Cảm quan của sàn gỗ lên không gian nội thất - Ván sàn Vasaco
admin | T7 Th10 2020

Cảm quan của sàn gỗ lên không gian nội thất

Đồ nội thất và sàn nhà là những bề mặt được tiếp xúc nhiều nhất trong đời sống sinh hoạt. Thiết kế và hình thức sàn nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giác quan và cảm xúc của người sử dụng.

Tác động đến mọi giác quan

Vật liệu là nhân tố vô cùng quan trọng khi thực hiện các công trình nội thất. Bản vẽ thiết kế sẽ thuyết phục gia chủ bởi sự tác động lên thị giác. Nhưng khi bước vào thực tế, chất liệu sáng tác nên những tác phẩm nội thất và chất liệu sàn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định cảm xúc.

Hình ảnh bản vẽ 3D chỉ mang giá trị tinh thần của người thiết kế, giúp hiểu được chất lượng của thiết kế. Khi đã được lắp đặt lên công trình, nội thất nói chung và sàn nhà nói riêng sẽ tạo ấn tượng không chỉ ở thị giác mà còn ở xúc giác, khứu giác hay thậm chí thính giác… Ví dụ, trong những không gian mang hơi hướng vintage, sàn gỗ tự nhiên thường được lựa chọn để mang lại cảm quan cổ điển. Sàn gỗ còn phát ra tiếng kêu rất khác biệt so với sàn gạch hay thảm trải sàn, tạo ra cảm quan của sự hoài niệm, sang trọng và buộc người sử dụng phải chú trọng tới bước chân của mình hơn.

01 - sàn gỗ tác động đến mọi giác quan

Ngược lại, trong những không gian hiện đại như văn phòng, nơi cường độ đi lại nhiều, các nhà thiết kế sẽ lựa chọn thảm trải sàn hoặc sàn gỗ công nghiệp, tạo sự nhẹ nhàng, không gây tiếng ồn quá lớn.

Cảm giác khi lựa chọn vật liệu vì vậy rất quan trọng. Mỗi chất liệu có một đặc tính riêng, tác động đến những giác quan của con người theo chiều sâu cảm nhận khác nhau nên không thể bỏ qua tính chất của vật liệu khi lựa chọn lắp đặt sàn và nội thất.

Định hình phong cách cho không gian

Bên cạnh tính chất của vật liệu, hình thức lắp đặt cũng là một cách để thể hiện mục đích sử dụng của không gian rất rõ nét. Ví dụ, những không gian cao cấp hoặc cổ điển thường có xu hướng lựa chọn sử dụng sàn gỗ tự nhiên lắp đặt theo kiểu sàn xương cá. Hình thức này vừa định hướng không gian vừa tạo cảm quan sang trọng và cá tính.

02 - sàn gỗ định hình phong cách cho không gian

Những công trình hiện đại và phá cách hơn có thể lắp sàn chéo hoặc sử dụng sàn gỗ bản rộng để tạo khoảng nhìn thoải mái cho không gian. Kết hợp lắp đặt nhiều kiểu sàn gỗ trong một không gian cũng đang là xu thế được ưa chuộng. Ở đó, sàn nhà sẽ giúp phân tách các không gian chức năng riêng, thay thế cho những bức vách. Sàn gỗ nghệ thuật kết hợp với sàn gỗ thông thường cũng là một lựa chọn có tính thẩm mỹ cao và được các KTS để tâm cân nhắc.

Dấu ấn xu hướng nội thất

Không gian nội thất cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi các xu hướng mới. Vòng đời của đồ nội thất, bao gồm cả sàn nhà, cũng giống như thời trang – là rất ngắn, không giống như những công trình kiến trúc tồn tại cả đến 50 hay 100 năm. Trong một quá trình đó thì nội thất thay thế 2 – 3 lần, thậm chí 5 – 7 lần.

03 - sàn gỗ ghi dấu xu hướng nội thất

Việc nắm được những xu hướng lắp sàn mới cũng rất quan trọng, nhiệm vụ này của các KTS sẽ góp phần tạo ra những bản vẽ có giá trị cao và có khả năng ứng dụng tốt. Trong thời trang lấy vải hay phụ kiện làm chất liệu thì trong nội thất, chất liệu vật liệu cũng vô cùng quan trọng. KTS chỉ thiết kế được những sản phẩm mới khi có sự hiểu biết về vật liệu mới. Xu hướng nội thất hay thời trang nội thất là thứ đi kèm với công nghệ vật liệu, công nghệ phụ kiện và các công nghệ ứng dụng khác tạo nên cảm quan về không gian cho căn nhà.

Với tính chất ấm về mùa đông và mát về mùa hè, sàn gỗ cũng đang tạo được chất cảm rất riêng cho không gian, vừa tạo sự gần gũi tiệm cận với thiên nhiên, vừa mang nét thanh lịch và sang trọng cho ngôi nhà.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top