Hãy sử dụng sàn gỗ đạt chứng nhận FSC - Ván sàn Vasaco
admin | T5 Th7 2021

Hãy sử dụng sàn gỗ đạt chứng nhận FSC

Những giá trị bền vững là điều chúng ta đang hướng tới trong sử dụng các sản phẩm phục vụ đời sống. Đối với sàn gỗ, lựa chọn các sản phẩm đạt chứng chỉ FSC là việc làm được khuyến khích, hướng tới những không gian hoàn hảo và văn minh.

Sàn gỗ được công nhận FSC là gì?

FSC (Forest Stewardship Council) được thành lập năm 1993, là một tổ chức phi chính phủ hoạt động với mục đích phát triển các tiêu chuẩn chứng nhận về rừng, bảo vệ và kiểm soát một cách chặt chẽ nguồn tài nguyên này. Đây là chứng nhận có giá trị trên toàn cầu, dựa trên các nguyên tắc cơ bản sau:

Nguyên tắc 1: Tuân thủ pháp luật và nguyên tắc của tổ chức FSC

Nguyên tắc 2: Tuân thủ quyền và nghĩa vụ với việc quản lý và sử dụng tài nguyên rừng

Nguyên tắc 3: Đảm bảo quyền hợp pháp và truyền thống của người bản địa

Nguyên tắc 4: Duy trì các quan hệ cộng đồng và quyền của công dân lâm nghiệp

Nguyên tắc 5: Đảm bảo được các lợi ích từ tài nguyên rừng

Nguyên tắc 6: Đảm bảo kiểm soát được tác động đến môi trường sống

Nguyên tắc 7: Thực hiện kế hoạch quản lý và sử dụng đất đai hợp lý

Nguyên tắc 8: Tiến hành giám sát và đánh giá phù hợp với quy mô và mật độ

Nguyên tắc 9: Duy trì rừng có giá trị bảo tồn cao

Nguyên tắc 10: Bảo vệ các cánh rừng đang được nuôi trồng và tái sinh

Trong gần 30 năm qua, FSC đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm cải thiện môi trường và giáo dục con người với những giá trị nhân văn để hướng đến cuộc sống bền vững. Về mặt kinh tế, FSC thúc đẩy phát triển kinh tế và giảm việc sử dụng lãng phí tài nguyên. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp và cá nhân khi tham gia trồng rừng theo tiêu chuẩn FSC được tập huấn về kỹ năng quản lý, chọn lọc giống cây tốt, áp dụng quy trình trồng và chăm sóc rừng hiệu quả,… Từ đó nâng cao giá trị của rừng trồng, mang lại lợi ích kinh tế.

Ý nghĩa của chứng nhận FSC đối với sử dụng sàn gỗ

Với những điều mà tổ chức FSC đã làm cho hệ sinh thái, môi trường và nền kinh tế thì sử dụng các sản phẩm sàn gỗ có nguồn nguyên liệu đạt chứng nhận FSC là điều đang được khuyến khích. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã và đang thực hiện, đưa FSC trở thành tiêu chí không thể thiếu trong nguyên tắc sản xuất kinh doanh.

Sử dụng sàn gỗ sản xuất từ nguồn gỗ đạt chứng nhận FSC là điều chúng ta nên cân nhắc trong lựa chọn của mình bởi:

Nguồn gỗ đã khai thác để sản xuất sẽ được trồng thay thế

Gỗ được theo dõi trong suốt quá trình từ rừng đến nhà cung cấp để đảm bảo mọi giai đoạn của chuỗi đều đáp ứng được chứng nhận FSC.

Sản phẩm khách hàng mua sẽ không góp phần vào tình trạng tàn phá rừng trên thế giới.

Các bộ phận của rừng, bao gồm bất kỳ loài động vật hoặc thực vật quý hiếm nào đều được bảo vệ.

Công nhân, nông dân địa phương được đào tạo và tuyển dụng để quản lý rừng. Họ được trả một mức lương thích hợp và trang bị điều kiện an toàn cần thiết.

Sản phẩm bạn chọn là góp phần giúp các thế hệ tương lai sẽ có thể tận hưởng và trân trọng vẻ đẹp tự nhiên cũng như lợi ích của rừng.

Hiện nay, các sản phẩm ván sàn VASACO cung cấp đều được sản xuất từ nguồn nguyên liệu gỗ từ rừng đạt chứng chỉ FSC. Đây cũng chính là thông điệp mang tính nhân văn mà chúng tôi muốn gửi tới khách hàng của mình: Chúng ta hoàn toàn có quyền lựa chọn và quyết định số phận của rừng. Mỗi tấm ván sàn đều xuất phát từ tâm huyết với nghề và sự trân trọng với thiên nhiên quý giá!

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top