Ván sàn Vasaco

VÌ SAO NÊN CHỌN SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP THAY VẬT LIỆU LÁT SÀN TRUYỀN THỐNG?

Là vật liệu hiện đại, sàn gỗ công nghiệp ngày một phổ biến trong thiết kế nội thất. Để cạnh tranh với vật liệu lát sàn truyền thống, sàn gỗ công nghiệp không ngừng được cải tiến từ mẫu mã, chất lượng đến cân bằng chi phí hướng tới lợi ích người sử dụng.

Bài toán chọn sàn gỗ công nghiệp hay vật liệu lát sàn truyền thống?

Với nguồn gốc tự nhiên, vật liệu lát sàn truyền thống có lợi thế mang đến cho con người cảm giác sống chan hòa cùng thiên nhiên đất trời. Đồng thời đây cũng là xu hướng cổ điển khơi nguồn cảm hứng bất tận của nhiều người.

Tuy nhiên, theo guồng quay của cuộc sống, những tiêu chí như “hiện đại”, “đẳng cấp”, “sang trọng”, “thẩm mỹ”, “vì sự phát triển bền vững”,… đang dần trở thành cơ sở lựa chọn vật liệu nội thất nói chung và vật liệu lát sàn nói riêng của người hiện đại.

Bởi thế, sự xuất hiện của sàn gỗ công nghiệp cao cấp đáp ứng những tiêu chí trên trở thành xu hướng tiêu dùng mới được thị trường đón nhận tích cực.

Định vị sàn gỗ công nghiệp và vật liệu lát sàn truyền thống

Hiểu đơn giản nhất, sàn gỗ công nghiệp là vật liệu được tạo thành bằng cách sử dụng công nghệ cao ép bột gỗ tự nhiên thành các tấm gỗ HDF.

Thông thường, một tấm sàn gỗ laminate sẽ gồm 4 lớp (tùy theo từng nhà sản xuất mà cấu trúc này có thể thay đổi):

Cấu tạo sàn gỗ laminate

1. Lớp lót (Backer): Giấy melamine giúp chống mối mọt, chống hút ẩm ngược.

2. Lớp lõi (Core Board): Cốt gỗ HDF – thành phần quyết định độ bền, chống ẩm, chịu lực của tấm ván.

3. Lớp giấy trang trí (Decorative Paper): Là một lớp giấy melamine có hoa văn mô phỏng vân gỗ tự nhiên. Đây là phần quyết định màu sắc, họa tiết trên bề mặt sản phẩm.

4. Lớp phủ bề mặt (Overlay): Thường là lớp oxit nhôm được phủ lên trên lớp giấy nghệ thuật, có tác dụng chống trầy xước, chống cháy và chống tia cực tím cho sàn gỗ.

Bên cạnh đó, vật liệu truyền thống để gọi chung nhóm vật liệu đã gắn bó lâu đời với con người. Vật liệu truyền thống lát nền nói riêng có thể chia thành:

– Vật liệu thô sơ từ tự nhiên: Bao gồm sỏi, đá, tre, nứa, gỗ,… nổi bật nhờ đặc tính bền, đẹp và độc đáo mà thiên nhiên ban tặng con người.

– Các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên được hình thành qua công nghệ chế tác của con người như gốm, sành, sứ, gạch nung, gạch tráng men,… Nhờ công nghệ chế tác mà các vật liệu này bền đẹp và dễ sử dụng hơn.

Đá, sỏi là vật liệu truyền thống quen thuộc

Xu hướng sử dụng sàn gỗ công nghiệp cao cấp

Là gương mặt hiện đại nhưng khi gia nhập thị trường vật liệu nội thất sôi động, sàn gỗ công nghiệp cao cấp nhanh chóng hòa nhập với môi trường. Và sản phẩm còn sẵn sàng chinh phục khách hàng bằng những giá trị ưu việt khi đặt lên bàn cân cùng vật liệu lát sàn truyền thống.

1. Khả năng chống mối mọt, nấm mốc tốt hơn sàn gỗ tự nhiên. Trong quá trình sản xuất, sàn gỗ công nghiệp cao cấp đã được xử lý để tránh hiện tượng mối mọt và tăng khả năng chống nấm mốc gây hại khi thời tiết ẩm ướt.

2. Tính ổn định cao. Do cấu tạo 4 lớp và được xử lý nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất nên sàn gỗ công nghiệp cao cấp đã khắc phục các hạn chế bị co ngót hoặc biến dạng do thời tiết của sàn gỗ tự nhiên truyền thống. Đồng thời sàn gỗ công nghiệp còn chịu được nhiệt cao, hạn chế trầy xước và tác động của hóa chất thông thường.

3. Đa dạng mẫu mã, kích thước. Bằng ứng dụng công nghệ và máy móc hiện đại kết hợp quy trình sản xuất khoa học,… các nhà máy sản xuất sàn gỗ công nghiệp có thể đưa ra thị trường đa dạng kiểu hoa văn trên bề mặt với hình dáng và màu sắc chân thật như như vân sóng, vân núi, vân thẳng, vân xoáy, vân nổi, vân chìm, vân mờ,…

4. Hiệu ứng thẩm mỹ cao. Sàn gỗ công nghiệp cao cấp với màu sắc hiện đại kết hợp cùng họa tiết độc đáo, thẩm mỹ sẽ mang đến sự sang trọng, cách tân cho không gian mà không phải vật liệu truyền thống nào cũng có thể truyền tải.

5. Sàn gỗ công nghiệp mát về mùa hè, ấm về mùa đông phù hợp điều kiện thời tiết Việt Nam. Bên cạnh đó, sàn được sản xuất từ bột gỗ tự nhiên nguồn gốc gỗ rừng trồng vừa có sự kết nối với thiên nhiên đồng thời góp phần hoàn thiện mục tiêu phát triển bền vững của cộng đồng.

Tuy mỗi vật liệu sẽ có những ưu điểm riêng nhưng với người tiêu dùng hiện đại đề cao sự đẳng cấp, tiện dụng và cân nhắc chi phí đầu tư cho không gian thì sàn gỗ công nghiệp là gợi ý tuyệt vời.

Ứng dụng sàn gỗ công nghiệp

Ứng dụng sàn gỗ công nghiệp VASACO trong không gian

Nắm bắt xu hướng chung và xuất phát từ sự lắng nghe khách hàng, thị trường; hiện nay, sàn gỗ công nghiệp cao cấp do VASACO cung cấp không đơn thuần đáp ứng các yêu cầu thẩm mỹ mà các tiêu chí kỹ thuật như độ bền, cách âm, cách nhiệt,… cũng đã được quan tâm và cải thiện.

Từ đó, sàn gỗ công nghiệp VASACO đã và đang trở thành nguồn cảm hứng để các kiến trúc sư, kỹ sư tạo nên những không gian kiến trúc ấn tượng.