NỘI THẤT GẦN GŨI THIÊN NHIÊN: GIẢI PHÁP SINH THÁI CHO KHÔNG GIAN VIỆT - Ván sàn Vasaco
admin | T4 Th6 2019

NỘI THẤT GẦN GŨI THIÊN NHIÊN: GIẢI PHÁP SINH THÁI CHO KHÔNG GIAN VIỆT

Khái niệm nhà ở sinh thái, vật liệu sinh thái là một trong những xu thế mới được đánh giá cao và ứng dụng ngày càng phổ biến tại nhiều không gian. Bởi lẽ, trong bối cảnh xu hướng tất yếu môi trường đang ngày càng được quan tâm thì kiến ​​trúc hiện đại nắm tinh thần chung cũng hướng tới mục đích bền vững.

Vài năm trước, xây dựng bằng vật liệu tự nhiên được manh nha với những ý tưởng xuất phát từ tinh thần tôn trọng môi trường tự nhiên. Đến nay, đã trở thành xu hướng không chỉ trong xây dựng xanh thân thiện thiên nhiên mà còn lan tỏa và áp dụng nó trong thiết kế nội thất. Các vật liệu nội thất thân thiện môi trường sẽ ngày càng được chú trọng.

Không gian sử dụng vật liệu xanh

Nội thất sẽ ngày càng được thúc đẩy bởi những thiết kế kỹ thuật số. Điển hình là những thiết kế hữu cơ – Organic Design. Thuật ngữ “hữu cơ” – “organic” trong thiết kế đề cập tới các đường cong và hình dạng tự do thường được tìm thấy trong tự nhiên, tương phản hình dạng hình học của chủ nghĩa hiện đại. Đây là hình thức thiết kế thúc đẩy sự hài hòa giữa con người và thế giới thiên nhiên, xóa bỏ sự thống trị của thiết kế khối hộp vuông trong xây dựng hiện đại.

Thiết kế hữu cơ – Organic Design ngày càng dễ dàng tạo ra hơn nhờ công nghệ in 3D. Về cơ bản, nội thất hữu cơ cần nhiều không gian để thể hiện thành một phong cách và nó thường được thể hiện trong công trình ở các không gian công cộng, không gian sinh hoạt chung. Nội thất hữu cơ hiện đại chú ý đến vấn đề tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu tự nhiên, nguồn tài nguyên tái tạo và tái chế, hỗ trợ nền kinh tế địa phương và rất phù hợp với những ngôi nhà được thiết kế với mục đích có lợi cho sức khỏe.

Không gian ấn tượng với nội thất hữu cơ

Phần lớn dân số trên toàn thế giới độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi. Những thế hệ này sẽ quyết định xu hướng trang trí nhà cửa, với phong cách trẻ trung và mang tính cá nhân hơn. Các nhóm tuổi này đánh giá cao các khái niệm thiết kế bền vững và thân thiện với môi trường và sẽ lựa chọn các mặt hàng này khi lên kế hoạch trang trí nội thất. Tái chế, tái sử dụng và đồ nội thất thân thiện với sinh thái và tôn tạo sẽ được ưa thích.

Một xu hướng trang trí nội thất phổ biến mà vẫn giữ được tuổi thọ sản phẩm là lựa chọn các nguồn tài nguyên truyền thống và hữu cơ. Gỗ, thủy tinh và đá sẽ là vật liệu trang trí nhà được lựa chọn cho sự trường tồn và bền bỉ.

Cho đến thời điểm hiện tại, gỗ vẫn là nguồn nguyên liệu duy nhất mà con người có thể tái tạo được. Xu hướng nội thất và trang trí cho thấy gỗ là vật liệu chính. Gỗ không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với nội thất mà nó còn tham gia vào các cấu trúc nhà, như trần nhà hoặc cột. Gỗ còn được sử dụng cho ngoại thất. Nếu giai đoạn vừa qua, các tông gỗ sáng màu được ưa chuộng thì sắp tới, tông màu tối sẽ được ưa chuộng hơn, mang tới sự sang trọng cho không gian.

Không gian sang trọng nhờ nội thất gỗ

Sự thật là gỗ chưa bao giờ thực sự biến mất khỏi ngôi nhà của chúng ta. Những năm qua, với các thiết kế Bắc Âu hay phong cách Nhật Bản, nội thất gỗ thực sự đang ở đỉnh cao. Tuy nhiên, ngày nay, gỗ thô không thể thỏa mãn người tiêu dùng. Chính vì thế, những sáng tạo từ nội thất gỗ công nghiệp được khuyến khích. Gỗ là nguyên liệu và sự sáng tạo từ con người mới là nhân vật chính.

 

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top