáng.  Đây là tông màu có thể làm nền cho phần lớn các tông màu khác, mang trong mình sự phối hợp hoàn hảo của nét tinh tế và táo bạo. Giờ đây, đối với sàn nhà, tông xám – be đang rất được ưa chuộng bởi cách hòa trộn tuyệt vời, gợi nhắc đến những không gian Bắc Âu tĩnh lặng mà thanh lịch. Thậm chí, màu này còn được đánh giá là một lựa chọn vượt thời gian, luôn giữ được sức sống bền bỉ khi ứng dụng.

2. Những gợi ý kết hợp với màu xám

Là màu trung tính, màu xám với sắc thái đậm hay nhẹ nhàng cũng đều đem đến sự cân bằng khi trải nghiệm nội thất, sàn nhà. Chúng có khả năng tương phản tuyệt vời với các màu rực rỡ như đỏ, cam, xanh lục bảo,… Gần đây, màu xám cùng với xanh nước biển đã tạo ra nét chấm phá đáng khen ngợi trong các sản phẩm nội thất trên toàn cầu.

san-mau-xam 1

Màu xám rất dễ kết hợp, đặc biệt là với bề mặt vân gỗ

Về chất liệu, màu xám kết hợp cùng các bề mặt vân đá, vân gỗ là những thành tố đáng chú ý và đang trở thành xu hướng. Các thiết kế gỗ ấm áp hay màu lạnh cũng đều mang lại sự sắc nét trong hình thái và mới mẻ đối với cảm xúc. Thực tế, tông màu này đặc biệt phù hợp với màu gỗ nhạt. Vì thế, nếu kết hợp nội thất màu xám cùng sàn gỗ sáng đang được yêu thích như hiện nay thì sẽ tạo nên được một không gian thật sự thời thượng.

3. Lưu ý khi kết hợp màu sàn và nội thất

Màu sắc của sàn nhà và đồ nội thất cần có sự hài hòa để tạo nên tổng thể thu hút, không thể là những thành tố rời rạc. Hai yếu tố này có thể “tung hứng” với vai trò chính-phụ, có yếu tố chính làm điểm nhấn và có yếu tố làm nền để tôn lên phần còn lại.

san-mau-xam 2

Sàn và nội thất đồng màu

Hiện nay, cũng có xu hướng lựa chọn sàn và nội thất đồng màu. Tuy nhiên, nếu như yêu thích cách thiết kế như vậy thì việc sử dụng tông màu và bố trí cần thực sự tinh tế, tiết chế, tránh lạm dụng. Như đã chia sẻ, sàn gỗ màu xám kết hợp với nội thất sáng màu sẽ mang tới không gian hài hòa, thời trang, được nhiều gia đình yêu thích. Quý khách hàng có thể tham khảo gợi ý này cho ngôi nhà của mình.

Ván sàn VASACO là thương hiệu ván sàn cao cấp, phân phối những sản phẩm chất lượng, thời trang. Công ty luôn bắt kịp xu hướng thế giới để mang tới cho khách hàng những thiết kế ván sàn mới mẻ, độc đáo về cả chất liệu, hoa văn và tông màu. Để tìm hiểu về các thiết kế sàn màu xám cùng những sản phẩm khác, Quý vị vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Ván sàn VASACO

Hotline: 0981 156 048

Địa chỉ: Tầng 20, toà nhà 319 BQP, 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top