ĐIỂM DANH 6 LOẠI HÈM KHÓA SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP PHỔ BIẾN
admin | T6 Th5 2019

ĐIỂM DANH 6 LOẠI HÈM KHÓA SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP PHỔ BIẾN

Sàn gỗ là loại sản phẩm chịu nhiều lực nhất mỗi ngày, do vậy sàn cần có độ bền cao và kết cấu vô cùng chắc chắn. Điều này có được là nhờ một phần lớn bởi sự liên kết của hệ thống hèm khóa. Tuy nhiên, hèm khóa sàn gỗ công nghiệp cũng có nhiều loại với cấu tạo cũng như đặc điểm khác nhau. Vậy điều khác biệt của từng loại hèm khóa là như thế nào? Cùng Vasaco điểm danh ngay 6 loại hèm khóa ván sàn phổ biến trên thị trường hiện nay.

Hèm khóa sàn gỗ Uniclic

Unilin đã phát minh ra hệ thống khóa khớp được cấp bằng sáng chế của Uniclic đến từ Bỉ. Hệ thống khóa Uniclic cho phép tác động lên tấm ván sàn qua 2 phương pháp là móc lưỡi và đóng sập. Đây là hãng nổi tiếng trong lĩnh vực ván sàn với 2 phương pháp lắp đặt nhanh chóng. Mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, điều này giúp Uniclic trở thành một cơ chế khóa dễ dàng lắp đặt sàn nhất đối với những gia đình có thể tự lắp.

Hèm khóa sàn gỗ Uniclic đến từ Bỉ

Hèm khóa sàn gỗ Uniclic đến từ Bỉ

Mạnh mẽ: Công nghệ Uniclic độc quyền với thiết kế hoàn hảo giúp các tấm sàn sẽ được giữ chắc chắn, chống trượt. Do vậy, lực liên kết giữa các tấm sẽ không bao giờ bị tách rời, tăng độ bền của sàn mà không cần đến dán keo trong quá trình thi công và hạn chế được lượng khí phác thải formaldehyde.

Phiên bản độc đáo: Hèm khóa sàn gỗ Uniclic được thiết kế với lực căng phân bố đều vì có mô hình khớp nối hèm với đường rãnh hình nêm. Hèm khóa cũng được sản xuất để kết nối không bị hỏng khi phần rãnh dưới bị ấn xuống trong khi lắp tấm ván sàn theo chiều ngang, đảm bảo rằng phần sàn nhà bạn luôn luôn đẹp nhất.

Mô hình khớp nối hèm khóa sàn với đường rãnh nêm

Mô hình khớp nối hèm khóa sàn với đường rãnh nêm

Không cong vênh: Với hèm sàn Uniclic, bạn không phải lo lắng về việc sàn bị cong, vì phần lưỡi và rãnh được làm từ vật liệu giống như ván sàn. Đảm bảo độ nở, khít tuyệt đối khi có sự thay đổi về nhiệt độ môi trường. Hèm khóa Uniclic được ứng dụng cho cả 4 cạnh của tấm ván. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa các khoảng trống, mang lại cho gia đình hệ thống sàn bền đẹp.

Hiện nay, Unilin thường được sử dụng phổ biến trong các loại sàn gỗ công nghiệp tại thị trường Châu Âu, sàn Dongwa Hàn Quốc, mẫu sàn gỗ Erado của Thái. Và sàn Vasaco hiện đang ứng dụng công nghệ hèm khóa sàn Uniclic mua lại thiết kế độc quyền từ Unilin ứng dụng trong từng mẫu thiết kế ván sàn cung cấp ra thị trường. Hèm khóa được cải tiến và giúp cho khách hàng có thể tích kiệm thời gian, công sức lắp đặt tại nhà.

Hèm khóa sàn gỗ Rclick

Hèm khóa Rclick là một trong những loại hèm khóa được đánh giá cao với khả năng chống nước tốt nhất hiện nay. Bởi hèm khóa có cấu tạo vô cùng phức tạp nhưng chắc chắn. Những loại sàn gỗ này chỉ có những người có chuyên môn, kỹ thuật cao mới có thể lắp chính xác các tấm sàn lại với nhau. Vì vậy việc thi công, lắp đặt, sửa chữa loại sàn gỗ ứng dụng công nghệ hèm này cũng khá khó khăn hơn các loại hèm khóa khác.

Hèm khóa sàn gỗ R-Click

Hèm khóa sàn gỗ R-Click

Trên thị trường hiện nay chỉ có hai loại sàn gỗ công nghiệp có xuất xứ từ Malaysia là sàn gỗ công nghiệp Janmi và 1 loại nữa là sàn gỗ công nghiệp Robina mới sử dụng loại hèm khóa sàn đặc biệt này. Chính vì thế loại rèm này cũng khá kén người dùng và thợ giỏi để có thể lắp đặt phổ thông.

