Lối sống Hàn Quốc và đặc điểm của sàn gỗ Hàn Quốc - Ván sàn Vasaco
admin | T4 Th11 2020

Lối sống Hàn Quốc và đặc điểm của sàn gỗ Hàn Quốc

Là nền kinh tế đứng thứ 11 thế giới, Hàn Quốc và lối sống của người dân nước này có rất nhiều ảnh hưởng tích cực đến phong cách sống và thói quen sinh hoạt của người dân các nước trong khu vực, Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Ngành công nghiệp ván sàn của Hàn Quốc cũng rất có uy tín và được sử dụng rộng rãi. Cùng tìm hiểu về văn hóa xứ Hàn và lý giải nguyên do vì sao sản phẩm sàn gỗ của nước này được đón đợi đến vậy qua bài viết này các bạn nhé.

Lối sống của người Hàn

Hàn Quốc là cường quốc đứng top 5 châu Á về nền kinh tế phát triển. Thu nhập bình quân đầu người ở nước này cũng thuộc mức cao. Người dân Hàn quan niệm sống, làm việc và hưởng thụ cần phải song hành, họ cũng có thiên hướng tìm tòi, sáng tạo cái đẹp trong không gian sống của mình.

Là những người coi trọng truyền thống và luôn nhớ về nguồn gốc của mình, người dân Hàn Quốc luôn dành ưu tiên cho gia đình, họ hàng và săn sóc kỹ lưỡng căn nhà của mình.

Lối sống của người Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc cũng nổi tiếng là những người chăm chỉ. Đây cũng là quốc gia nằm trong số những nước “nghiện” việc nhất thế giới. Người Hàn thậm chí còn có thói quen không ngủ trưa để đảm bảo năng suất lao động. Ông Kim Woo Choong – Cựu chủ tịch Tập đoàn Daewoo trong cuốn hồi ký của mình còn viết: “Ở miền có thói quen ngủ trưa ấy, có một vẻ chậm chạp dường như ăn sâu vào trong hành động và tinh thần của những người dân nơi này.”

Chính vì thói quen ít ngủ trưa của người Hàn nên chất lượng giấc ngủ buổi tối rất quan trọng. Đó cũng là lý do không gian gia đình được đề cao, đặc biệt là ở phòng ngủ.

Phong cách kiến trúc của những căn nhà Hàn Quốc

Do không có nhiều diện tích đất, người Hàn thường ở trong những ngôi nhà nhỏ xinh gọn gàng nhưng được bài trí và thiết kế hết sức tinh tế và tỉ mỉ. Nét Á Đông truyền thống kết hợp với hơi hướng hiện đại đem lại cảm giác thoải mái, tiện nghi. Lối sống của người Hàn, từ thời trang, ẩm thực đến kiến trúc đều dễ dàng du nhập vào các nước châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam.

Đặc trưng của những ngôi nhà Hàn Quốc là kiến trúc đơn giản, tận dụng nhiều không gian và sắp xếp một cách thông minh. Đặc biệt, hầu như không gian tầng áp mái được tận dụng tại những căn hộ này. Phong cách này cũng đang được áp dụng trong khá nhiều căn nhà tại Việt Nam.

phong cách nhà Hàn Quốc

Tuy là quốc gia với lối sống hiện đại, những ngôi nhà Hàn Quốc vẫn giữ được những nét truyền thống với tường gạch, mái ngói bằng đất nung, các cột trụ và sàn nhà làm từ gỗ. Cho đến thời điểm hiện tại, thói quen sử dụng sàn gỗ của người Hàn Quốc vẫn là một hình mẫu văn hóa lý tưởng, tạo điểm nhấn và sự khác biệt đối với những không gian của các nền văn hóa khác.

Bên cạnh những chất liệu đem lại hơi thở hiện đại cho căn nhà như kính, bê tông hay thép không gỉ, gỗ là vật liệu quen thuộc trong mọi ngôi nhà ở xứ kim chi. Ngày nay, thay vì lựa chọn sàn gỗ tự nhiên, những chuyên gia Hàn Quốc cũng đã nghiên cứu và cho ra đời những thiết kế sàn gỗ công nghiệp chất lượng, mang vẻ đẹp đặc trưng và chất lượng ổn định để thích nghi với môi trường và khí hậu Hàn Quốc.

Sàn gỗ Hàn Quốc và độ bền đẹp không thể từ chối

Thay vì lựa chọn sàn gỗ tự nhiên, nhiều người đã lựa chọn sàn gỗ công nghiệp hay sàn nhựa giả gỗ để lát sàn. Là quốc gia có mùa đông lạnh, những ngôi nhà của người Hàn thường phải có hệ thống sưởi lắp đặt dưới sàn nhà. Người Hàn Quốc trung niên còn có thói quen nằm ngủ dưới sàn thay vì nằm trên giường. Vì vậy, chất lượng sàn gỗ từ quốc gia này được đặc biệt chú trọng.

Sàn gỗ tự nhiên với độ cong vênh cao và biên độ giãn nở lớn không còn là phương án giúp tiết kiệm chi phí nữa. Thay vào đó là sản phẩm công nghiệp phù hợp với thói quen của người Hàn:

Sàn gỗ có màu sắc hợp với không gian ngôi nhà như màu gỗ sồi vàng hoặc những màu sắc sàn gỗ tự nhiên truyền thống được lựa chọn nhiều hơn.

Chất lượng cốt gỗ sản xuất sàn gỗ công nghiệp được tuyệt đối chú trọng. Trong đó, ván gỗ HDF là sự lựa chọn tốt nhất dành cho ván sàn trong thời điểm hiện tại nhờ tỷ trọng cao, độ cứng chắc vượt trội và đảm bảo hạn chế tối đa nguồn ẩm xâm nhập.

Tiêu chuẩn ván bảo vệ sức khỏe: Với các sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp phục vụ cho các công trình nhà dân, các nước châu Âu lựa chọn sử dụng ván E1 để đảm bảo hạn chế lượng phát thải Formaldehyde. Đây cũng là tiêu chuẩn khuyên dùng dành cho các sản phẩm ván sàn sản xuất tại Hàn Quốc.

Hèm khóa hiện đại và hiệu quả. Để giảm thiểu khả năng xâm nhập ẩm và mất thẩm mỹ của sàn nhà, hèm khóa là phương án được cân nhắc tỉ mỉ nhất. Hèm khóa bản quyền Uniclic không dùng chất kết dính giữa các khe ván nhưng hèm và mộng vẫn kín khít, bền chắc là công nghệ được khuyên dùng cho các thiết kế sàn gỗ hiện nay. Hèm khóa này đang được độc quyền bởi sản phẩm sàn gỗ công nghiệp từ tập đoàn Dongwha Hàn Quốc.

Những đặc điểm về sàn gỗ trên đều hội tụ đầy đủ trong sản phẩm sàn gỗ công nghiệp của tập đoàn Dongwha – thương hiệu sản xuất ván sàn công nghiệp uy tín tại Hàn Quốc. Hiện nay, Ván sàn VASACO đang phân phối các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp từ Dongwha với các thiết kế độc quyền, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người dân Việt Nam về mặt thẩm mỹ và đảm bảo chất lượng số 1 Hàn Quốc.

ván sàn VASACO

Để được tư vấn thêm về sản phẩm sàn gỗ công nghiệp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP VÁN SÀN VASACO
Hotline: 0981 156 048
Địa chỉ: Tầng 20, toà nhà 319 BQP, 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội
Fanpage: https://www.facebook.com/vansanvasaco

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top