Tông màu của 2021 và thiết kế sàn mới VASACO - Ván sàn Vasaco
admin | T7 Th12 2020

Tông màu của 2021 và thiết kế sàn mới VASACO

PANTONE 17-5104 Ultimate Gray (Xám tối thượng) và PANTONE 13-0647 Illuminating (Vàng rực rỡ) vừa được Viện màu sắc Pantone công bố trở thành màu sắc chủ đạo của năm 2021.

Trong bài viết này, VASACO sẽ tập trung vào nói về tông màu xám và sức ảnh hưởng của nó trong cuộc sống. Bởi màu xám đang bắt đầu làm mưa làm gió trong lĩnh vực thời trang và nội thất ngay từ bây giờ mà không phải “đợi” đến năm sau.

2021 là năm của màu xám tối thượng

Xám là một màu trung tính và có sự tách biệt, nó không phải tông đen cũng không thiên về màu trắng. Vì thế, từ góc độ tâm lý học màu sắc, màu xám đại diện cho sự thỏa hiệp, tượng trưng cho sức mạnh vững chắc, lòng tin tưởng và tuổi thọ. Sự liên tưởng này được bắt nguồn từ màu sắc của đá, sỏi trong tự nhiên; của các di tích, đền thờ với sự chống chọi lại cuộc tàn phá của thời gian và công nghệ.

Không chỉ trở thành màu của 2021, màu xám đã từng là một màu rất thời trang vào thế kỷ 18 và thịnh hành hơn nữa vào thế kỷ 19. Vì thế, năm sau có thể nói là một cuộc trở lại đầy ngoạn mục, cũng là một thông điệp dành cho quãng thời gian sau đại dịch Covid ảnh hưởng toàn thế giới: sự điềm tĩnh và tính bền vững. Sự tĩnh lặng và thanh lịch này cộng với vẻ đẹp rực rỡ, bùng nổ của màu vàng thể hiện cho niềm tin về một tương lai tốt đẹp đang nảy nở.

Màu xám vẫn luôn tồn tại trong không gian nội thất

Trong nội thất, chúng ta có thể thấy vô số sắc thái của màu xám ấm áp và mát mẻ. Màu xám ấm áp có tông màu vàng hoặc nâu, trong khi màu xám lạnh lại có tông của màu xanh lam. Giờ đây, màu xám mới có tên “greige” (lai giữa xám – gray và be – beige) đang trở thành tâm điểm bởi sức sống trẻ trung, thanh lịch mà nó đem lại.

Thực tế, màu xám vẫn luôn góp mặt trong nội thất bởi tông trung tính dễ chịu, rất phù hợp cho xu hướng tối giản hóa không gian. Năm qua, riêng đối với lĩnh vực sàn gỗ, khách hàng cũng có niềm hứng thú đặc biệt với các mẫu sản phẩm màu xám và sáng màu. Đây là một lựa chọn chứng minh sự thay đổi trong thói quen sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam, chúng ta không còn chỉ bó hẹp trong các thiết kế sàn tông nâu vàng truyền thống.

Nhằm đáp ứng sự thay đổi trong xu hướng, VASACO đã cho ra mắt những thiết kế sàn thời trang, tiêu biểu nhất là mã màu MA01 (Mature Dark). Tông xám thời trang kết hợp với kiểu vân gỗ mảnh mang đến cảm quan về bề mặt mềm mịn, nhẹ nhàng và khơi dậy xúc cảm bình an, được che chở.  Ngoài yếu tố cảm xúc, sự đơn giản về màu sắc là một lựa chọn rất thiết thực cho mọi không gian bởi dù chúng ta có thay đổi nội thất thường xuyên thì một bề mặt sàn có tông màu như MA01 cũng dễ dàng thích nghi với mọi ý tưởng.

MA01 tông xám từ VASACO

Mature Dark là một sản phẩm thân thiện cho mọi gia đình không chỉ bởi bề ngoài cuốn hút, dễ dàng ứng dụng mà còn bởi sự an toàn từ cốt gỗ thông 100%, nồng độ phát thải Formaldehyde đạt tiêu chuẩn E1 châu Âu. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý khách hàng có thể tham khảo tại: https://vasacovn.com/san-go/san-go-cong-nghiep/ma01-mature-dark.html

Màu xám đã đồng hành và chứng kiến nhiều sự đổi thay về xu hướng thời trang và cả nội thất. Với năm 2021, PANTONE 17-5104 Ultimate Gray sẽ trở thành màu sắc chủ đạo; còn với tông màu xám nói chung, nó vẫn luôn tồn tại và phát triển cùng những ý tưởng. MA01 cũng sẽ là thiết kế của năm nay và nhiều năm về sau, bởi giá trị nó đem lại không chỉ là màu sắc mà còn là cảm xúc!

 

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top