Sự khác biệt của sàn gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ - Ván sàn Vasaco
admin | T6 Th7 2021

Sự khác biệt của sàn gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ

Gỗ sồi được phân biệt thành 2 loại: sồi trắng và sồi đỏ. Mỗi dòng đều có những ưu điểm riêng, phù hợp cho từng nhu cầu khác nhau.

Về màu sắc của hai loại gỗ sồi

Gỗ sồi đỏ có sắc hồng trong khi sồi trắng màu vàng cho đến nâu. Tên sồi trắng rất dễ gây hiểu lầm vì người dùng sẽ nghĩ rằng sàn sẽ có màu sáng nhưng trong thực tế thì ngược lại. Nhìn chung, sau một thời gian sử dụng, cả hai loại này đều có xu hướng trở nên đậm màu hơn và khi cũ thì sự khác biệt là không nhiều.

Gỗ sồi mang màu sắc rất truyền thống của những loại gỗ thường dùng trong ứng dụng sàn và nội thất. Khi lựa chọn, chúng ta nên lưu ý đến tông màu chung của không gian để lựa chọn sao cho phù hợp. Thông thường, sàn nhà sẽ có màu tương ứng với đồ nội thất trong nhà.

Về bề mặt vân gỗ

Gỗ sồi đỏ có những đường vân mạnh, đậm nét hơn sồi trắng. Vì thế, đây là một lựa chọn rất hợp lý cho những không gian muốn dùng sàn làm điểm nhấn. Bên cạnh mang lại một cảm quan khác biệt về tính thẩm mỹ, đặc điểm này còn là “vũ khí” đắc lực để che đi một số khuyết điểm sẽ phát sinh sau khi đưa vào sử dụng như vết xước, lõm bề mặt,…

Ngược lại, sồi trắng có vẻ ngoài mịn, gợi lên phong cách khá hiện đại, trẻ trung. Màu trầm kết hợp với hình thái vân nhẹ nhàng sẽ trở thành phông nền hoàn hảo để tôn lên không gian nội thất cho ngôi nhà bạn.

So sánh độ cứng của hai loại gỗ sồi

Về độ cứng, gỗ sồi trắng được đánh giá cao hơn. Theo thang đo độ cứng Janka, gỗ sồi trắng có độ cứng là 1360, gỗ sồi đỏ là 1290. Thực tế thì đây là con số chênh lệch không quá lớn, nó không ảnh hưởng nhiều đến sự lựa chọn đối với ứng dụng sàn thông thường trong gia đình.

Nếu lựa chọn sàn cho ngoài trời thì nên chọn gỗ sồi trắng vì nó có thể chịu được sự biến đổi của thời tiết tốt hơn, kháng ẩm tốt. Tuy nhiên, với những nơi thường xuyên chịu độ ẩm lớn, nên cân nhắc lựa chọn vật liệu thích nghi được với môi trường. Ví dụ với môi trường ngoài trời, có thể sử dụng sàn gỗ biến tính hay sàn gỗ vỉ nhựa với nguyên liệu gỗ đã được xử lý để thích nghi điều kiện ngoài trời: chịu được nắng mưa và hạn chế tình trạng bạc màu/trầy xước.

Một vấn đề khác cũng nhận được nhiều quan tâm khi khách hàng phân vân lựa chọn giữa sàn gỗ sồi trắng và sồi đỏ đó là giá cả. Nhìn chung, không có sự khác biệt lớn giữa hai loại này. Bên cạnh đó, giá thành còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau sau khi hoàn thiện như cách lát sàn, diện tích sử dụng, điều kiện địa hình…

Mỗi loại gỗ đều có những ưu nhược điểm khác nhau, người sử dụng cần nắm được đặc trưng đó để lựa chọn sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, ngoài những giá trị mà sản phẩm đem lại, chúng ta cũng cần cân nhắc đến tính thân thiện với sức khỏe và môi trường trước khi quyết định mua sàn. Hãy lựa chọn gỗ rừng trồng, có nguồn gốc rõ ràng để góp phần tái sinh những khu rừng bạn nhé!

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top