THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ "NHÌN LÀ THẤY ẤM ÁP" CHÀO MÙA ĐÔNG - Ván sàn Vasaco
admin | T5 Th10 2019

THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ “NHÌN LÀ THẤY ẤM ÁP” CHÀO MÙA ĐÔNG

Phòng ngủ là nơi cùng bạn chia sẻ tới 1/3 cuộc đời, do vậy, không gian này xứng đáng nhận được sự chăm chút, quan tâm của bạn để luôn ấm cúng, thoải mái. Thay đổi, bố trí nội thất phòng ngủ theo mùa cũng là một cách làm mới không gian sống, khơi nguồn hứng khởi.
Khi những cơn gió mùa đầu tiên tràn về, trời chuyển dần sang đông cũng là lúc bạn nên bố trí, thiết kế phòng ngủ để không gian trở nên ấm áp, sẵn sàng cho cả mùa đông phía trước.

Dùng chăn, ga, gối từ chất liệu dày dặn hơn cho phòng ngủ

Những chiếc chăn mỏng dành cho mùa hè, thu giờ đã không còn phù hợp với mùa đông lạnh lẽo sắp tới. Bạn sẽ cần bộ chăn, ga, gối mới bằng các chất liệu giữ nhiệt tốt hơn như bông, len, dạ,… Hãy xếp thêm nhiều gối lên giường để tạo cho không gian cảm giác ấm áp hơn. Nếu không thích những chiếc chăn quá dày và nặng nề, bạn có thể sử dụng kết hợp chăn điện và một chiếc chăn mỏng hơn phủ phía trên, tạo thành nhiều lớp giữ nhiệt mà vẫn đảm bảo cảm giác thoải mái cho giấc ngủ của bạn.

Chọn sàn gỗ ấm áp cho phòng ngủ và trải thảm lông cạnh giường

Khi vừa thức giấc và rời khỏi giường, chắc chắn bạn sẽ không muốn được chào đón bằng một sàn nhà lạnh lẽo đúng không. Bởi vậy, hãy chọn sàn gỗ công nghiệp thay vật liệu truyền thống (gạch nung, gạch tráng men, đá, gốm,…) để sàn nhà luôn ấm áp vào mùa đông có thể thoải mái đi lại trong nhà.

Tham khảo lý do Vì sao nên chọn sàn gỗ công nghiệp thay vật liệu lát sàn truyền thống.

Tinh tế hơn, hãy trải một chiếc thảm nhỏ bằng chất liệu như lông thú giả ngay cạnh giường để mỗi khi thức giấc, những ngón chân của bạn chìm vào sự mềm mại, thoải mái đầy hứng khởi.

Điều chỉnh ánh sáng trong phòng ngủ

Ánh sáng chính là chìa khóa tạo nên một không gian ấm cúng. Bí kíp nằm ở sự thay thế hệ thống đèn ánh sáng trắng bằng sắc vàng dịu mắt, ấm áp hơn cho mùa đông. Bạn có thể dùng thêm vài chiếc đèn thả trần thiết kế đẹp mắt để tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ, hoặc những dây đèn led để tạo không gian lãng mạn, mộng mơ hơn. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có thể tắt dễ dàng những chiếc đèn này mà không cần ra khỏi giường, vì không gì tệ hơn khi sắp chìm vào giấc ngủ mà phải rời khỏi “chiếc tổ ấm” chỉ để tắt đèn cả.

Trang trí đầu giường theo chủ đề mùa đông cho phòng ngủ ấn tượng

Không chỉ tập trung vào chiếc giường, bạn cũng có thể trang trí những khu vực xung quanh như tường đầu giường, tủ đầu giường,… để tạo không khí ấm cúng cho tổng thể phòng ngủ. Ví dụ, với những chiếc giường bằng kim loại, phần đầu giường có thể mang đến cảm giác lạnh lẽo. Cách khắc phục đơn giản là hãy phủ lên đó một chiếc chăn hoặc treo thảm lên phần tường phía trên đầu giường sao cho thảm phủ xuống che kín phần kim loại. Ngoài ra, bạn có sơn phần tường này màu tối, thậm chí màu đen để tạo cảm giác bí ẩn, an toàn và thân mật cho không gian mùa đông. Treo một bức tranh nghệ thuật có hình ảnh ngọn lửa cũng là một gợi ý đáng cân nhắc.

Liên Hương

Nguồn: batdongsan.com.vn

Biên tập & Bổ sung: VASACO

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top