Một số bề mặt hoàn thiện tốt cho sàn gỗ tự nhiên - Ván sàn Vasaco
admin | T6 Th1 2021

Một số bề mặt hoàn thiện tốt cho sàn gỗ tự nhiên

Độ bền đẹp của sàn gỗ tự nhiên phụ thuộc rất lớn vào loại gỗ nguyên vật liệu. Và để vẻ đẹp đó đi cùng năm tháng thì hoàn thiện bề mặt cũng là một yếu tố rất quan trọng. VASACO xin giới thiệu đến Quý khách hàng những loại bề mặt hoàn thiện phổ biến và chất lượng nhất.

 1. Polyurethane gốc nước

Được cho là lớp hoàn thiện bề mặt phổ biến nhất cho sàn gỗ tự nhiên, polyurethane gốc nước rất được yêu thích trong những thiết kế mang vẻ đẹp truyền thống. Lớp hoàn thiện mịn, bóng này mang lại cho sàn gỗ vẻ rắn chắc đặc trưng. Để ​​đạt được hiệu quả thì nhà sản xuất sẽ sử dụng nhiều lớp polyurethane có độ bóng cao. Bên cạnh đó, lớp phủ polyurethane gốc nước cũng có dạng bóng mờ.

Hầu hết các sàn gỗ cứng phủ polyurethane có độ bóng cao được hoàn thiện trước trong nhà máy. Điều này giúp cho việc lắp đặt nhanh hơn nhiều. Nhờ có ưu điểm về độ bóng, việc lau chùi sàn có lớp hoàn thiện này rất dễ dàng. Tuy nhiên, lớp bóng này sẽ dễ làm lộ các vết xước, lông vật nuôi và các khuyết điểm khác. Ngoài polyurethane gốc nước thì polyurethane gốc dầu cũng là một lựa chọn urethane khác, nhưng loại này có thể ngả vàng theo thời gian.

2. Phù bề mặt bằng dầu

Phủ bề mặt sàn gỗ tự nhiên bằng dầu là một lựa chọn sáng suốt nếu bạn đang có kế hoạch tự hoàn thiện sàn của mình. Nó khá dễ dàng cho những người tự làm. Dầu không mang lại vẻ cứng rắn như polyurethane đã đề cập ở trên, nhưng sau khi hoàn thiện nó sẽ làm nổi bật các vân và làm tăng sự sắc nét màu sắc của gỗ.

Lợi ích chính của lớp phủ dầu là độ bóng thấp cùng vẻ tự nhiên mà nó mang lại cho ván sàn. Lựa chọn này khá lý tưởng cho những ngôi nhà theo phong cách cổ điển và truyền thống. Thành phần chính trong hầu hết các loại dầu là dầu tung có nguồn gốc từ quả hạch. Dầu tung có độ bền không quá cao và sẽ cần phải lau lại sau 3 – 5 năm. Loại bề mặt hoàn thiện này cũng có thời gian khô lâu hơn (24 – 48 giờ mỗi lớp) và cần nhiều lớp.

3. Dầu sáp cứng

Dầu sáp cứng có nguồn gốc từ châu Âu, là loại hỗn hợp được kết hợp từ một hay nhiều loại dầu thực vật khác nhau với các loại sáp thiên nhiên. Thành phần này có thể chứa các chất làm khô, phẩm màu và dung môi VOC.

Sử dụng dầu sáp cứng để hoàn thiện bề mặt sàn gỗ sẽ đem lại vẻ đẹp tự nhiên, ấm áp và tăng tính thẩm mỹ của các sản phẩm bằng gỗ.  Mặc dù phương pháp này có thể bị cho là lỗi thời nhưng chúng đang trở lại và dần phổ biến. Nó rất thích hợp cho những không gian yêu cầu lớp sàn độ bóng thấp, dễ lên màu. Đặc biệt, dầu sáp cứng cũng là một lựa chọn thân thiện với môi trường, phù hợp cho xu hướng ứng dụng hiện nay.

4. Nhôm oxit

Nếu cần tìm một lớp hoàn thiện có độ bền tuyệt vời thì nhôm oxit chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Tuổi thọ của nhôm oxit có thể lên đến 25 năm. Bên cạnh sàn gỗ tự nhiên thì nó còn đặc biệt thích hợp cho sàn kỹ thuật vì chúng thường có lớp veneer mỏng hơn và không cho phép chà nhám, hoàn thiện lại.

Nhôm oxit sẽ bảo vệ cốt nguyên liệu khỏi sự ăn mòn của không khí cũng các tác động từ bền ngoài. Hiện nay, nhiều loại sàn chất lượng đang được sử dụng loại phủ bề mặt này để gia tăng độ bền cũng như tính thẩm mỹ.

Khi lựa chọn các mẫu sàn gỗ tự nhiên nói riêng và các loại sàn nói chung, Quý khách nên tìm hiểu các thông tin kỹ thuật liên quan, trong đó có lớp phù bề mặt. Dù chỉ là một phần nhỏ nhưng nó lại có tác động khá lớn đến độ bền đẹp cũng như tính an toàn của sản phẩm.

 

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top