Xốp lót sàn gỗ là gì? Cách chọn các loại xốp lót sàn gỗ
admin | T6 Th10 2018

Xốp lót sàn gỗ là gì? Cách chọn các loại xốp lót sàn gỗ

Xốp lót sàn gỗ là một loại vật liệu được dùng trong quá trình lắp đặt sàn gỗ công nghiệp. Xốp lót đóng vai trò là vật ngăn cách giữa lớp sàn gỗ chính ở bên trên và lớp sàn phụ bên dưới. Qua đó, xốp lót sàn gỗ công nghiệp có tác dụng tạo độ êm cho sàn và giúp cho lớp sàn gỗ không bị thấm nước, hơi ẩm từ đất bốc lên.

Xốp lót sàn gỗ công nghiệp là gì

Trong quá trình lắp đặt sàn gỗ công nghiệp, chúng ta nên sử dụng xốp lót sàn gỗ một mặt được tráng nilon để sàn gỗ không bị thấm nước và hơi ẩm, đồng thời tạo độ êm cho sàn nhà khi sử dụng. Toàn bộ mặt sàn trước khi lắp ván sàn gỗ lên trên, chúng ta sẽ dùng lớp xốp lót sàn trải xuống trước, lớp này được trải ở trên lớp sàn phụ và dưới lớp ván sàn gỗ công nghiệp thực tế.

Xốp lót sàn gỗ công nghiệp là gì

Xốp lót sàn gỗ công nghiệp là gì

Các loại xốp lót sàn gỗ phổ biến trên thị trường

Có nhiều loại xốp lót sàn khác nhau, mỗi loại phù hợp với những loại ván sàn riêng và không phải sàn gỗ công nghiệp nào cũng có thể sử dụng xốp lót sàn. Loại xốp lót sàn thông dụng nhất là loại có độ dày 2 – 3 mm.

• Xốp trắng tráng nilon độ dày 2mm & 3mm.
• Xốp màu tráng nilon độ dày 2mm & 3mm.
• Xốp tráng bạc độ dày 2mm & 3mm.

Xốp lót sàn gỗ tráng nilon có mức giá thấp hơn xốp tráng bạc. Bạn nên tuỳ theo điều kiện thực tế của sàn nhà mà lựa chọn loại xốp lót phù hợp về độ dày của xốp cũng như chất lượng xốp.

Các loại xốp lót sàn gỗ

Các loại xốp lót sàn gỗ

Xốp lót trắng 2mm tráng nilon được dùng phổ biến nhất do nó có giá cả phù hợp và sử dụng được cho nhiều loại sàn gỗ khác nhau. Xốp này được dùng nhiều trong lát sàn ở các khu vực ít ẩm như sàn gỗ công nghiệp cho chung cư, nhà riêng từ tầng 2.

Mỗi loại sàn gỗ phù hợp với xốp lót sàn có độ dày khác nhau, nếu sử dụng sàn gỗ có độ dày không phù hợp sẽ gây mất thẩm mỹ cho sàn nhà, thậm chí gây phồng rộp cho sàn gỗ, gẫy hèm của ván sàn. Vì vậy, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng sử dụng 2, 3 lớp xốp lót xuống dưới sàn sẽ giúp cho cho sàn gỗ êm hơn, chống ẩm tốt hơn. Trên thực tế, việc làm này lại chỉ gây tác dụng ngược, không tốt cho sàn gỗ. Có những công trình 2 mặt sàn không bằng nhau nhưng khách hàng lại nghĩ có thể dùng 2 hay 3 lớp xốp kê vào cho bằng, điều này là hoàn toàn sai. Theo như lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn sàn gỗ thì xốp lót sàn chỉ nên lót 1 lớp duy nhất, bình thường thì chỉ cần dùng xốp lót 2mm tráng nilon là tốt nhất.

