4 vấn đề thường gặp trên sàn gỗ tự nhiên - Ván sàn Vasaco
admin | T5 Th1 2021

4 vấn đề thường gặp trên sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên là một sản phẩm làm thay đổi diện mạo ngôi nhà một cách đáng kinh ngạc. Sự hấp dẫn riêng có cùng với cảm giác ấm áp mà nó đem lại khiến cho bất kỳ không gian nào cũng trở nên thân thiện và sang trọng. Tuy nhiên, với cả những loại gỗ đắt tiền, vẫn luôn tồn tại một số vấn đề phổ biến như sau.

1. Hiện tượng trương nở

Đây là tình trạng thường xảy ra đối với chiều dày tấm ván. Các cạnh của tấm có thể bị phồng cao hơn và tâm thấp hơn. Đây chính là hậu quả của việc lắp đặt sàn trên khu vực ẩm ướt, ván thiếu thời gian thích nghi trước khi lắp đặt.

Giải pháp: Loại bỏ độ ẩm quá mức là cách cần phải thực hiện để giải quyết vấn đề này. Cần phải xác định các nguồn rò rỉ hơi ẩm như hệ thống thoát nước, tầng hầm, thông gió hay hệ thống điều hòa không khí HVAC. Sau khi điều chỉnh được những tác nhân này thì có thể cải thiện được tình trạng trên.

2. Hiện tượng cong vênh

Hiện tượng vênh xảy ra khi mà sàn gỗ bị tách khỏi sàn phụ, các tấm bị phồng lên quá mức. Nguyên nhân là do độ ẩm quá cao và kỹ thuật lắp đặt không phù hợp như keo dán sai, không đủ đinh, sàn phụ không đúng kỹ thuật, sàn bị bẩn, không đủ không gian giãn nở,…

Giải pháp: Lắp đặt lại hoặc thay thế phần hư hỏng của sàn. Nếu nguyên nhân là do rò rỉ ẩm thì cần ngăn chặn tác nhân gây ẩm, để sàn khô rồi mới lắp đặt trở lại.

3. Các vết xước, lõm

Các vết lõm và xước là không thể tránh khỏi do quá trình sử dụng cũng như bề mặt bị mài mòn theo thời gian. Tuy nhiên, so với các sản phẩm sàn khác thì sàn gỗ tự nhiên là loại có chất liệu duy nhất phù hợp cho việc làm mới bề mặt. Đây cũng chính là lý do khiến sàn có tuổi thọ cao, có thể kéo dài nhiều thập kỷ.

Giải pháp: Để tránh trầy xước thì nên hạn chế các tác nhân như chân bàn ghế bị kéo lê trên sàn, đi lại bằng giày cao gót, động vật,… Với bàn ghế, tủ hay những đồ nội thất khác thì có thể lắp miếng bảo vệ để hạn chế.

4. Sàn gỗ bị đổi màu

Gỗ tự nhiên sẽ thay đổi màu sắc theo thời gian do ảnh hưởng của các tác nhân môi trường. Trong cùng một mặt sàn, hiện tượng khác biệt về màu giữa các khu vực là bình thường. Sàn bị tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời thì có thể bị bạc màu.

Giải pháp: Ánh sáng mặt trời là nguyên nhân chủ yếu tác động đến màu sắc của sàn đồng thời nó cũng gây nên nhiều vấn đề khác. Chính vì thế, cần chú ý để sàn không bị tiếp xúc với ánh sáng với cường độ mạnh và trong thời gian dài.

Sàn gỗ tự nhiên là linh hồn của những không gian nội thất sang trọng. Do vậy, giữ vẻ đẹp nguyên bản cùng sự chỉn chu của sàn cũng chính là khẳng định đẳng cấp cho ngôi nhà.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top