“Giải mã” các loại thông số kỹ thuật sàn gỗ phổ biến nhất - Ván sàn Vasaco
admin | T2 Th9 2018

“Giải mã” các loại thông số kỹ thuật sàn gỗ phổ biến nhất

Khi chọn mua sàn gỗ, người bán hàng có thể sẽ giới thiệu cho bạn rất nhiều loại ván sàn với đủ loại thông số kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên, liệu bạn đã thực sự hiểu rõ về các thông số kỹ thuật sàn gỗ chưa? Sau đây, hãy cùng VASACO tìm hiểu về nhữung thông số phổ biến nhất nhé!

Độ dày

– Trên thị trường hiện nay có hai loại độ dày sàn gỗ phổ biến nhất, đó là:

• 8mm: Đây là loại sàn gỗ hay được sử dụng trong gia đình hoặc những nơi có mặt bằng tương đối bằng phẳng. Tính ổn định của sàn gỗ 8mm đủ đáp ứng các điều kiện, yêu cầu cho mục đích sử dụng ngắn hạn, khu vực không đông đúc hay cho mục đích trang trí …

• 12mm: Đây là loại sàn gỗ có thể đáp ứng các yêu cầu và điều kiện sử dụng lâu dài do có độ ổn định khá cao. Sàn gỗ 12mm có khả năng chịu lực chịu nước tốt, phát ra ít tiếng ồn hơn loại 8mm. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng loại sàn này cho những công trình nhà ở đầu tư lâu dài, hoặc những nơi có cường độ, mật độ đi lại cao.

Chỉ số chống mài mòn bề mặt AC & Class

Thông số AC & Class là gì?

– Chỉ số AC là viết tắt của từ Abrasion Class. Thông số này được đo lường bằng cách dùng giấy ráp lên máy quay và chà trên bề mặt sàn gỗ công nghiệp. Thông số này biểu trưng cho khả năng chịu mài mòn của bề mặt sàn gỗ công nghiệp. Thông số càng cao thì khả năng chịu mài mòn của sàn gỗ càng tốt.

– Trong khi đó, Class là tiêu chuẩn khuyến nghị của nhà sản xuất và chỉ có giá trị tham khảo.

Chống mài mòn AC Class

Chống mài mòn AC Class

Chi tiết các cấp độ AC & Class

– AC1/Class.21: Độ chống xước rất kém, hiện nay loại sản phẩm này gần như không còn được sử dụng, chỉ thích hợp cho sử dụng trang trí trần nhà.

– AC2/Class.22: Độ chống xước thấp, chỉ thích hợp cho trang trí tường hoặc trần.

– AC3/Class.23: Độ chống xước ổn định phù hợp với điều kiện sử dụng sinh hoạt thông thường Ứng dụng trong phòng ngủ, khu phòng làm việc.

– AC3/Class.31: Độ chống xước tốt, thích hợp nơi có cường độ sử dụng cao, thích hợp sử dụng ở phòng khách, văn phòng, mọi công trình trong nhà dân dụng.

– AC4/Class.32: Khả năng chống trầy xước rất tốt. Loại sàn này có thể sử dụng ở văn phòng hoặc khu công cộng có mật độ đi lại cao.

– AC5/Class.33: Độ chống xước tốt nhất, thích hợp cho mục đích sử dụng thương mại, công trình công cộng, thích hợp sử dụng tại các sảnh lớn có mật độ đi lại cao, thậm chí sử dụng giày dép để đi lại.

Chỉ số chống va đập IC

– IC là thông số cho thấy sàn có bị biến dạng khi có vật nặng rơi xuống sàn hay không.

– Hiện nay, chỉ có 2 chỉ tiêu là IC1 và IC2, tuy nhiên sàn gỗ thông thường có tiêu chuẩn là IC2.

– Hầu hết các loại sàn gỗ cao cấp trên thị trường hiện nay đều đạt tiêu chuẩn IC2, vì vậy mà thường thì chỉ số này ít khi được in lên bao bì của sản phẩm.

Chỉ số chống va đập IC

Chỉ số chống va đập IC

Chỉ số nồng độ phát thải formaldehyde E/CARB

– Formaldehyde là một hợp chất hữu cơ được sử dụng khá nhiều trong các sản phẩm nội thất làm từ gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khi tiếp xúc ở nồng độ cao và trong thời gian dài, formaldehyde sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe con người.

– E và CARB là thông số thể hiện lượng khí thải Formaldehyde mà sàn gỗ công nghiệp thải ra trong không khí. E0, E1, E2 là tiêu chuẩn đo lường lượng phát thải Formaldehyde ra môi trường không khí, chủ yếu được áp dụng ở Nhật Bản và Aus/NZ. Trên thế giới còn có những tiêu chuẩn khác như Carb – P1 và Carb – P2 thông dụng ở Mỹ.

Chỉ số nồng độ phát thải

Chỉ số nồng độ phát thải

– Thông số này rất quan trọng bởi nó có thể giúp bạn đánh giá được sản phẩm nào thân thiện với môi trường, sản phẩm nào là độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Thông số càng thấp thì nộng độ phát thải càng thấp, càng an toàn cho sức khỏe.

– Tại các nước Châu Âu, những sản phẩm nội thất làm từ gỗ công nghiệp không đáp ứng tiêu chuẩn E1 (nồng độ phát thải formaldehyde ≤ 0,124 mg/m3 không khí) sẽ hoàn toàn bị cấm. E1 là tiêu chuẩn quan trọng mà các hãng nội thất tại châu Âu và Nhật Bản bắt buộc phải tuân thủ trong quá trình sản xuất sản phẩm nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Thông số chống cháy B

– Thông số này chỉ khả năng chống cháy của các loại sàn gỗ công nghiệp.

Thông số chống cháy

Thông số chống cháy

– Chỉ số an toàn cho sàn gỗ công nghiệp là B1. Với chỉ số này, khi có đốm lửa nhỏ, ví dụ như tàn thuốc lá rơi xuốn thì trên bề mặt sàn gỗ cũng sẽ không để lại dấu vết gì. Thậm chí, dù mang thanh gỗ đốt cũng không thể bốc cháy thành ngọn lửa.

Xem thêm các mẫu sàn gỗ công nghiệp

Ván sàn Vasaco

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top