Nên chọn sàn gỗ AC3 cho nhà ở - Ván sàn Vasaco
admin | T5 Th5 2021

Nên chọn sàn gỗ AC3 cho nhà ở

Một điều quan trọng nhất định phải lưu ý khi mua sàn gỗ công nghiệp đó là lựa chọn loại sàn phù hợp với mức độ di chuyển của không gian ứng dụng sàn. Để hướng dẫn một cách dễ hiểu cho người tiêu dùng, tiêu chuẩn AC được xây dựng và phổ biến. Thông thường, môi trường nhà ở phù hợp với sàn ở mức AC3.

Về tiêu chuẩn AC và phân loại các cấp độ

Tiêu chuẩn AC là viết tắt của “Abrasion Class” dùng để đo lường và phân loại khả năng chống mài mòn của lớp phủ bề mặt trên ván gỗ công nghiệp được quốc tế chấp nhận. Kết quả được tổng hợp từ phương pháp dùng con quay ma sát trên bề mặt để đánh giá.

Một tấm ván gỗ công nghiệp sẽ được phân theo một cấp độ mài mòn nằm trong phạm vi xếp hạng từ AC1 đến AC5. Khi nắm được đặc điểm của các cấp độ, người dùng sẽ tự định hướng được nơi mà mình chuẩn bị lát sàn phù hợp với tiêu chuẩn nào.

Theo đó, sàn gỗ AC1 thích hợp cho những căn phòng chỉ có mức độ đi lại thấp. Các sản phẩm sàn này thường được dùng lắp đặt trong phòng ngủ, phòng ăn.

Sàn AC2  phù hợp với những khu vực có lượng người hay mức độ qua lại vừa phải, vì vậy có thể dùng cho hành lang hoặc phòng khách.

Sàn gỗ có độ chống mài mòn AC3 là loại được đánh giá cao nhất trong các ứng dụng dân dụng. Những khu vực trong nhà có lượng người đi lại nhiều đều có thể dùng sàn AC3, bao gồm phòng khách, hành lang, cầu thang, nhà bếp,…

AC4 là mức đầu tiên dành riêng cho việc sử dụng thương mại. Loại ván sàn này được khuyên dùng cho không gian thương mại có lượng người đi lại vừa phải như cửa hàng, văn phòng, quán cà phê.

AC5 là mức độ kháng mài mòn cao nhất. Sàn gỗ công nghiệp AC5 thích hợp cho các khu vực thương mại có tần suất di chuyển cao như nhà hàng, showroom, cửa hàng bách hóa và các tòa nhà công cộng có nhiều người qua lại.

Lựa chọn sàn gỗ công nghiệp thích hợp nhất

Như đã đề cập ở trên, sàn gỗ được xếp hạng AC1, AC2 và AC3 được xếp vào nhóm dành cho mục đích dân dụng, trong khi sàn gỗ được xếp hạng AC4 và AC5 lại lý tưởng cho ứng dụng thương mại. Mỗi xếp hạng AC sẽ có khả năng chống mài mòn cao hơn 60% so với cấp độ trước đó. Ví dụ, tấm ván AC2 có khả năng chống mài mòn hơn tấm AC1 đến 60%.

Với điều kiện môi trường và mức độ sử dụng thông thường thì sàn gỗ đạt tiêu chuẩn AC cao hơn cũng có độ bền lớn hơn. Tuy nhiên, khi mua sản phẩm cần phải cân đối giữa độ bền và giá thành vì khả năng chống mài mòn cao thì giá sản phẩm cũng sẽ cao hơn.

Đối với mục đích sử dụng dân dụng, sàn gỗ công nghiệp AC3 là sự lựa chọn lý tưởng bởi độ bền tốt, tiết kiệm chi phí và tính linh hoạt. Có thể sử dụng loại sàn này cho mọi phòng trong nhà. Sàn ở cấp độ AC4, AC5 có khả năng chống mài mòn tốt hơn nhưng không thực sự cần thiết với môi trường nhà ở.

Hiện nay, các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp của VASACO đều đạt tiêu chuẩn AC3. Thông số này được ghi rõ ràng trên bao bì sản phẩm giúp khách hàng có thể nắm được thông tin và hoàn toàn có chứng nhận từ nhà cung cấp để kiểm chứng. Để được tư vấn chi tiết và mua hàng, Quý khách vui lòng liên hệ hotline 0981 156 048.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top