COVID-19: MỘT THỬ NGHIỆM LỚN VỚI XU HƯỚNG LÀM VIỆC TẠI NHÀ - Ván sàn Vasaco
admin | T4 Th6 2020

COVID-19: MỘT THỬ NGHIỆM LỚN VỚI XU HƯỚNG LÀM VIỆC TẠI NHÀ

Một trong những thay đổi lớn nhất của hàng trăm triệu người lao động trên toàn thế giới trong đại dịch Covid-19 là sự thay đổi đột ngột môi trường làm việc từ văn phòng công sở chuyển về nhà. Từ đó hâm nóng xu hướng làm việc tại nhà – telecommuting (còn được gọi là telework, teleworking, WFH).

Không gian làm việc đang dần quen thuộc tại nhà

Thực tế, telecommuting là khái niệm không mới bởi nó đã xuất hiện từ những năm 1970 khi có sự xuất hiện và hỗ trợ của công nghệ. Telecommuting đặt người lao động và người sử dụng lao động vào tình huống làm việc hoàn toàn mới với sự linh hoạt thời gian và không gian, sự tự chủ cao,… khác với môi trường văn phòng truyền thống. Bởi vậy, tuy xuất hiện khá lâu nhưng telecommuting vẫn là một xu hướng “dành cho tương lai” nên được áp dụng khá “dè dặt” trong doanh nghiệp.

Thế nhưng Covid-19 đã đặt telecommuting vào một cuộc “thực hành” đột ngột khiến mô hình này nhanh chóng trở thành xu hướng phủ rộng toàn cầu. Những “ông lớn” đã có động thái cụ thể như Twitter cho nhân viên làm việc ở nhà “suốt đời” (nếu họ muốn), phần lớn nhân viên Facebook làm việc ở nhà đến hết năm 2020,…

Một không gian làm việc tại nhà theo phong cách hiện đại

Trên nền tảng công nghệ số, sự kết nối công việc trở nên đơn giản và dễ dàng với những hỗ trợ thông minh. Bởi vậy, telecommuting vẫn đảm bảo hiệu quả công việc trong khi mang đến những tiện lợi như giảm bớt những căng thẳng trong môi trường làm việc, hình thức làm việc chủ động giải thoát khỏi cảm giác bị trói buộc, tiết kiệm thời gian di chuyển đồng thời cải thiện sức khỏe tinh thần cho người lao động.

Ông Patricia Strach – Giám đốc Điều hành tạm thời tại Viện Rockefeller (Mỹ) cho biết, kinh nghiệm làm việc tại nhà bắt buộc này cho chúng ta thấy rằng sắp xếp làm việc tại nhà là một chiến lược khả thi đối với nhiều doanh nghiệp và điều này có thể đúng ngay cả sau khi khủng hoảng của Covid-19 đã qua.

Giờ đây, không gian nhà không còn là không gian đơn thuần nghỉ ngơi thư giãn riêng tư mà trở thành không gian đa chức năng (kiêm nhiệm làm việc, giải trí,…). Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà những xu hướng thiết kế không gian theo phong cách tối giản, công nghiệp, xanh eco, cổ điển,… lại được quan tâm đến vậy. Hãy cùng VASACO chờ đón và cập nhật những thay đổi, những xu hướng mới tác động lên không gian nhà ở trong thời gian tới nhé!

VASACO.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top