Cách chọn xốp lót sàn gỗ phù hợp

Như đã nói ở trên, mỗi loại xốp lót sàn hợp với loại sàn khác nhau, không phải loại xốp nào cũng có thể dùng để lót sàn gỗ được. Mỗi loại sàn gỗ sẽ có phụ kiện lắp đặt sàn gỗ thích hợp. Có nhiều loại xốp như xốp thường 2mm không tráng nilon dùng để gói, bọc các sản phẩm, linh kiện. Hay xốp dày 5 – 10mm chỉ dùng để cách âm, cách nhiệt, không dùng cho lót sàn gỗ. Xốp tráng bạc dùng để chống nóng và chống tia nắng mặt trời, phản nhiệt, được sử dụng phổ biến cho sàn gỗ ngoài trời.

Cách chọn xốp lót sàn gỗ

Cách chọn xốp lót sàn gỗ

Xốp tráng bạc có giá thành cao hơn xốp tráng nilon rất nhiều. Và để kiếm được nhiều lợi nhuận thì người bán hàng thường tư vấn cho khách hàng là xốp tráng bạc tốt hơn xốp tráng nilon nhưng thực tế không phải vậy. Xốp tráng bạc thực chất là xốp tráng hợp kim nhôm, khi đưa xuống nền nhà ẩm ướt, cộng với lực nén của đồ nội thất trong nhà, lớp xốp tráng bạc đó sẽ tự bị phá vỡ và phân hủy rất nhanh. Như vậy không những không thể bảo vệ sàn gỗ mà còn gây tác hại không tốt, sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt nhưng khi lớp xốp tráng bạc đó phân hủy sẽ thành lớp giữ nước, gây ẩm ướt cho ván sàn gỗ. Nhưng xốp tráng nilon thì ngược lại, bạn cũng biết, tính chất của nilon là dẻo dai, tuổi thọ cao và khó phân hủy, khả năng ngăn nước và hơi ẩm rất tốt. Vì vậy, bạn nên chọn xốp tráng nilon, vừa rẻ vừa chất lượng. Còn về độ dày của xốp thì tùy từng công trình và loại sàn gỗ khác nhau bạn chọn xốp có độ dày khác nhau.

Một số câu hỏi thường gặp khi chọn mua xốp lót sàn gỗ công nghiệp

Có cần dùng keo để dán xốp lót xuống mặt nền không?

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng sử dụng thêm keo dán sẽ giúp lớp xốp lót sàn gỗ trở nên chắc chắn hơn, không xê dịch khi lắp đặt sàn gỗ lên trên. Thế nhưng, thực chất những điều này là không cần thiết. Cũng giống như lớp sàn gỗ ở phía trên, xốp lót là một vật liệu nổi.Trong hầu hết các trường hợp, bạn không nên dán keo hoặc đóng đinh lớp lót này xuống mặt nền mà nên làm theo đúng những hướng dẫn, lưu ý của nhà sản xuất.

Xốp lót sàn gỗ

Xốp lót sàn gỗ

Làm thế nào để nâng cao mặt nền?

Nếu bạn đang tìm cách nâng cao mặt nền của sàn nhà của bạn thì bạn có thể chọn loại sàn gỗ công nghiệp cõ độ dày lớn hơn và lớp xốp lót dày hơn. Điều quan trọng là đọc hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi lắp đặt một lớp lót. Sử dụng sai xốp lót có thể làm ảnh hưởng xấu tới chất lượng kỹ thuật lớp sàn gỗ của bạn.

Tôi có nên chọn lớp xốp lót dày cho sàn gỗ không?

Câu trả lời là không. Không nên lắp đặt lớp lót quá dày đối với sàn gỗ.
Lớp lót được sản xuất và có nghĩa là để được sử dụng như là chỉ có một lớp duy nhất để cho phép sàn gỗ của bạn được cân bằng và nổi đúng cách. Nếu bạn lắp đặt bất kỳ lớp xốp lót quá dày cho sàn nhà của bạn sẽ trở nên quá mềm và có thể gây nguy hiểm cho tính toàn vẹn của hệ thống khóa.

Ván sàn Vasaco

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top