Ván sàn Vasaco

Xu hướng mix sàn gỗ nghệ thuật trong không gian gia đình

Trong phong cách kiến trúc, sàn gỗ nghệ thuật luôn ẩn chứa một dấu hiệu của sự tinh tế và sang trọng. Đặc trưng của sàn gỗ nghệ thuật (Art Parquet) là mang nhiều chi tiết trang trí với các hoa văn cách điệu. Do đó, khi đưa Art Parquet ứng dụng trong thiết kế sẽ thích hợp với những không gian rộng rãi sẽ phát huy hiệu quả hơn.


Những khu vực như phòng ăn trong nhà hàng, khách sạn hoặc các sảnh lớn, phòng hội nghị, quảng trường…là những nơi rất phù hợp để sử dụng sàn gỗ nghệ thuật trang trí. Tuy nhiên, nếu biết phối hợp một cách tinh tế và khoa học, sàn gỗ nghệ thuật cũng hoàn toàn có thể ứng dụng trong không gian gia đình và tạo được hiệu ứng độc đáo.


Mẫu ván sàn nghệ thuật trong BST Art Parquet 2019 của Vasaco
Bên cạnh đó, so với sử dụng các gạch men hoặc đá ceramic thông thường, ưu điểm nổi trội của ván sàn nghệ thuật khi trang trí trong sàn nhà là dễ dàng làm sạch và giúp giữ ấm trong mùa đông. Với chất liệu gỗ sẽ giúp chúng ta không bị lạnh chân khi tiếp xúc trong những ngày giá lạnh. Mặt khác, cách ứng dụng này cũng tôn lên vẻ sang trọng và sự đẳng cấp hơn cho các không gian.

Sàn gỗ nghệ thuật là “phụ kiện trang trí’ đặc biệt tạo nên phong cách riêng cho ngôi nhà.

Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng sàn gỗ nghệ thuật chỉ phù hợp với những không gian mang tính cổ kính, trang nghiêm hoặc theo phong cách Hoàng gia. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra phong cách và cá tính của riêng mình thông qua sự vận dụng “món phụ kiện trang trí độc đáo” này.


Sàn gỗ nghệ thuật khi đưa vào trang trí cho không gian có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau như cổ điển, hiện đại, đương đại hay lãng mạn,…

Sự độc đáo của sàn gỗ nghệ thuật là phân định biên giới các không gian

Với nội thất theo xu hướng mở như hiện nay, các phân vùng thường biến mất để nhường chỗ ưu tiên cho không gian chung. Do đó, yếu tố này cũng dễ gây bối rối trong việc phân định giữa các khu vực. Phong cách Mix sàn gỗ nghệ thuật là một cách tốt để tạo ra một ranh giới của các mảnh ghép, tạo cấu trúc cho nội thất.


Lấy cảm hứng từ thế giới thời trang, sự kết hợp của phong cách mix sàn gỗ nghệ thuật trong không gian đem lại sự sáng tạo và cá tính riêng trong nội thất của từng căn phòng.
Đã qua rồi cái thời chúng ta phải kết hợp những chiếc đệm hay các tấm thảm để trang trí cho khu vực phòng khách. Ngày nay, chúng ta có thể tạo ra sự phân định cho khu vực phòng khách hay những không gian trang trọng bằng trang trí sàn gỗ nghệ thuật với tỉ lệ hợp lý.


Ứng dụng mẫu ván sàn nghệ thuật trang trí tại khu vực phòng khách – BST Art parquet 2019 của Vasaco
Sự pha trộn các mẫu thiết kế, màu sắc, họa tiết trang trí và vật liệu hài hòa hoàn hảo từ sàn gỗ nghệ thuật góp phần đem lại một giải pháp trang trí không gian mới đầy hiệu quả và sáng tạo.


Mẫu ván sàn nghệ thuật trong BST Art Parquet 2019 của Vasaco
Ứng dụng sàn gỗ nghệ thuật mix trong không gian vừa tạo nên sự phân định rõ ràng về bố cục. Đồng thời, từ những điểm nhấn chính cho không gian sẽ mang đến cảm xúc, biểu cảm sinh động của căn nhà.

Lưu ý khi vận dụng sàn gỗ nghệ thuật trong không gian gia đình

Quy tắc 1: Tránh lạm dụng sàn gỗ nghệ thuật quá nhiều gây rối mắt cho toàn bố cục.

Trong hầu hết các không gian, sàn gỗ nghệ thuật thường chỉ được sử dụng với tỉ lệ vừa phải, chủ yếu mang yếu tố trang trí. Rất ít các phòng khách đưa ván sàn nghệ thuật vào sử dung chủ đạo cho toàn phong cách thiết kế. Dù sử dụng với mật độ nhiều hay chỉ điểm khuyết trang trí thì ván sàn nghệ thuật vẫn thể hiện một ưu thế trong nội thất của một căn hộ hoặc một ngôi nhà.


Ứng dụng mẫu sàn gỗ nghệ thuật trong không gian gia đình – Bộ sưu tập Art parquet 2019 của Vasaco
Sự đặc biệt của ván sàn nghệ thuật sẽ luôn tạo sự thu hút nổi trội nhất. Do đó chúng ta không cần thiết phải sử dụng quá nhiều, nên kết hợp hoa văn và màu sắc với tỉ lệ vừa phải, đảm bảo sự hài hòa, tránh phá vỡ cấu trúc thiết kế chung của toàn không gian.

Quy tắc 2: Lựa chọn sàn gỗ nghệ thuật có họa tiết phù hợp cho từng không gian khác nhau.

Chúng ta không nên dùng chung một kiểu họa tiết của ván sàn nghệ thuật cho cả khu vực phòng khách lẫn các khu vực khác trong tổng thể không gian gia đình. Khu vực phòng khách sẽ cần những họa tiết trang trí mang tính trang trọng, tinh tế hơn. Trong khi đó, những khu vực như bếp sẽ chú ý đến các yếu tố gần gũi, ấm cúng. Do đó, tùy vào từng khu vực mà chúng ta có thể lựa chọn các kiểu dáng thiết kế bề mặt ván sàn nghệ thuật phù hợp nhất.