Sàn gỗ VASACO – Ván sàn tiêu chuẩn E1 an toàn cho sức khỏe - Ván sàn Vasaco
admin | T5 Th1 2019

Sàn gỗ VASACO – Ván sàn tiêu chuẩn E1 an toàn cho sức khỏe

Formaldehyde là một hợp chất hữu cơ được sử dụng khá nhiều trong vật liệu nội thất làm từ gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khi tiếp xúc ở nồng độ cao trong thời gian dài, formaldehyde sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe con người.

Nắm bắt được mối lo ngại đó, các sàn phẩm sàn gỗ công nghiệp VASACO đã sử dụng cốt ván đạt tiêu chuẩn E1 nhằm mục đích bảo vệ môi trường sống và sức khỏe người sử dụng.

Formaldehyde là gì?

Formaldehyde là một hoá chất hữu cơ gây ô nhiễm không khí, tuy nhiên nó lại có mặt trong rất nhiều sản phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày, ví dụ như: dầu gội, thực phẩm, quần áo, thảm, keo dán, đồ nội thất…

Nếu hàm lượng formaldehyde bị tích tụ nhiều không khí thì nó còn có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ con người.

Thang tiêu chuẩn và cách đo lường nồng độ formaldehyde

Một số thang tiêu chuẩn phổ biến

Chính vì những tác hại khôn lường đó mà các ngưỡng an toàn đối với loại hoá chất này đã được đặt ra. Những thang tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi nhất có thể kể đến: CARB P1, CARB P2; E0, E1, E2; Class A, B, C…

Trong số các thang tiêu chuẩn kể trên, phổ biến nhất tại Việt Nam và được rất nhiều người dùng quan tâm chính là tiêu chuẩn E0, E1, E2.

E0, E1, E2 là các cấp độ trong thang tiêu chuẩn của châu Âu về nồng độ phát thải formaldehyde. Mức phát thải sẽ giảm dần từ E2, E1, E0 – nồng độ formaldehyde càng thấp thì càng an toàn cho môi trường và sức khỏe người sử dụng.

Các cách đo lường nồng độ formaldehyde

Mỗi phương pháp đo nồng độ phát thải sẽ cho ra những con số khác nhau tuỳ thuộc đơn vị tính. Cụ thể như sau:

Phương pháp sấy/ hút ẩm:

– Tiêu chuẩn E0: Nồng độ phát thải formaldehyde nhỏ hơn 0,5mg / L, có thể được sử dụng trực tiếp cho tấm trong nhà.
– Tiêu chuẩn E1: Nồng độ phát thải formaldehyde nhỏ hơn 1.5mg / L, có thể được sử dụng trực tiếp cho tấm trong nhà.
– Tiêu chuẩn E2: Nồng độ phát thải formaldehyde nhỏ hơn 5.0mg / L, cho phép xử lý nội thất.

Phương pháp chiết tách

– Tiêu chuẩn E0: Nồng độ phát thải formaldehyde ít hơn 3mg / 100 gram, có thể được sử dụng trực tiếp cho tấm trong nhà.
– Tiêu chuẩn E1: Nồng độ phát thải formaldehyde nhỏ hơn 9mg / 100 gram, có thể được sử dụng trực tiếp cho tấm trong nhà.
– Tiêu chuẩn E2: Nồng độ phát thải formaldehyde nhỏ hơn 30mg / 100 gram, cho phép xử lý nội thất.

Sàn gỗ VASACO sử dụng cốt ván đạt tiêu chuẩn E1

Hiện tại, thị trường Việt Nam vẫn đang chủ yếu sử dụng loại ván E2. Còn tại các nước Châu Âu, những sản phẩm nội thất làm từ gỗ công nghiệp không đáp ứng tiêu chuẩn E1 sẽ hoàn toàn bị cấm. E1 là tiêu chuẩn quan trọng mà các hãng nội thất tại châu Âu và Nhật Bản bắt buộc phải tuân thủ trong quá trình sản xuất sản phẩm nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mức E2 vẫn nằm trong giới hạn cho phép và được khuyến cáo sử dụng cho các sản phẩm ngoài trời. Đối với các ứng dụng nội thất thì tiêu chuẩn E1 được khuyến khích sử dụng nhiều hơn do có hàm lượng formaldehyde phát ra rất thấp.

E0 là tiêu chuẩn có thể đáp ứng những môi trường nghiêm ngặt nhất, gần như không gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, ván gỗ đạt tiêu chuẩn E0 lại có nhược điểm là độ cứng của tấm ván sẽ bị giảm đi đáng kể. Chính vì vậy, ván gỗ E1 đã trở thành một sự lựa chọn yêu thích của nhiều nhà sản xuất sàn gỗ uy tín do đạt được sự cân bằng giữa an toàn sức khỏe và công năng sử dụng.

Xuất phát từ tinh thần cầu thị, tích cực cập nhật các xu hướng mới trên thế giới cùng sự quan tâm tới sức khoẻ của người tiêu dùng, tất cả các sản phẩm sàn gỗ của VASACO đều sử dụng cốt ván HDF đạt tiêu chuẩn E1, có nồng độ phát thải formaldehyde thấp hơn 3 lần so với tiêu chuẩn E2 thường thấy trên thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, sử dụng sàn gỗ VASACO cũng chính là một phương pháp giúp bạn bảo vệ sức khoẻ và môi trường sống của bản thân và gia đình một cách tinh tế nhất.

Ván sàn Vasaco

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top