LƯU Ý KHI VỆ SINH NHÀ CỬA PHÒNG DỊCH COVID-2019 - Ván sàn Vasaco
admin | T6 Th3 2020

LƯU Ý KHI VỆ SINH NHÀ CỬA PHÒNG DỊCH COVID-2019

Thường xuyên vệ sinh, khử trùng sàn nhà, đồ dùng bằng nước lau sàn, nước khử khuẩn, xà phòng là một trong những biện pháp được các chuyên gia khuyến cáo nhằm góp phần phòng tránh nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus Corona. Nhưng để vệ sinh sao cho đúng giúp tiết kiệm thời gian đồng thời mang lại hiệu quả cao, mời bạn cùng VASACO lưu lại những lưu ý sau.

Hiểu về nơi trú ẩn lý tưởng của virus 

Đầu tiên, hãy quan sát ngôi nhà và xác định trước những “tọa độ” virus, vi khuẩn thường xuyên trú ẩn:

– Sàn nhà.

– Đồ đạc trong nhà làm từ vải thường xuyên tiếp xúc, luôn ẩm ướt hoặc ít khi được giặt giũ (ghế sofa, chăn, gối, khăn mặt, khăn tắm khăn lau bếp, rèm che cửa, thảm trải sàn,…)

– Điều khiển TV, điều hoà, bàn phím máy tính, điện thoại cầm tay,…

– Nhà vệ sinh, các phòng kín.

Nguyên tắc vệ sinh nhà cửa phòng dịch Covid-19

Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên thực hiện các nguyên tắc vệ sinh nhà cửa nâng cao tinh thần phòng ngừa dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi vệ sinh nhà cửa, bạn cũng nên lưu ý:

– Tăng cường thông khí khu vực nhà ở bằng cách thường xuyên mở cửa sổ, cửa ra vào để thông gió. Hạn chế sử dụng điều hòa.

– Thường xuyên vệ sinh sàn nhà bằng cách hút bụi và lau chùi.

Lưu ý: Vệ sinh sàn nhà bằng dung dịch chuyên dụng, chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác, công thức nước ấm cộng giấm hay các loại nước lá đang được các bà nội trợ truyền cho nhau (nước sả, gừng…) đều có thể sử dụng được.

– Vệ sinh những khu vực và đồ vật thường xuyên tiếp xúc như nhà vệ sinh, bồn cầu, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, bàn phím máy tính, điện thoại di động,… bằng dung dịch chuyên dụng hoặc dung dịch tự pha (nước ấm + muối trắng hoặc nước ấm + giấm) theo tỷ lệ chuyên gia khuyến cáo nhằm đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tiêu diệt virus, vi khuẩn tốt nhất.

– Vệ sinh các thiết bị công nghệ trong nhà: Điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, bàn phím máy tính,…

Lưu ý: Hạn chế cho người khác mượn các thiết bị công nghệ cá nhân (điện thoại di động, máy tính xách tay,…) trong giai đoạn hiện tại nhằm tránh tối đa trình trạng lây nhiễm virus. 

– Vệ sinh thường xuyên nội thất trong nhà đặc biệt đồ dùng làm từ vải.

Lưu ý: Làm sạch thường xuyên ghế sofa, rèm cửa, thảm trải sàn. Giặt khăn nhà bếp bằng nước nóng ít nhất 1 lần/1 tuần. Giặt khăn tắm, khăn mặt ít nhất 2 lần/1 tuần. Chọn phơi đồ dùng bằng vải ở nơi có ánh nắng và thoáng khí. 

– Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, cốc uống nước,…

VASACO chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tra cứu thông tin, tổng hợp và biên tập: VASACO 

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top