Hèm khóa sàn gỗ Clic2Clic

Hèm khóa Clic2Clic khá phổ biến trên thị trường sàn gỗ công nghiệp hiện nay và đặc biệt được sử dụng nhiều trong các loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ như sàn gỗ công nghiệp đến từ Trung Quốc và Thái Lan.
Những tấm ván lót của sàn sử dụng công nghệ hèm khóa này có ưu điểm là rất dễ lắp đặt, thi công nhanh chóng và đặc biệt là dễ sửa chữa và vệ sinh. Tuy nhiên kiểu kèm này có thiết kế quá đơn giản nên khả năng chống thấm nước của sàn gỗ này cũng kém. Vì thế khi lắp đặt loại hèm này cũng tránh những nơi tiếp xúc với nhiều nước để đảm bảo tuổi thọ cũng như hèm khóa không bị hỏng do ngấm nước nhiều.

Hèm khóa sàn gỗ Crytal-Click

Hèm khóa Crytal-Click là công nghệ hèm khóa độc quyền của thương hiệu sàn gỗ công nghiệp Kronoswiss – Thụy Sỹ. Loại hèm này có dạng nửa cung tròn, ở phần đầu hèm khóa có lẫy nhựa sập. Kiểu hèm khóa này thiết kế có phần phức tạp hơn vì có lẫy nhựa tuy nhiên cũng khá dễ thi công và lắp đặt, bạn chỉ cần đặt nhẹ tấm ván sàn và vỗ nhẹ là các khớp nối đã ăn khớp lại với nhau.

Hèm khóa sàn gỗ TAP&GO

Đây là loại hèm khóa có kết cấu khá đơn giản, với thời gian lắp đặt nhanh chóng cũng như khả năng sửa chữa dễ dàng. Tuy nhiên loại sàn này cũng có một nhược điểm thường hay gặp ở các loại sàn có thiết kế cơ bản là khả năng chịu nước, chống thấm kém, dễ dẫn đến tuổi thọ sàn không được cao.

Hèm khóa sàn gỗ zip’n’go

Hèm khóa Zip’n’go là kiểu kèm còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam. Đây là kiểu hèm được áp dụng độc quyền trên các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp mang thương hiệu Pháp – sàn gỗ công nghiệp Alsafloor.

Hèm khóa sàn zip’n’go

Hèm khóa sàn zip’n’go

Loại hèm khóa này khá đặc biệt bởi các tấm ván sàn gỗ công nghiệp này không có các mộng như các loại hèm khóa sàn gỗ công nghiệp khác. Những tấm ván lót được liên kết với nhau một cách khá đơn giản nhưng lại khá lạ. Bạn chỉ cần đặt những tấm sàn gỗ khít với nhau và sau đó kéo chốt là các tấm sàn gỗ đã được gắn kết với nhau chắc chắn.

Lực kéo hèm khóa sàn gỗ

Đặc điểm của sàn gỗ công nghiệp là sử dụng hèm khóa 4 cạnh để liên kết với nhau. Không dùng đinh hoặc keo để cố định xuống mặt nền nhà. Việc thi công chỉ đơn giản là chuẩn bị một bề mặt cứng, phẳng, khô sạch. Sau đó trải một lớp lót nền, tiếp đó lát gỗ lên trên.

Ngoài các yếu tố như dễ dàng lắp đặt, chống thấm nước, độ khít, độ cong vênh thì một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá hèm sàn có thực sự tốt hay không đó chính là lực kéo phá vỡ liên liên kết khi ghép hèm lại với nhau.

so sánh hèm khóa sàn gỗ

Bảng so sánh kết quả test lực kéo hèm Uniclic với 1 số loại hèm sàn khác

Vì vậy lực kéo hèm khóa sàn gỗ rất quan trọng, ảnh hưởng đến một mặt sàn nhà có êm ái khi bước đi hay không. Nền nhà có bị co rút hở mạch gỗ hay không. Có rất nhiều loại hèm khóa trên thị trường. Mỗi nhà máy họ tạo ra kiểu hèm riêng phù hợp với từng dòng sản phẩm và phù hợp với thị trường mục tiêu khác nhau.

Loại hèm khóa Uniclic tương tự, cho liên kết chắc chắn, không có tiếng kêu lép tép như một số loại hèm khóa nhỏ khác trên thị trường và được đánh giá là một trong những loại hèm khóa hàng đầu Châu Âu hiện nay.
Hi vọng một số thông tin hữu ích ở trên đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường hèm khóa sàn gỗ công nghiệp hiện nay!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top