Nguyên tắc lựa chọn màu sắc sàn gỗ và những cách ứng dụng độc đáo - Ván sàn Vasaco
admin | T7 Th4 2021

Nguyên tắc lựa chọn màu sắc sàn gỗ và những cách ứng dụng độc đáo

Bên cạnh yếu tố chất liệu và các tiêu chuẩn kỹ thuật đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe người dùng, việc lựa chọn sản phẩm sàn gỗ cũng cần hết sức lưu ý đến vấn đề màu sắc nhằm mang đến tính thẩm mỹ và phong cách cho không gian.

Nguyên tắc lựa chọn màu sắc sàn gỗ

Có rất nhiều yếu tố liên quan đến việc lựa chọn màu sắc cho sàn gỗ hay các loại sàn nói chung. Dù nghiên cứu ở khía cạnh nào, bạn cũng nhất định không nên bỏ qua 2 nguyên tắc cơ bản:

  • Lựa chọn màu theo diện tích phòng: Các thiết kế ván sàn sáng màu là lựa chọn tối ưu cho những không gian nhỏ. Các tông màu này sẽ tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, cần hạn chế những mẫu sàn có nhiều mắt gỗ, vân dày và đậm. Cách này cũng có thể áp dụng cho những căn phòng bị thiếu sáng. Ngược lại, những không gian lớn sẽ dễ dàng lựa chọn màu sắc hơn. Tông màu sáng hiện nay cũng được ưa chuộng khá nhiều vì nó gợi nên sức sống trẻ trung. Tông màu tối thì đem lại cảm giác ấm áp và sang trọng.

Sàn gỗ màu tối tạo cảm giác ấm áp cho không gian

  • Lựa chọn theo phong cách nội thất: Mỗi phong cách nội thất đều có những tông màu đặc trưng để thể hiện “chất”, chính vì thế mà chủ nhân không gian có thể dựa vào đó để chọn sàn phù hợp. Ví dụ, nếu ngôi nhà đang theo đuổi phong cách cổ điển thì nên ưu tiên những thiết kế sàn tối màu hoặc tông màu nâu ấm truyền thống. Ngược lại, phong cách hiện đại sẽ là không gian dành cho màu sáng.

Một số mẹo ứng dụng sàn gỗ

  • Sử dụng cùng một màu cho toàn bộ không gian: Dùng cùng một loại ván sàn với tông màu giống nhau trong tất cả các khu vực sẽ khiến cho không gian trở nên rộng rãi và có tính gắn kết hơn.

 

  • Làm nổi bật một số phòng trong nhà: Đây là cách mà đã có khá nhiều nhiều gia đình áp dụng. Một số ngôi nhà đã tạo nên sự khác biệt cho một hoặc hai phòng trong nhà bằng một loại sàn khác so với tổng thể. Chẳng hạn như dùng sàn gỗ nghệ thuật cho phòng khách trong khi phần còn lại là sàn gỗ công nghiệp thông thường. Đây là điểm nhấn nhằm tạo nên sự sang trọng và cá tính cho không gian. Ngoài cách dùng chất liệu, màu sắc khác biệt thì cách lát sàn cũng là một phương án được xem xét tiếp cận để thể hiện cá tính của ngôi nhà.

Sàn gỗ công nghiệp cốt đen VASACO

  • Chọn màu ván sán trước khi chọn màu sơn: Việc lựa chọn màu sàn theo màu sơn sẽ làm hạn chế các tông màu có thể sử dụng. Chính vì thế, gia chủ nên làm ngược lại bằng việc chốt màu ván sàn trước.

 

  • Ứng dụng ván khổ rộng: Những tấm ván sàn có kích thước lớn sẽ khiến cho căn phòng trông có vẻ rộng rãi hơn, ít các khớp nối.

Ván sàn gỗ với sức sống lâu bền sẽ mang đến cho không gian những câu chuyện thú vị về tính thẩm mỹ và công năng. Hy vọng những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn hiện thực hóa không gian mà mình sở hữu một cách ưng ý nhất.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top