BIẾN TẤU CÙNG NHỮNG HỌA TIẾT SÀN GỖ CHƯA BAO GIỜ LỖI THỜI - Ván sàn Vasaco
admin | T5 Th6 2019

BIẾN TẤU CÙNG NHỮNG HỌA TIẾT SÀN GỖ CHƯA BAO GIỜ LỖI THỜI

Sàn nhà có thể cũ theo thời gian nhưng chắc chắn họa tiết sẽ không lỗi thời. Không chỉ nằm ở những hoa văn trên bề mặt ván sàn, cách lát sàn gỗ tạo nên các hình khối và họa tiết nghệ thuật độc đáo cũng góp phần thổi hồn cho không gian trở nên mới lạ và thẩm mỹ hơn.

Có hàng trăm kiểu họa tiết lát sàn gỗ nhưng kiểu xương cá, kiểu chữ V, Versailles được sử dụng phổ biến hơn cả. Trải qua diễn biến lịch sử, từ những họa tiết sử dụng phổ biến trong các lâu đài, ngày nay, những họa tiết này lại rất vừa vặn và phù hợp với không gian nhà ở hay không gian nhà hàng, khách sạn, quán cafe,… mang đến màu sắc vừa cổ điển vừa đương đại. Những họa tiết trên ảnh hưởng không chỉ toàn bộ tinh thần của phòng, vô hình trung cũng tác động đến cảm quan về không gian.

Họa tiết thật sự có thể mang đến cảm xúc choáng ngợp kỳ diệu. Những kiểu họa tiết được tạo khi lát sàn gỗ phụ thuộc tính nghệ sĩ của người thiết kế hay chủ sở hữu không gian. Nhưng về cơ bản, vẫn có những họa tiết phổ biến định hình cho những không gian sang trọng, thời thượng, mạnh mẽ, quyến rũ hay mộc mạc, sáng tạo,…

Họa tiết xương cá

Kiểu xương cá: có thể đây là cách lắp đặt tạo họa tiết cổ điển, nhưng ở thời điểm hiện tại, nó là xu hướng phổ biến hơn cả. Sàn xương cá được tạo nên từ những tấm ván vuông góc với nhau, có cùng chiều dài. Các tấm ván được đặt cạnh nhau tạo thành một góc 90 độ, cạnh ngang của tấm này vuông góc với cạnh dài của tấm kia, chúng tạo thành một họa tiết gợi tưởng đến hình xương cá.

Họa tiết kiểu chữ V

Kiểu chữ V: khá giống họa tiết xương cá, nhưng thực tế không phải là một. Nó chỉ giống bởi được tạo từ những tấm ván có cùng chiều dài nhưng chúng có hình dáng của hình bình hành. Cạnh ngắn của tấm ván này được đặt ngược lại với tấm ván khác, tạo thành một đường ranh giới.

Họa tiết Versailles

Họa tiết Versailles: bao gồm một ô ván vuông với một họa tiết đan chéo bên trong nó. Tên của họa tiết được lấy từ tên cung điện Versailles, hình ảnh thu nhỏ của nước Pháp. Họa tiết Versailles thực sự là một họa tiết độc nhất vô nhị, thể hiện sự sang trọng và hoành tráng nhưng vẫn tiết chế, không quá phô trương cũng không đơn điệu mà thể hiện xuất sắc tinh thần sang trọng, thanh lịch cho không gian.

Họa tiết hình học

Họa tiết hình học: gồm những họa tiết hình vuông, họa tiết đường sọc nhỏ có thể biến đổi vô hạn. Và hiện nay, họa tiết lục giác cũng trở nên khá phổ biến, cùng những họa tiết hình học khác mang đến cho không gian sự tươi mới, vui mắt và có hơi hướng cổ điển.

Các kiểu kết hợp những tấm ván sàn dù có quy luật hay ngẫu hứng trong quá trình lắp đặt đều tạo nên hoa văn có ngôn ngữ riêng, truyền tải nhiều ý nghĩa khó bị lu mờ trong mọi không gian.

Nhấn nhá cho không gian phòng khách rộng lớn chào đón những vị khách quý, hay những không gian sang trọng như nhà hàng, khách sạn,… gợi ý lý tưởng chính là họa tiết Versailles, tinh tế thể hiện gu đẳng cấp và quan điểm thẩm mỹ sành điệu.

Phòng ngủ gia đình, phòng con trẻ, phòng khách, phòng làm việc, không gian quán cafe, cửa hàng,… đề cao sự năng động, tươi mới, từng cm2 sàn nhà thể hiện cá tính mạnh mẽ, xu hướng tươi trẻ hay những phá cách, khác biệt thì họa tiết như xương cá, hình học, chữ V chắc chắn là những gợi ý nên cân nhắc và ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó, để có một không gian hoàn hảo nhất, bạn cũng nên kết hợp cùng sàn gỗ những món đồ nội thất phù hợp hài hòa để mang tới hiệu quả thị giác “ton sur ton” cao nhất. Đơn giản như lựa chọn điểm xuyết trên tường nhà những tấm ốp tường nghệ thuật, sử dụng nội thất gỗ để không gian có sự đồng nhất từ chất liệu đến tư tưởng thiết kế.

Mỗi họa tiết hình thành khi lắp sàn gỗ cũng là cách duy trì nét tươi mới tràn đầy hứng khởi cho không gian của bạn. Từ đó, tạo hiệu ứng mỗi bước chân di chuyển thêm phần uyển chuyển, khơi gợi cảm hứng nghệ sĩ và chuyển đổi những phút giây bình dị thành rộn ràng khác biệt, đánh thức những năng lượng sống dồi dào.

Theo Vasaco.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top