Gỗ sồi trong sản xuất sàn gỗ tự nhiên - Ván sàn Vasaco
admin | T6 Th7 2021

Gỗ sồi trong sản xuất sàn gỗ tự nhiên

Mỗi loại gỗ nguyên liệu sẽ mang đến cho sàn gỗ tự nhiên những đặc điểm khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng VASACO  tìm hiểu về sồi – một loại gỗ thường được sử dụng trong sản xuất sàn gỗ thịt.

Gỗ sồi là một trong những loại gỗ được ưa chuộng nhất đối với ứng dụng sàn, đặc biệt là gỗ sồi đỏ. Với đặc điểm là loài gỗ cứng và có giá cả phải chăng, loại vật liệu này hoàn toàn lý tưởng cho những ứng dụng mang tính thực tế cao.

Không chỉ có ưu điểm về giá, gỗ sồi còn được đánh giá rất cao về độ bền. Với đánh giá độ cứng theo thang đo Janka là 1290, loại gỗ nguyên liệu này có thể đáp ứng tốt nhu cầu đi lại. Độ cứng liên quan đến việc gỗ chống lại vết lõm & trầy xước tốt như thế nào; và gỗ sẽ giãn nở và co lại bao nhiêu khi nhiệt độ và độ ẩm thay đổi.

Thực tế, gỗ sồi không phải là loại gỗ cứng nhất. Có những loại khác cứng hơn nhiều như gỗ óc chó Brazil có độ cứng là 3680. Tuy nhiên, đặc điểm này không phải lúc nào cũng lý tưởng. Gỗ rất cứng khó cắt và đóng đinh vít hơn, chà nhám và hoàn thiện mất nhiều công, kéo theo chi phí gia công, lắp đặt tăng theo. Một loại gỗ có độ cứng trung bình như sồi có ưu điểm:

  • Giá cả phải chăng hơn vì nó dễ gia công hơn
  • Thuận tiện cho việc chà nhám & sơn lại định kỳ
  • Dễ dàng vệ sinh
  • Hạn chế giãn nở và co lại gây ra khoảng trống và cong vênh (ổn định kích thước tốt)
  • Chống móp méo và trầy xước

Về thẩm mỹ, vân gỗ rõ ràng của sồi giúp che đi vết lõm và vết xước. Vì những lý do này, sàn gỗ sồi rất lý tưởng cho những khu vực có lưu lượng người qua lại cao và những ngôi nhà có vật nuôi. Vẻ cổ điển và truyền thống của gỗ sồi phù hợp với bất kỳ phong cách trang trí cũng như đồ nội thất nào. Đối với tất cả các mục đích thực tế, nhiều nhà sản xuất coi sàn gỗ sồi là tiêu chuẩn vàng.

Có hai loại sàn gỗ sồi – sồi đỏ và sồi trắng. Chúng chỉ khác nhau một chút về màu sắc, vân và độ cứng. Sồi đỏ có nhiều màu đỏ hơn, sồi trắng có một dải sắc từ vàng đến nâu đến xám với thớ tinh tế hơn.

Trải qua nhiều năm, sàn gỗ sồi vẫn nhận được sự yêu thích và ủng hộ của người tiêu dùng. Bên cạnh sồi, các gỗ khác như óc chó, gỗ phong, gỗ thông,… cũng là những vật liệu đang được sử dụng khá rộng rãi trong lĩnh vực ván sàn. Trong những bài viết tiếp theo, VASACO sẽ tiếp tục giới thiệu những loại gỗ này đến Quý khách hàng. Kính mời Quý vị cùng theo dõi!

 

 

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top