Phào chân tường - Giá thành & cách lắp đặt đơn giản nhất
admin | T2 Th10 2018

Phào chân tường – Giá thành & cách lắp đặt đơn giản nhất

Phào nẹp là sản phẩm khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Phào có nhiều loại: phào nẹp trần nhà, phào khung tranh, phào nẹp cầu thang, phào chân tường,… Trong đó, phào chân tường được nhiều người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt khi việc lắp đặt sàn gỗ cho nền nhà ngày càng phổ biến như hiện nay.

Phào chân tường

Phào chân tường

Phào chân tường là gì?

Phào chân tường là một loại nẹp được sử dụng để ốp chân tường, nối tiếp giữa mặt sàn nhà và tường. Mục đích chính của việc sử dụng phào chân tường là để che khuyết điểm tại chỗ nối giữa các khe tường, hay giữa những khoảng trống của sàn, tạo điểm nhấn cho tường. Bên cạnh tính thẩm mỹ, lắp đặt phào chân tường. còn nhằm mục đích chống nấm mốc.
Với thiết kế đa dạng về màu sắc và đa chiều, các bạn có thể sử phào, nẹp để trí tạo điểm nhấn trong trang trí nội thất. Phào chân tường có độ cao tiêu chuẩn là 8cm.

Phào chân tường là gì

Phào chân tường là gì

Các loại phào chân tường phổ biến

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phào chân tường được làm từ các chất liệu khác nhau. Có ba loại chất liệu phổ biến nhất trên thị trường là phào gỗ tự nhiên, phào gỗ công nghiệp, phào nhựa. Mỗi loại sẽ phù hợp với vật liệu lát sàn khác nhau. Ví dụ như khi bạn lắp sàn gỗ tự nhiên thì bạn sẽ lắp phào gỗ tự nhiên. Khi bạn lắp sàn gỗ công nghiệp bạn có thể dùng phào gỗ công nghiệp hoặc phào nhựa.

Phào gỗ tự nhiên

Được sản xuất từ gỗ nguyên khối xẻ. Phào gỗ tự nhiên thích hợp dùng cho các loại sàn gỗ tự nhiên . Các loại phào này có giá cao hơn hẳn bởi loại vật liệu gỗ tự nhiên thường có giá tương đối cao.

Phào gỗ công nghiệp

Về cấu tạo, phào chân tường sàn gỗ công nghiệp cũng có cấu tạo tương tự như sàn gỗ công nghiệp đó là được làm từ bột gỗ ép lại, bên ngoài phủ một lớp giấy vân gỗ. Loại phào này có độ bền và khả năng chịu nước ở mức trung bình.

Phào chân tường gỗ công nghiệp

Phào chân tường gỗ công nghiệp

Xem thêm Các mẫu sàn gỗ công nghiệp mới nhất hiện nay

Phào nhựa

Phào chân tường bằng nhựa có công dụng tương tự như hai loại trên nhưng do cốt phào bằng nhựa nên khả năng chịu nước rất cao.

Giá thành các loại phào chân tường phổ biến

Hiện nay, giá phào rất đa dạng, phụ thuộc chất liệu làm ra chúng. Phào gỗ tự nhiên có giá cao hơn các loại phào khác. Phào gỗ công nghiệp và phào nhựa cũng có loại chất lượng cao và chất lượng khá. Giá phào thường có giá rẻ nhất từ 30.000đ/ m chiều dài.

Xem thêm giá thành sàn gỗ công nghiệp

Cách lắp đặt phào chân tường

Dụng cụ và vật liệu cần có:

– Máy cắt hoặc cưa tay
– Máy bắn đinh
– Bột màu, keo silicon màu và súng bắn keo silicon
– Bút chì
– Thước dây
– Mắt kính bảo hộ

Cách lắp đặt phào chân tường

Cách lắp đặt phào chân tường

Các bước thực hiện

– Bước 1: Dùng thước đo bề mặt chân tường cần lắp đặt và cắt chân tường với độ dài tương ứng.
– Bước 2: Dùng máy cắt để cắt theo độ dài yêu cầu, trong quá trình cắt nên lưu ý rằng khi cần ghép hai thanh trên cùng một bức tường, bạn nên ghép với một góc 30 độ, ở vị trí góc tường thì nên ghép với góc 45 độ.
– Bước 3: Sử dụng súng bắn đinh để cố định chân tường vào với bờ tường, lưu ý các vị trí nối nhau hoặc góc tường thì bạn nên bắn thêm 1 đến 2 đinh, cũng lưu ý không nên bắn quá nhiều đinh tránh mất thẩm mĩ của chân tường.
– Bước 4: Sử dụng keo để che lấp mối nối và kẽ hở giữa tường và len chân tường.

Xem thêm cách lát sàn gỗ

Ván sàn Vasaco

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top