Lắp đặt sàn gỗ nghệ thuật – những lưu ý cơ bản - Ván sàn Vasaco
admin | T7 Th12 2020

Lắp đặt sàn gỗ nghệ thuật – những lưu ý cơ bản

Các bước lắp đặt sàn gỗ nghệ thuật có nhiều tương đồng với sàn gỗ kỹ thuật, bởi hai sản phẩm này có cấu tạo tương tự như nhau. Tuy nhiên, vẫn có những lưu ý khi tiến hành lắp sàn nghệ thuật mà người thi công và chủ nhà cần quan tâm.

Lắp sàn gỗ nghệ thuật ở đâu?

Đối với sàn gỗ kỹ thuật, sản phẩm này có những ưu điểm đặc trưng để ứng dụng trong gần như toàn bộ không gian ngôi nhà từ phòng khách, phòng ngủ hay nhà bếp,… cho đến không gian quán cà phê, phòng triển lãm, showroom… Sàn gỗ nghệ thuật là phiên bản đẳng cấp hơn, có tính ứng dụng chọn lọc hơn so với sàn kỹ thuật. Nên sử dụng sàn gỗ nghệ thuật trong những không gian vừa hoặc lớn, bề mặt sàn tương đối rộng để phô diễn vẻ đẹp của những chi tiết nghệ thuật.

Với bất kỳ loại sàn gỗ nào, nên vận chuyển sàn đến tới địa điểm lắp đặt trước ít nhất 24 giờ để có thể thích ứng với môi trường xung quanh.

Sàn gỗ nghệ thuật VASACO

Sàn gỗ nghệ thuật có thể lắp đặt trên các bề mặt sàn phẳng và ổn định như nền gạch men, nhựa vynil, sàn bê tông, sàn gỗ lát sẵn hoặc lắp đặt trên hệ thống sưởi,… Đặc biệt, sàn gỗ nghệ thuật có thể được sử dụng như một điểm nhấn trên bề mặt sàn, tạo ấn tượng về thị giác và vẻ đẹp thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

Địa hình lắp đặt sàn gỗ nghệ thuật

Lát sàn trên nền bê tông

Sàn bê tông để lát sàn gỗ cần đáp ứng tốt các tiêu chuẩn xây dựng yêu cầu tại địa phương. Lớp bê tông đổ trần và tạo nền cần có độ dày tối thiểu 4cm để lắp đặt được sàn gỗ kỹ thuật và sàn gỗ nghệ thuật.

Đối với các công trình lắp đặt ở tầng trệt hoặc tầng hầm, cần xử lý chống thấm kỹ càng để hơi nước không thể xâm nhập lên sàn gỗ.

Lắp đặt sàn trên nền beton

Sàn gỗ kỹ thuật và sàn gỗ nghệ thuật có thể được sử dụng ở tầng hầm, tầng trệt và các tầng cao của tòa nhà. Với trần và sàn nhà ở các tầng cao, nền bê tông yêu cầu thời gian khô lâu hơn. Thời gian khô cũng tùy thuộc vào hỗn hợp bê tông được sử dụng và môi trường thi công. Với nền bê tông mới, thời gian chờ tối thiểu trước khi lắp đặt sàn gỗ là 6 tuần.

Lát sàn nghệ thuật trên sàn lót gỗ

Sàn lót gỗ để lắp đặt sàn gỗ nghệ thuật thông thường là ván dăm định hướng OSB hoặc ván dán (plywood). Sàn lót gỗ yêu cầu có cấu trúc vững chắc, độ dày tối thiểu 2cm (kể cả trường hợp lắp đặt trên khung dầm sàn). Lớp sàn lót trước khi lắp đặt cần kiểm tra độ ẩm để đảm bảo khô ráo, độ ẩm gỗ không nên vượt quá 14%.

Trong trường hợp sử dụng sàn lót có độ dày dưới 2cm, nên có một lớp sàn lót nữa để gia cố nhằm tạo độ chắc chắn và ổn định. Độ dày lớp lót dao động từ 0,8 đến 2,5cm).

Lắp đặt sàn gỗ nghệ thuật trên sàn lót

Các tấm ván lót sàn cần được cố định bằng ghim/đóng đinh/keo dán hoặc ghép mộng hèm một cách chắc chắn, tránh bị xô lệch khi lắp đặt.

Lát sàn trên hệ thống sưởi

Hệ thống sưởi dưới sàn nhà thường phổ biến ở các nước phương tây hoặc các nước có khí hậu lạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Sàn gỗ nghệ thuật có thể lắp đặt trên hệ thống sưởi với nhiệt độ dưới 30 độ C. Trước khi lắp đặt sàn gỗ nghệ thuật, nên vận hành hệ thống sưởi với công suất tối đa để loại bỏ hoàn toàn độ ẩm còn lại từ lớp bề mặt phủ xi măng của hệ thống sưởi.

Bụi bẩn, dầu mỡ, sáp, keo, sơn hay chất kết dính,… hoặc những vật cản, điểm gờ cao trên 0,6cm/trung bình 3m mặt sàn cần được loại bỏ trước khi lắp đặt sàn.

Lắp đặt sàn trên hệ thống sưởi

Lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ nghệ thuật

Vì sàn gỗ nghệ thuật thường được sử dụng làm điểm nhấn nên cần có sự đo đạc kỹ lưỡng về diện tích dự kiến lắp đặt và tính toán phối cảnh bài trí đồ đạc để vẻ đẹp của các chi tiết sàn được phô diễn một cách nghệ thuật và thẩm mỹ nhất.

Tuy có cấu tạo tương tự sàn kỹ thuật với các lớp veneer xếp vuông góc giúp hạn chế tối đa sự co rút và giãn nở của bề mặt, người sử dụng vẫn nên hạn chế lắp đặt sàn gỗ nghệ thuật tại các không gian có độ ẩm cao như nhà tắm, phòng giặt để đảm bảo tuổi thọ sản phẩm một cách tối đa.

Để được tư vấn chi tiết về cách thức lắp đặt và ứng dụng của sàn gỗ nghệ thuật, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận sale của VASACO theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN VÁN SÀN VASACO
Địa chỉ: Tầng 20 tòa nhà 319 BQP, 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội
SĐT: 098 115 6048

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top