Mẹo làm sạch vết bẩn hiệu quả cho sàn gỗ - Ván sàn Vasaco
admin | T7 Th11 2020

Mẹo làm sạch vết bẩn hiệu quả cho sàn gỗ

Sàn gỗ công nghiệp cần được làm sạch thường xuyên. Tuy nhiên, sử dụng các chất tẩy rửa có thể làm gỗ phai màu, hư hỏng. Việc lau khô được khuyến khích thực hiện nhưng với những trường hợp đặc biệt thì không cho hiệu quả cao.

Trong bài viết này, VASACO sẽ giới thiệu đến khách hàng những mẹo để làm sạch vết bẩn, vừa đảm bảo vệ sinh vừa giữ được chất lượng sàn. Có một lưu ý nhỏ rằng: dù làm sạch bằng bất cứ phương pháp nào thì trước tiên bạn cần phải quét sàn để loại bỏ rác.

1. Sử dụng nước ấm

Nước để lau sàn không cần phải nóng, chỉ cần hơi ấm. Đây được xem là một trong những cách tốt nhất để làm sạch sàn gỗ bởi khi lau sàn sẽ không để lại vệt loang, không làm hỏng lớp phủ bảo vệ của gỗ.

Nước ấm có tác dụng làm sạch tốt hơn

Nên ngâm một miếng bọt biển trong nước ấm và vắt chỉ còn ẩm để lau. Miếng bọt biển mềm và mịn là dụng cụ an toàn cho sàn. Sau khi lau, nếu như sàn không quá ướt thì có thể để khô tự nhiên. Trong trường hợp nước đọng nhiều trên sàn thì nên lau lại ngay bằng vải mềm và khô. Tuyệt đối không để nước lưu lại quá lâu hay dùng vải cứng để lau vì nó có thể gây trầy xước.

2. Dùng giấm để loại bỏ vết bẩn

Giấm khá hữu hiệu trong việc loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Bạn có thể pha giấm và nước với tỷ lệ 2:1 vào bình xịt rồi lắc đều. Sau đó xịt dung dịch này lên sàn nhà và dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển để lau lại. Cách khác là dùng khăn/bọt biển thấm dung dịch để lau tương tự như phương pháp sử dụng nước ấm.

Pha dung dịch giấm và nước để lau sàn

Thành phần axit tự nhiên có trong giấm an toàn với vật liệu lát sàn. Sau khi lau xong không nhất thiết phải lau lại với nước.

3. Sử dụng xà phòng có tính tẩy nhẹ

Không phải loại hóa chất nào cũng có thể dùng để lau sàn. Các chất tẩy rửa nhẹ hay dầu gội đầu trẻ em sẽ phù hợp hơn. Pha dung dịch vào cùng với nước ấm sẽ cho hiệu quả tốt hơn. Bước thực hiện tiếp theo tương tự như với 2 cách trên.

Chỉ nên dùng chất tẩy rửa nhẹ như dầu gội trẻ em để vệ sinh sàn nhà

Sau khi lau với các chất tẩy rửa thì nên lau lại lần nữa bằng nước sạch, tránh để lại các vết loang trên sàn.

4. Các mẹo phù hợp cho những vết bẩn khó làm sạch

3 cách vệ sinh đã nhắc ở trên phù hợp với việc vệ sinh sàn hằng ngày hoặc định kỳ, trên sàn không có những vết bẩn quá cứng đầu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chắc chắn chúng ta sẽ gặp các trường hợp gây ra vết bẩn khó làm sạch như mực, kẹo cao su, dầu mỡ,… Và đây là cách để xử lý.

Đối với vết máu, dầu mỡ: Dùng nước lau kính để lau.

Vết mực và kẹo cao su: Lau bằng rượu mạnh.

Sơn móng tay, xi đánh giày: Sử dụng nước tẩy móng tay và chà nhẹ cho đến khi sạch.

Dấu chân: Chà bằng tẩy bút chì.

Mẹo vệ sinh sàn gỗ VASACO

Hi vọng rằng những mẹo đơn giản trên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi vệ sinh sàn nhà. Để được tư vấn và đặt mua những mẫu sàn gỗ phù hợp nhất, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Ván sàn VASACO

Hotline: 0981 156 048

Địa chỉ: Tầng 20, toà nhà 319 BQP, 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội

 

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top