Những chất liệu sàn lên ngôi trong năm 2021 - Ván sàn Vasaco
admin | T6 Th2 2021

Những chất liệu sàn lên ngôi trong năm 2021

Xây dựng một không gian đẹp chưa bao giờ là dễ dàng. Giữa thế giới của những chất liệu, hoa văn, màu sắc,… chúng ta đôi khi trở nên bối rối trong việc lựa chọn. Chính vì thế, hãy tìm hiểu về xu hướng để nhận được những gợi ý hữu ích. Nếu bạn đang đi tìm chất liệu cho sàn nhà, hãy tham khảo bài viết này nhé.

Sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên sẽ trở thành điểm quyến rũ không thể rời mắt nếu được ứng dụng trong những không gian phù hợp. Những đường vân không lặp lại, mang dấu ấn của tạo hóa chính là viên ngọc quý, được chắt lọc trong nhiều năm trời để phục vụ đời sống con người.

Vẻ đẹp của sàn gỗ cứng quả thực rất xứng đáng với giá trị của nó. Độ bền được duy trì trong nhiều năm và người sử dụng có thể dễ dàng làm mới trở lại mà không hề làm mất đi màu sắc hay đường vân. Thậm chí, theo thời gian, sàn còn có thể trở nên đẹp hơn với sự biến đổi màu sắc tự nhiên do tác động của môi trường.

Tuy nhiên, sàn gỗ tự nhiên cũng có những hạn chế khi lắp đặt trong môi trường ẩm dẫn đến tình trạng cong vênh/phồng rộp không mong muốn. Để tránh những rủi ro này, cần lưu ý đến yếu tố kỹ thuật trong quá trình lắp đặt cũng như những thông số sàn mà nhà cung cấp đưa ra.

Sàn gỗ công nghiệp

Không có độ bền cao như sàn gỗ tự nhiên nhưng giá thành, sự đa dạng và tính ứng dụng linh hoạt – đơn giản của loại sàn này thực sự đúng như tên gọi của nó, rất phù hợp với thời đại ngày nay khi mọi thứ đều cần giản tiện và có thể thay đổi dễ dàng.

Với công nghệ hiện đại, sàn gỗ công nghiệp ngày nay có thể sử dụng cho nhiều môi trường với điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm đặc thù, mật độ sử dụng  từ thấp – trung bình đến cao. Các thiết kế có màu sắc đa dạng, chủ yếu mô phỏng vân gỗ tự nhiên nhưng vẫn đầy sáng tạo, phù hợp cho nhiều phong cách và cá tính.

Sàn gỗ công nghiệp hiện đại và đa dạng

Đặc biệt, độ bền của sàn gỗ công nghiệp hiện nay đã có sự cải thiện đáng kể, chịu được va đập và bền màu đem lại trải nghiệm tốt trong quá trình sử dụng. Những vân gỗ trên sàn gỗ công nghiệp được xử lý thân thiện và đẹp mắt, gần với tự nhiên và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Gạch men

Gạch men là một lựa chọn bạn nên thử trong năm 2021. Không chỉ dành cho phòng tắm hay ban công, giờ đây chúng ta có rất nhiều lựa chọn để phù hợp cho toàn bộ không gian nhà như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,…

Trên thực tế, đã có một xu hướng nổi bật là dùng gạch men có tông màu tự nhiên hay màu sáng cho phòng khách. Căn phòng ứng dụng như vậy lập tức sẽ trở nên hiện đại và rộng rãi hơn rất nhiều. Với gạch, chúng ta cũng sẽ có cơ hội thổi luồng sinh khó mới vào ngôi nhà với nhiều hình dạng, màu sắc và hoa văn. Đây là lựa chọn chính trong nhiều thế kỷ và năm 2021 sẽ chứng kiến những sự sáng tạo mới dựa trên các thiết kế truyền thống.

Gạch hình lục giác đang được ưa chuộng

Năm tới, hầu hết các tông màu tự nhiên, nhẹ nhàng hoặc trắng hoàn toàn với độ bóng hiện đại sẽ lên ngôi. Cùng với đó là sự ưa chuộng đối với loại gạch kích thước lớn vốn dĩ đã bắt đầu manh nha từ những năm trước.

Thảm có họa tiết và màu đậm

Trước đây, nhiều người vẫn nghĩ rằng thảm khá đơn điệu và chỉ tiện ích cho những không gian “cứng nhắc” như lớp học, văn phòng, khu thương mại,… Giờ đây, các nhà thiết kế đang biến nó trở thành xu hướng mà bất kỳ ai cũng sẽ yêu thích.

Thảm sẽ lên ngôi trong năm nay

Thảm trải sàn đã và đang là một lựa chọn phổ biến dành cho năm 2021. Các mẫu sản phẩm đang trở nên sáng tạo và phá cách hơn với cấu trúc và màu sắc bắt mắt để làm nổi bật bất kỳ căn phòng nào mà nó hiện diện.

Vật liệu kết hợp

Một trong những xu hướng lát sàn sáng tạo nhất 2021 chính là loại sàn hỗn hợp vật liệu. Có thể là 2 hoặc thậm chí sử dụng nhiều vật liệu trên cùng mặt sàn, thông thường là để phân chia các khu chức năng. Chúng ta có thể lựa chọn gỗ tự nhiên và gạch men, sàn gỗ công nghiệp với thảm,… Kiểu sàn này đặc biệt thích hợp với những căn hộ nhỏ dạng studio có bếp và phòng khách kết hợp. Nói rộng hơn, những ngôi nhà nhỏ và cần phân chia ranh giới một cách sáng tạo thì đây là một giải pháp không thể tuyệt vời hơn.

Hãy thử kết hợp 2 hoặc nhiều loại vật liệu lát sàn với nhau

Bên cạnh đó, dùng gạch lục giác và gỗ là một sự kết hợp rất phổ biến và hứa hẹn sẽ bùng nổ vào năm 2021.

 

 

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top