5 lý do để chọn sàn gỗ thay cho gạch men - Ván sàn Vasaco
admin | T5 Th5 2021

5 lý do để chọn sàn gỗ thay cho gạch men

Gạch men có độ bền cao và đầy tính hiện đại. Tuy nhiên, dù đã xuất hiện rất nhiều năm, gỗ vẫn luôn có vị trí hàng đầu trong các loại vật liệu sàn. Với công nghệ và các cải tiến về thiết kế hiện đại, sàn gỗ hoàn toàn có thể mang những ưu điểm của gạch men và phát huy các đặc trưng riêng mà không một loại sàn nào có được. Sau đây là 5 lý do chúng ta nên lựa chọn sàn gỗ công nghiệp thay vì gạch men.

1. Sàn gỗ công nghiệp – Biểu tượng của lối sống lành mạnh

Sàn gỗ công nghiệp không có nhựa PVC và chất dẻo. Loại vật liệu lát sàn này chủ yếu được làm từ gỗ nên hạn chế phát thải ra bên ngoài các chất nguy hại cho sức khỏe và môi trường sống. Hiện nay, các loại cốt ván đạt tiêu chuẩn E1 cũng đang được áp dụng rộng rãi để đem đến những không gian an toàn khi ứng dụng. Vì thế, sàn gỗ rất lý tưởng cho cả phòng trẻ em.

Ngoài yếu tố về độ an toàn của cốt nguyên liệu, sàn gỗ công nghiệp hiện đại còn được phát triển các tính năng mới như chống bám bẩn, kháng khuẩn nhằm thân thiện hơn nữa với người sử dụng, ngay cả những người dễ bị dị ứng.

2. Khả năng chống ẩm của sàn gỗ công nghiệp

Trước đây, sàn gỗ bị hạn chế sử dụng trong khá nhiều không gian có độ ẩm cao. Những nơi này dễ gây ra hiện tượng trương nở, cong vênh cho sàn sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, sàn gỗ công nghiệp với cốt là HDF tỷ trọng cao, bề mặt hoàn thiện với giấy trang trí nhúng keo melamine chất lượng và hèm khóa kín là một bước tiến hóa thực sự ý nghĩa.

Sàn gỗ công nghiệp có khả năng kháng ẩm tốt, không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm, tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo thẩm mỹ, giúp việc vệ sinh nhà cửa trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn.

3. Thiết kế đa dạng và dễ dàng ứng dụng

Bản chất bề mặt của sàn gỗ công nghiệp là giấy melamine trang trí và nhà sản xuất có thể tạo được rất nhiều mẫu thiết kế khác nhau. Đây là điểm ưu việt hơn hẳn so với sàn tự nhiên, không hề thua kém gạch men. Không chỉ có vậy, bất kỳ phong cách nào cũng có thể ứng dụng sàn gỗ công nghiệp bởi màu sắc đa dạng, bắt kịp xu hướng.

4. Phục vụ mọi lĩnh vực trong đời sống

Sàn gỗ công nghiệp với thiết kế phong phú, mức giá nhiều phân khúc khác nhau nên có có thể ứng dụng cho nhiều không gian thuộc các lĩnh vực khác nhau như nhà ở, khách sạn, trung tâm thương mại. Hiện nay, tiêu chuẩn độ mài mòn AC, Class đang được áp dụng rộng rãi đối với sàn gỗ công nghiệp để hướng dẫn việc ứng dụng sản phẩm với nhóm không gian cụ thể.

Ví dụ đối với tiêu chuẩn AC, chi tiết như sau:

AC1 – Khu vực nhà ở có tần suất sử dụng thấp

Độ mài mòn AC1 phù hợp với những khu vực có mật độ đi lại vừa phải như phòng ngủ.

AC2 – Khu vực nhà ở có tần suất sử dụng trung bình

Độ mài mòn AC2 phù hợp với những khu vực trong nhà có mật độ đi lại cao hơn như phòng khách hoặc phòng ăn.

AC3 – Khu vực nhà ở có tần suất sử dụng cao

Độ mài mòn AC3 phù hợp cho mọi khu vực trong ngôi nhà thậm chí có thể dùng cho phòng khách sạn hoặc văn phòng cỡ nhỏ.

AC4 – Khu vực thương mại có tần suất sử dụng thấp

Độ mài mòn AC4 phù hợp với các khu vực có mật độ đi lại cao hơn như văn phòng đông người hoặc các salon.

AC5 – Khu vực thương mại có tần suất sử dụng trung bình

Độ mài mòn AC5 phù hợp với những khu vực có mật độ đi lại rất cao như các khu vực công cộng, trung tâm thương mại hoặc showroom.

Vì thế, khi lựa chọn sản phẩm, các khách hàng nhất định nên quan tâm đến chỉ số này. Độ mài mòn thường được ghi trên bao bì cùng với các thông số quan trọng khác như kích thước, nồng độ phát thải formaldehyde, gỗ nguyên liệu,…

5. Khả năng tái sử dụng

So với nhiều giải pháp lát sàn khác, chẳng hạn như gạch men, sàn gỗ công nghiệp vượt trội hơn khi đánh giá về vòng đời. Dù có thể tuổi thọ không cao như gạch, đá nhưng với dạng tấm gỗ tháo lắp dễ dàng, loại vật liệu này hoàn toàn có thể tái chế, tái sử dụng. Ví dụ như trong trường hợp chuyển nơi ở, chủ nhà có thể tháo dỡ và dùng lại ở nhà mới. Đây là điều không thể làm được đối với gạch men.

Sàn gỗ công nghiệp là vật liệu lát sàn không thể thiếu trong thiết kế, xây dựng nhà cửa.  Dù gạch men cũng mang đến nhiều lựa chọn phong phú, có những ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ, giá thành nhưng những cảm xúc mà gỗ mang lại chính là điều không thể thay thế. Để lựa chọn được sản phẩm sàn chất lượng, bền đẹp, an toàn, Quý khách vui lòng liên hệ 0981 156 048.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top