CHI TIẾT VỀ “LÕI HDF ĐEN” CỦA SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP HDF CỐT ĐEN - Ván sàn Vasaco
admin | T6 Th11 2019

CHI TIẾT VỀ “LÕI HDF ĐEN” CỦA SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP HDF CỐT ĐEN

Sàn gỗ công nghiệp lõi HDF cốt đen đã không còn xa lạ với người tiêu dùng. Vậy lõi HDF đen có cấu tạo như thế nào? Sàn gỗ công nghiệp lõi HDF đen có những ưu điểm gì? Chuyên gia của VASACO xin giải đáp những thắc mắc trên như sau.

Gỗ công nghiệp HDF đen

HDF là viết tắt của cụm từ “High density fiberboard” (còn được gọi là gỗ ván sợi mật độ cao).

Khái niệm “gỗ HDF” để gọi sản phẩm ván gỗ công nghiệp có thành phần chính là sợi gỗ (hay bột gỗ) được chế biến từ các loại gỗ mềm và gỗ cứng, chất kết dính cùng một số thành phần khác (parafin, chất làm cứng,…) được ép dưới nhiệt độ, áp suất cao bằng cả công nghệ khô hoặc công nghệ ướt.

Ván HDF thông thường có tỷ trọng lớn hơn 800 kg/. Đối với ván HDF cốt đen, mật độ gỗ trên 1 tấm ván còn cao hơn, lên đến 900 kg/, tương đương với độ cứng chắc và độ bền của tấm ván lớn hơn rất nhiều.

Ván HDF khổ lớn (nguồn website Gỗ Minh Long)

Ưu điểm của ván gỗ công nghiệp HDF

Gỗ công nghiệp HDF tiêu chuẩn có màu đặc trưng của gỗ (vàng, nâu). Gỗ có những đặc trưng vật lý và ưu điểm nổi bật như:

+Tỷ trọng trung bình từ 800 kg/ – 1040 kg/ (trong 1 gỗ có 800kg đến 1040kg sợi gỗ/bột gỗ). 

+ Mật độ cao tỷ lệ thuận khối lượng ván cũng lớn.

+ Khả năng chịu tải trọng rất tốt.

+ Khả năng kháng ẩm vượt trội.

+ Độ cứng và độ bền cơ lý cùng khả năng chịu va đập lớn.

+ Chống trầy xước, cách âm và cách nhiệt rất cao.

Sàn gỗ công nghiệp sử dụng lõi HDF cốt đen

Sở hữu ưu điểm khả năng chịu tải và chống chịu va đập tốt, kháng ẩm cao nên ván HDF được sử dụng làm lớp lõi ván sàn VASACO HDF chất lượng cao.

Lõi HDF chất lượng cao của ván sàn VASACO

Ván sàn cốt đen của VASACO được làm từ lõi HDF cốt đen chất lượng cao. Để sản xuất ván sàn, trước hết tấm ván HDF đen siêu đặc được ép lớp giấy melamine trang trí tạo vân rồi phủ một lớp bảo vệ nhôm oxit. Mặt sau của tấm ván sàn cũng được phủ lớp giấy melamine nhằm tạo sự cân bằng, giúp tấm ván không bị cong vênh. Sau đó, ván được cắt thành những tấm ván sàn theo kích thước quy định và tạo hèm khóa T&G linh hoạt. Ván sàn trước khi lưu hành được kiểm tra kỹ lưỡng về thông số kỹ thuật để đảm bảo chất lượng khi tới tay người tiêu dùng.

Cấu tạo và chi tiết thông số kỹ thuật của sàn HDF cốt đen

LƯU Ý: Chất chỉ thị màu đen của sàn gỗ công nghiệp VASACO HDF cốt đen

Gỗ công nghiệp HDF thông thường có màu vàng, nâu đặc trưng của gỗ. Tại sao sàn gỗ công nghiệp VASACO cốt HDF lại có màu đen?

Thực tế, màu đen ở đây là chất chỉ thị do nhà cung cấp sử dụng. Màu sắc có vai trò tăng khả năng nhận biết chứ không có chức năng quyết định khả năng kháng ẩm, độ bền hay thể hiện chất lượng cao hơn.

Khả năng kháng ẩm của ván sàn HDF cốt đen phụ thuộc tỷ trọng cốt ván HDF và keo sử dụng trong sản xuất. Số kg sợi gỗ (hay bột gỗ) trong 1 gỗ càng cao thì khả năng kháng ẩm càng lớn (sàn gỗ công nghiệp VASACO cốt HDF tỷ trọng cao hơn 900kg/).

Màu đen của cốt ván sẽ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân: theo lô hàng, do thời gian và điều kiện bảo quản,… nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng của tấm ván sàn.

Tham khảo hình ảnh chi tiết sản phẩm trong video giới thiệu:

Phản hồi và thắc mắc về sản phẩm, vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ Phần Ván Sàn Vasaco

Địa chỉ: Tầng 20 tòa nhà 319 BQP, 63 Lê Văn Lương, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0981156048

Tel: (84 24) 3200 8355

Kết nối với chúng tôi tại Facebook | Youtube | Flipboard

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top