[CHUYỆN CỦA KHÁCH HÀNG] Kỳ 2: Bén duyên đúng thời điểm - Ván sàn Vasaco
admin | T7 Th4 2020

[CHUYỆN CỦA KHÁCH HÀNG] Kỳ 2: Bén duyên đúng thời điểm

Lời biên tập:

Trong một dịp tiếp xúc và tri ân khách hàng cùng nhóm nghiên cứu thị trường, tôi có cơ hội gặp gỡ hai vị khách thú vị. Được sự đồng ý của anh chị, tôi xin phép chia sẻ câu chuyện như một minh chứng cho suy nghĩ, trăn trở của những người trẻ nói chung và chuyện những cặp vợ chồng trẻ nói riêng trên chặng đường tạo nên tổ ấm “home_sweet_home” (ngôi nhà thân yêu) của mình. 

Nào, hãy cùng lắng nghe những trải lòng rất thật!

(Theo dõi Kỳ 1 tại đây)

———————————

Từ ngoài cửa đã thấy anh đang hì hụi giữa ngổn ngang hộp sàn gỗ. Tiếng ồn từ máy cưa khiến anh không biết mình đã đến. Mình lặng lẽ quan sát anh đo kích thước, đánh dấu bằng bút chì rồi gác bút lên tai, mang tấm ván ra cắt, mang vào khớp với nhau, dùng búa gõ gõ. Nhìn dáng vẻ thuần thục và lưng áo âm ẩm mồ hôi của anh, tự nhiên trong lòng thấy áy náy. Biết là anh đang nỗ lực, chấp nhận vất vả vì gia đình và công nhận rằng việc lắp đặt cũng không quá phức tạp nhưng mình đã quan trọng hóa lên.

Mới chỉ nguôi nguôi chứ chưa hết giận nhưng mình vẫn chủ động dọn dẹp cùng anh. Anh vui lên trông thấy, vừa làm vừa thuyết minh bước này làm như thế này, bước kia làm ra sao.

Thấy mình cứ chăm chăm làm mà không nói gì, anh cũng tinh ý nhận ra nên giải thích rối rít là:

–  Anh chọn sàn này là anh đã tham khảo kỹ lắm rồi. Anh còn gọi điện nhờ cả anh Chiến (là bạn của anh bên thiết kế thi công nội thất) thẩm định rồi anh mới quyết mua. 

Chất lượng ok (ổn) lắm, mà còn rất tiết kiệm. Anh không hề tiêu hết khoản mình dự kiến bỏ ra mua sàn đâu. Tiết kiệm được kha khá khoản thuê thợ lắp nữa. Khéo thừa tiền cho nhà mình đi du lịch ấy chứ.

Đấy tuy mang tiếng là anh tự làm nhưng cũng đều nghe lời vợ chứ. Em bực với anh thì oan cho anh lắm.

Ngồi bên cạnh chăm chú nghe rồi cười theo từng lời vợ kể, lúc này anh N. mới tiếp lời vợ. 

Cũng tại mình và vợ tích góp mãi từ hồi yêu nhau mới có chút vốn mua căn nhà.

Vợ thì quá cầu kỳ kỹ tính, đòi việc gì cũng cần phải có thợ làm mới yên tâm. Tính vợ thì mình đã quá hiểu rồi nhưng mình lại nghĩ khác. Đây là căn nhà đầu tiên do hai đứa đổ mồ hôi mới có được. Thế nên mình đã tỷ mẩn chọn từng món đồ, nhờ bạn bè là kiến trúc sư tư vấn từng li từng tí và để biến nơi này thành nơi đặc biệt ý nghĩa với cả nhà mình mới quyết tự lắp ván sàn.

Vợ thì càm ràm:

–  Anh là dân IT thì anh cứ làm IT, anh đi nghiên cứu ván sàn rồi tự lắp đặt làm cái gì cơ chứ? Rồi anh không làm được đến nơi đến chốn có phải dở dang, lãng phí không?

Biết là vậy nhưng lần đầu tiên mình “cãi” (vừa nói vừa cười) lại lời vợ bằng cách âm thầm làm, lấy kết quả chứng minh.

Nhưng thú thực khi bắt tay vào làm mới thấy khó khăn nhiều vô kể. Nhiều lúc cũng nản với có quá nhiều áp lực vì tốn thời gian mày mò tìm hiểu trong khi nhà mới thì dang dở, hạn trả phòng thuê thì đến sát rồi.

Một lần vô tình tìm theo tiêu chí “Hướng dẫn cách lát sàn gỗ công nghiệp” thì may mắn đọc được thông tin giới thiệu trên website của VASACO. Theo hướng dẫn thì đơn giản lắm và thực tế mình còn xem được video hướng dẫn của VASACO thì đúng là sàn còn do thợ là phụ nữ lắp đặt luôn.

Mình phấn khởi lắm vì đúng tiêu chí có thể tự lắp sàn. Thế là tìm hiểu luôn về sản phẩm và bén duyên, quyết mua luôn. 

Trước khi thực hành lắp sàn là mình cũng phải chuẩn bị trong đầu chi tiết và nhuần nhuyễn khỏi bàn. Nhưng khi làm thì lóng ngóng, phải lắp được được mấy tấm mới hiểu thực tế cách lắp và tự tin gọi vợ đến “chứng kiến”. 

Lúc gọi vợ, tâm trạng thấp thỏm lắm và còn phải chuẩn bị tâm lý vợ càng giận hơn bởi thấy mình tự quyết tự làm kiểu này sẽ gây hiểu nhầm thành “khoe khoang” chiến tích thì “toi”. 

Nhưng bất ngờ nhất là cô ấy chủ động dọn dẹp cùng mình. Chồng làm vợ phụ. Đúng là rạn nứt cũng vì sàn nhà rồi làm lành cũng từ sàn nhà mà ra.

Có khi cái sàn này có sức ảnh hưởng hơn cả mấy cô bồ nhí ngoài kia nữa em nhỉ?

Câu đùa của anh khiến mọi người cùng òa lên cười kéo không khí sôi nổi hơn hẳn. Chúng tôi vui vẻ ăn bánh, uống trà, trao đổi những kế hoạch, dự định tương lai và đặc biệt là những quan tâm xung quanh bé Táo – niềm hạnh phúc lớn lao của anh chị.

Những hình ảnh thực tế anh chị chia sẻ về căn hộ khi mới tu sửa:

————————–

Ban biên tập của VASACO chân thành cảm ơn vợ chồng anh Trương Minh T. và chị Hoàng Thị N. (quận Đống Đa, Hà Nội) đã kể lại câu chuyện thú vị và đồng ý để chúng tôi chia sẻ câu chuyện đầy cung bậc cảm xúc của gia đình mình. Chúc anh chị nói riêng và các Quý khách hàng của VASACO nói chung luôn hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

VASACO.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top