Xu hướng sử dụng họa tiết hình học trong trang trí nội thất - Ván sàn Vasaco
admin | T6 Th11 2020

Xu hướng sử dụng họa tiết hình học trong trang trí nội thất

Họa tiết hình học đã xuất hiện trong những không gian sống hiện đại. Nó góp phần tạo nên sự mới mẻ và kích thích trí tưởng tượng của con người. Vậy xu hướng này hình thành và biến đổi như thế nào trên đồ nội thất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hình dạng đa dạng của các họa tiết hình học

Họa tiết hình học được sử dụng nhiều để trang trí cho các món đồ nội thất gia đình. Sự đa dạng về hình thái và cách thể hiện đã khiến cho những chi tiết này đặc biệt thu hút và trở thành điểm nhấn trong décor nhà ở. Các họa tiết có thể được biến tấu từ hình vuông, hình ngũ giác, lục giác hay họa tiết hình kim cương… Lưu ý khi sử dụng những họa tiết hình học trong không gian chính là tính tiết chế. Không nên sử dụng quá nhiều chi tiết ở cùng một không gian vì nó rất dễ gây rối mắt, thậm chí làm giảm hiệu quả thẩm mỹ.

Sàn gỗ nghệ thuật của VASACO

Sàn gỗ nghệ thuật của VASACO

Chất liệu thể hiện họa tiết hình học

Cảm hứng đối với họa tiết dạng hình có mặt ở khắp mọi nơi, với đa dạng các chất liệu. Nhưng phát huy hiệu quả nhất có lẽ là chất liệu vải. Những mẫu họa tiết hình học xuất hiện trên rèm cửa, gối trang trí, thảm hay chăn ga gối vô cùng hút mắt và dễ dàng thể hiện cá tính.

Tường và sàn nhà cũng là những nơi sử dụng nhiều họa tiết. Ngày nay, việc tìm kiếm những mẫu chất liệu dán tường có họa tiết hình đã không còn quá khó khăn. Đặc biệt đối với sàn nhà, việc thiết kế các mẫu sàn có họa tiết hình học đang trở thành xu hướng mới thu hút những gia chủ thực sự chú trọng thiết kế không gian và yêu cầu tính thưởng thức cao cho ngôi nhà.

Các họa tiết sàn được biến đổi và đa dạng hóa, không chỉ qua cách lắp đặt sàn mà bản thân mỗi tấm gỗ lát sàn cũng trở thành một tác phẩm mang tính trang trí. Đó là địa hạt của ván sàn nghệ thuật – art parquet. Bên cạnh đó, những tầm ốp tường hình học cũng mang đến màu sắc mới cho không gian, gỡ bỏ đi sự trống trải và thay thế một cách hữu hiệu cho những bức tranh hay họa tiết trang trí truyền thống.

Mẫu hình học được lấy cảm hứng từ nhiều phong cách thiết kế và nền văn hóa khác nhau. Nhưng trong đó nổi bật có thể kể đến các thiết kế họa tiết hình từ Hồi giáo. Những chi tiết này thường lấy cảm hứng từ những di sản kiến trúc cổ trong các đền thờ của người Hồi giáo, từ miền nam Tây Ban Nha, qua Bắc Phi đến Bán đảo Ả Rập.

Họa tiết hình học trong kiến trúc Ả rập

Họa tiết hình học trong kiến trúc Ả rập

Người Hồi ưa chuộng những chi tiết thủ công truyền thống, sử dụng những hình thái đơn giản để thể hiện như hình lục giác, hình con suốt hoặc hình vuông. Các khuôn hình nối tiếp nhau tạo hiệu ứng về thị giác trên bề mặt trang trí vô cùng ấn tượng.

Những lưu ý khi sử dụng họa tiết hình học

Nếu bạn sử dụng họa tiết hình học để trang trí trên mảng tường lớn, cần lưu ý đến hoa văn khi lựa chọn. Những họa tiết quá lớn xuất hiện nhiều lần sẽ khiến cho bức tường hoặc sàn nhà trở nên “bí bức” tạo cảm giác bị “lấn chiếm” không gian.

Bên cạnh đó, những không gian nhỏ hẹp có thể sử dụng họa tiết kiểu thiết kế hình học 3D để tạo ảo giác không gian rộng hơn so với thực tế.

Sàn gỗ nghệ thuật trong ứng dụng phòng tắm

Sàn gỗ nghệ thuật trong ứng dụng phòng tắm

Tông màu cũng là một đặc điểm quan trọng khi lựa chọn các họa tiết. Đối với các họa tiết sàn và tường, nên sử dụng tông màu ấm hoặc màu ghi nhẹ/tông xanh dịu mắt để cảm nhận sự bình ổn và lịch sự cho căn phòng. Với những chi tiết trang trí tạo điểm nhấn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những tông màu ấm thậm chí nổi bật để thể hiện phong cách riêng.

Xu hướng sử dụng họa tiết trong nội thất đang thể hiện tính ưu việt của nó, đặc biệt là đối với thị trường sàn gỗ. Để trải nghiệm những thiết kế sàn gỗ nghệ thuật dạng họa tiết hình học mới nhất đến từ thương hiệu ván sàn cao cấp VASACO, quý khách hàng có thể liên hệ:

Công ty Cổ phần Ván sàn VASACO
Hotline: 0981 156 048
Địa chỉ: Tầng 20, toà nhà 319 BQP, 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top