5 LỖI THƯỜNG XẢY RA KHI CHỌN VÁN SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP - Ván sàn Vasaco
admin | T5 Th6 2019

5 LỖI THƯỜNG XẢY RA KHI CHỌN VÁN SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP

Sau hơn 1 thập kỷ, ván sàn gỗ công nghiệp ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với các công trình xây dựng như: đô thị, nhà ở, nhà hàng, khách sạn… Ngoài giá thành rẻ hơn, màu sắc và hình thức bề mặt ván cũng đa dạng hơn nhiều so với các sản phẩm gỗ tự nhiên, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ván sàn gỗ công nghiệp.

Ngày nay có rất nhiều thương hiệu ván sàn cho ra đời những loại ván giúp người dùng có thể tự lắp đặt tại nhà một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để khách hàng có sự lựa chọn thông minh nhất đối với ván sàn gỗ công nghiệp, Vasaco đưa ra 5 yếu tố mà quý vị nên tránh sau:

Chọn ván sàn gỗ công nghiệp sai khu vực

Một trong những điều quan trọng nhất đối với ván sàn công nghiệp là mức độ kháng ẩm. Nếu lựa chọn phải sản phẩm có tính kháng ẩm kém nhưng lại sử dụng loại ván sàn này tại các khu vực thường xuyên bị ẩm ướt như khu nhà tắm, nhà bếp…sẽ khiến ván sàn dễ bị cong vênh, bong lớp bề mặt nếu bị ngấm nước lâu ngày. Từ đó dẫn đến hậu quả tuổi thọ của sản phẩm không cao. Chính vì vậy, người sử dụng cần xác định được đặc tính và tần suất sử dụng của từng khu vực để lựa chọn các loại ván sàn đáp ứng được các điều kiện thực tế.

Chọn ván sàn công nghiệp sai khu vực

Chọn ván sàn công nghiệp sai khu vực

Nếu tại các khu vực có độ ẩm cao, để tăng tuổi thọ cho ván sàn, nên chọn các loại ván có tính năng kháng ẩm tốt, đồng thời sử dụng thêm keo dán cạnh bít kín các cạnh sàn để hạn chế ngấm nước vào trong cốt ván.

Đừng nghĩ rằng ván sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống nước hoàn toàn

Hiện nay, tuy có nhiều dòng ván sàn được sản xuất có khả năng kháng ẩm, kháng nước tốt nhưng điều đó không có nghĩa sản phẩm có thể chống nước hoàn toàn. Bạn hãy luôn nhớ rằng chất nền tấm ván sàn gỗ công nghiệp là 1 sản phẩm được nén bằng sợi gỗ dưới áp suất cao. Do vậy một khi có sự xâm nhập của nước sẽ làm phá vỡ liên kết giữa các sợi gỗ và gây ra hiện tượng giãn nở sàn gỗ. Ngay cả những sự cố nhỏ từ việc nước rò rỉ khi tưới cây, nước ngấm từ các chậu nước, bể cá,…cũng có thể gây tác động không nhỏ tới sàn gỗ công nghiệp.

Ván sàn công nghiệp không có khả năng chống nước hoàn toàn

Ván sàn công nghiệp không có khả năng chống nước hoàn toàn

Hiện nay, có nhiều người băn khoăn rằng ván sàn gỗ công nghiệp có thực sự phù hợp cho khu vực bếp và nhà tắm hay không vì chất nền cho sàn rất dễ bị ngấm nước. Theo quan điểm của một số nhà sản xuất, bạn vẫn hoàn toàn có thể lựa chọn sàn gỗ công nghiệp ở khu vực có độ ẩm cao nhưng nên lựa chọn loại sàn gỗ công nghiệp có sử dụng keo chứa hoạt chất chống ẩm để ngăn chặn sự xâm nhập của nước. Phương pháp này cũng có nhược điểm đó là keo chứa hoạt chất chống ẩm thường chứa nhiều Formaldehyde, gây hại cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn loại sàn gỗ công nghiệp có tỷ trọng cao để tăng khả năng kháng ẩm cho sàn.

Sàn gỗ công nghiệp có tỷ trọng cao

Sàn gỗ công nghiệp có tỷ trọng cao

Không sử dụng lớp lót sàn

Do sàn gỗ công nghiệp khá mỏng nên nó không có tính toàn vẹn về cấu trúc và dễ bị uốn cong một cách dễ dàng. Lớp lót là một lớp xốp mỏng sẽ làm giảm mức độ lồi lõm của lớp nền sàn bê tông bên dưới. Nó sẽ hạn chế lỗ hổng hoặc các điểm gồ ghề của bề mặt sàn bê tông trong vòng dung sai 1/8 inch. Ngoài ra, lớp lót sàn gỗ còn có tác dụng ngăn sự hút ẩm ngược từ dưới lớp nền lên sàn gỗ, cách âm giữa tầng trên và dưới, tạo cảm giác êm chân khi đi lại trên sàn.

Để phần chân tường và sàn quá sát nhau

Đặc trưng của sàn gỗ công nghiệp là kết nối giữa các thanh ván với nhau bằng hèm khóa. Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, bạn không nên lắp sàn gỗ quá sát với phần ván chân tường mà phải để một khoảng cách nhất định cho hầu hết các sàn với kích thước khoảng 10mm tạo khoảng trống cho sàn có thể co rút, giãn nở khi có sự thay đổi về độ ẩm và nhiệt độ. Để phần chân tường và sàn quá sát nhau chính là lý do phổ biến khiến sàn bị cong vênh.

Cách lắp sàn gỗ với phần chân tường

Cách lắp sàn gỗ với phần chân tường

Chọn mua ván sàn có hèm khóa kém, bị lỗi

Sàn bị kêu cọt kẹt chính là lỗi mà khá nhiều gia đình khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp gặp phải. Nguyên nhân là do bạn chọn lắp các dòng ván sàn kém chất lượng và hèm khóa bị lỗi.
Do đó, ngay khi phát hiện thấy sàn có hiện tượng phát ra tiếng cọt kẹt, bạn cần liên hệ với đơn vị cung cấp hay lắp đặt để có phương án xử lý hoặc thay loại ván sàn khác.

Sàn gỗ công nghiệp bị kêu

Sàn gỗ công nghiệp bị kêu

Một nguyên nhân khác là nền nhà khi lắp đặt ván sàn không được phẳng. Điều này dẫn đến các thanh ván sàn cưa hèm vào nhau phát ra tiếng kêu. Để khắc phục hiện tượng này, bạn cần tháo dỡ sàn và láng phẳng lại nền sau đó mới lắp sàn lên. Trong trường hợp, sàn có tiếng kêu nhỏ sau khi lắp đặt thì bạn có thể yên tâm vì đây là những tiếng kêu khi hèm khóa còn mới và chưa khớp hẳn với nhau. Sau một thời gian sử dụng tiếng kêu sẽ hết.

Trên đây là 5 lỗi cơ bản khi chọn và lắp đặt ván sàn gỗ công nghiệp, Vasaco hi vọng bạn đã có những kiến thức cơ bản khi chọn lựa loại ván sàn phù hợp với những yêu cầu tại các không gian cần lắp đặt.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top