Cách kiểm tra và đưa sàn gỗ tự nhiên thích nghi môi trường trước khi lắp đặt - Ván sàn Vasaco
admin | T6 Th6 2021

Cách kiểm tra và đưa sàn gỗ tự nhiên thích nghi môi trường trước khi lắp đặt

Trước khi lắp đặt sàn gỗ tự nhiên, cần kiểm tra kỹ sản phẩm và để sàn được thích nghi với môi trường. Thực hiện các bước này sẽ giúp cho quá trình lắp sàn đạt yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo hơn khi sử dụng.

Kiểm tra sàn gỗ tự nhiên trước khi lắp đặt

Khi mới nhận các hộp sàn từ đơn vị cung cấp, điều quan trọng là phải kiểm tra một vài tấm trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Cần phải xem ván có đúng loại theo bao bì hay không, lớp bề mặt có vấn đề gì không và chất lượng tổng thể như thế nào. Gỗ tự nhiên có thể có sự khác biệt khá lớn giữa các tấm ván sàn, nhất là về màu sắc, mắt gỗ. Kiểm tra trước cũng giúp bạn có thể bố trí hợp lý để đạt hiệu quả thẩm mỹ.

Cần kiểm tra sàn gỗ trước khi lắp đặt

Hầu hết các công ty sàn gỗ uy tín sẽ yêu cầu sản phẩm của họ phải được khách hàng kiểm tra trước khi tiến hành lắp đặt sàn gỗ vào không gian. Sau khi hoàn thiện, sẽ rất khó để được đổi trả hay hoàn tiền do các lỗi trong lắp đặt. Vì thế, bạn cần thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng để có thể được giải quyết nếu xảy ra sai sót.

Làm thế nào để sàn gỗ tự nhiên thích nghi với môi trường

Sau khi các điều kiện trong không gian lắp đặt đã đạt yêu cầu, sàn gỗ nên được đưa vào để thích nghi. Đây là công đoạn quan trọng vì nó giúp cân bằng độ ẩm của sàn gỗ với độ ẩm trong phòng. Điều này sẽ giúp giảm thiểu các hiện tượng giãn nở hoặc co ngót. Việc thích nghi không đúng cách có thể dẫn đến sàn gỗ của bạn bị cong vênh, tăng khả năng xảy ra sự cố sau khi lắp đặt.

Bạn nên đưa sàn tới địa điểm lắp đặt trước khoảng 1 tuần. Đảm bảo các hộp vẫn được niêm phong và xếp chồng lên nhau không quá 3 hộp. Để lại khoảng trống ít nhất 4cm giữa tất cả các chồng sàn. Điều này sẽ đảm bảo rằng không khí được lưu thông đủ xung quanh mỗi hộp và các tấm ván sẽ giữ được hình dạng ban đầu tốt nhất có thể.

Sàn đã được thích nghi sẽ hạn chế bị co ngót, giãn nở

Trong khoảng thời gian để sàn thích nghi, điều kiện sống bình thường phải được duy trì với hệ thống sưởi hoạt động liên tục (nếu có). Điều này là nhằm để cho sàn gỗ giãn nở hoặc co lại trước khi bạn lắp đặt, sau khi sử dụng sẽ hạn chế được sự biến đổi.

Bạn lưu ý rằng, sàn phải là bước hoàn thiện cuối cùng và môi trường lắp đạt cần phải đảm bảo:

  • Độ ẩm không khí khoảng 45-65%.
  • Sàn phụ bằng gỗ, bê tông độ ẩm không quá 12%
  • Sàn phẳng, không có điểm gờ quá 3mm/1m sàn.

Ngoài việc kiểm tra, thích nghi, bạn cũng nên nhờ nhân viên bán hàng tư vấn thêm về các lưu ý khi lắp đặt cũng như trong quá trình sử dụng để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm, tối ưu chi phí và đảm bảo thẩm mỹ.

 

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top