Những phương pháp sử dụng, bảo quản và vệ sinh sàn gỗ đúng cách
admin | T7 Th8 2018

Sử dụng, vệ sinh và bảo quản sàn gỗ đúng cách

Sàn gỗ là loại vật liệu lát sàn đang được sử dụng vô cùng phổ biến trong trong các gia đình Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, để sàn nhà luôn bền đẹp, bạn nên “bỏ túi” ngay những bí kíp sử dụng, bảo quản và vệ sinh sàn gỗ cực hữu ích dưới đây:

Vệ sinh sàn gỗ đúng cách

Cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên

Đối với sàn gỗ tự nhiên, bạn nên thường xuyên vệ sinh bụi bặm bằng bằng máy hút bụi. Sau khi vệ sinh mặt sàn, bạn nên lau sàn bằng giẻ ẩm mềm. Lưu ý, không nên lau sàn bằng giẻ ướt mà nên vắt khô giẻ nước bằng tay hoặc dùng máy đạp chân ly tâm để cho giẻ không bị sũng nước, chỉ còn một lượng nước ẩm nhẹ vừa đủ.

Cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp

Điều đầu tiên cần lưu ý khi vệ sinh sàn gỗ công nghiệp là phải xử lý những vết bẩn càng sớm càng tốt để tránh hiện tượng đóng cục, bám dính trên sàn.


Trong bước làm sạch đầu tiên, bạn chỉ cần làm sạch bụi bẩn bằng máy hút bụi hoặc bằng đầu chổi mềm. Trong trường hợp có các vết bẩn cứng đầu, tuyệt đối đừng ra sức kỳ hoặc dùng vật cứng để cạo, sẽ làm xước, hỏng mặt sàn. Thay vào đó, hãy pha loãng dung dịch lau sàn rồi nhúng giẻ sạch hoặc cây lau nhà vào, sau đó vắt kiệt nước để lau sàn nhà. Sau khi lau xong, tiếp tục dùng giẻ khô lau lại ngay để tránh sàn bị thấm nước.

Xem thêm các mẫu sàn gỗ công nghiệp

Một số lưu ý trong việc sử dụng & bảo quản sàn gỗ

Cho dù là sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp thì độ chịu nước của các sản phẩm này đều không được tốt như các loại gạch men, đá hoa dù cho các loại sàn gỗ đó đã được xử lý để chống thấm. Vì vậy, trong quá trình sử dụng bạn cần hạn chế để sàn gỗ tiếp xúc với nước. Chỉ cần bị nước mưa hay nước tràn vào thì sàn gỗ sẽ dễ bị trương nở, các mối ghép sàn gỗ trở nên lỏng léo, khiến gỗ bị cong vênh, làm mất đi tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm.

Để hạn chế việc sàn gỗ bị tiếp xúc với nước thì bạn có thể đặt những tấm thảm dày, có độ hút ẩm tốt ở các cửa ra vào và phần nối giữa các phòng.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không được để những vật nóng có nhiệt độ cao tiếp xúc trực tiếp với bề mặt sàn gỗ vì điều đó có thể khiến gỗ bị phồng rộp, cong vênh, làm hỏng kết cấu của sản gỗ.
– Một lưu ý nữa khi vệ sinh sàn gỗ công nghiệp là không được dùng vật sắc nhọn để cậy bỏ các vết bẩn vì có thể làm xước sàn nhà.

Một số mẹo vệ sinh sàn gỗ đơn giản

Đối với vết bẩn như hoa quả, sữa, kem, bia, rượu, cà phê, trà, nước hoa quả… Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chất lau sàn thông thường để làm sạch.
Nếu xuất hiện những vết bẩn cứng đầu hơn như xi đánh giày, dầu, nhựa đường, vết mài của giày dép gây ra thì bạn nên làm sạch bằng cách dùng rượu trắng. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn thấm vào rượu, sau đó lau vào vết bẩn, để khoảng 10 giây rồi lau lại là xong.
Nếu bị dây mực, keo khô, máu ra sàn thì bạn phải dùng cồn pha methylate hoặc nước lạnh để lau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số nguyên liệu đơn giản trong chính ngôi nhà của mình để làm sạch sàn gỗ vô cùng hiệu quả:
– Giấm ăn: Nếu có những vết bẩn mà khăn ẩm hay nước lau sàn không thể làm sạch, bạn có thể pha giấm thật loãng với nước, theo tỉ lệ 1 cốc giấm ăn : 2 lít nước ấm để lau sàn.
– Bột baking soda: Chỉ cần pha một ít bột baking soda với nước, sau đó dùng khăn mềm lau, bạn đã có thể nhanh chóng giải quyết những vết ố, dơ khó chùi hay vết kéo lê của giày dép trên sàn nhà.

Xem thêm bộ sưu tập các mẫu sàn gỗ tại đây

 

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top