Lợi ích của lớp lót sàn gỗ - Ván sàn Vasaco
admin | T6 Th3 2021

Lợi ích của lớp lót sàn gỗ

Khi lắp đặt sàn gỗ, lớp lót sàn là phụ kiện cần thiết để có thể đảm bảo hiệu quả thi công cũng như hiệu quả sử dụng cho bất kỳ không gian nào.

1. Lớp lót sàn gỗ là gì

Lớp lót sàn là phụ kiện được dùng trong thi công, lắp đặt các loại sàn gỗ. Nó nằm ở giữa lớp sàn gỗ chính và sàn phụ ở phía dưới. Hiện nay, có các loại lót sàn phổ biến với giá thành hợp lý như:

  • Xốp lót loại thường
  • Xốp lót sàn tráng nilon
  • Xốp lót sàn tráng bạc một mặt
  • Xốp lót sàn cao su non

2. Ưu điểm của lớp lót sàn gỗ

Lớp lót khắc phục khuyết điểm nhỏ của sàn phụ: Sàn phụ phẳng mịn là yếu tố có ảnh hưởng lớn tới sự ổn định của sàn gỗ sau khi lắp đặt. Đối với những khuyết điểm nhỏ, lớp lót có thể cân bằng lại, hạn chế ảnh hưởng đối với công trình hoàn thiện. Tuy nhiên, đối với những vết lõm lớn thì cần phải giải quyết triệt để rồi mới tiến hành lắp sàn vì sàn lót chỉ có thể cân bằng độ phẳng ở mức nhất định.

Lớp lót giúp giảm tiếng ồn: Một trong những vấn đề ban đầu đối với việc sử dụng sàn gỗ công nghiệp và các loại sàn gỗ khác là tiếng ồn khi bước chân vào. Tất nhiên, nhược điểm  đã được cải thiện khi các sản phẩm ván sàn phát triển như hiện nay. Mặc dù vậy, để giảm tiếng ồn do một số tác động ngoại cảnh, chúng ta nên sử dụng lớp lót nhằm tạo độ êm và tiêu âm.

Lớp lót có vai trò giữ ấm: Dù ứng dụng cho không gian nào, chúng ta cũng cần một lớp ván sàn tạo được sự thoải mái. Lớp lót sàn vừa có vai trò giảm tiếng ồn, giúp bước đi êm hơn vừa tăng cảm giác ấm áp cho người sử dụng và có khả năng giữ nhiệt tốt.

Lớp lót hỗ trợ chống ẩm: Độ ẩm cao có ảnh hưởng rất lớn tới độ bền của sàn gỗ. Mặc dù lớp lót sàn không hoàn toàn giúp chống ẩm cho mặt sàn nhưng ở một mức độ nào đó, nó có thể phát huy tác dụng khi hạn chế được độ ẩm tác động từ sàn bê tông.

3. Các bước trải lớp lót

Bước 1: Trải tấm lót sàn từ đầu này sang đầu bên kia của căn phòng, cắt dư khoảng 7 – 10 cm so với chiều dài phòng.

Bước 2: Căn chỉnh cạnh đầu tiên với bức tường và gắn một đầu vào tường.

Bước 3: Bóc lớp bảo vệ mặt dính và dán vào sàn phụ. Nếu không phải loại có sẵn keo, cần sử dụng keo dán chuyên dụng hoặc dùng ghim để cố định.

Bước 4: Lặp lại quy trình với tấm lót tiếp theo

Bước 5: Dính các đầu của những mối nối để cố định chúng.

Lưu ý rằng, trước khi trải lớp lót sàn, cần vệ sinh sàn bê tông hay sàn phụ sạch sẽ. Lớp lót cũng cần được kiểm tra độ phẳng để tránh gây khó khăn cho bước thi công tiếp theo.

 

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top