ỨNG DỤNG MÀU CỦA NĂM 2020 – XANH CỔ ĐIỂN VÀO KHÔNG GIAN SỐNG - Ván sàn Vasaco
admin | T3 Th2 2020

ỨNG DỤNG MÀU CỦA NĂM 2020 – XANH CỔ ĐIỂN VÀO KHÔNG GIAN SỐNG

Cuối năm 2019, Viện Màu sắc Pantone công bố Classic Blue được lựa chọn là màu sắc của năm 2020. Điều đó có nghĩa màu xanh cổ điển sẽ ảnh hưởng đến xu hướng màu sắc trong tất cả các lĩnh vực từ thời trang cho đến nội thất, mỹ thuật, công nghệ, truyền thông marketing… trong thời gian tới. 

Classic Blue (mã màu 19-4052) hiện diện cho sự bình yên, sự tĩnh lặng và tạo giá trị kết nối giúp mọi người vững tin hơn trong cuộc sống. 

Sắc xanh cổ điển còn được cho là có liên quan đến giao tiếp, hướng nội; đồng thời khuyến khích con người suy nghĩ sâu sắc, đề cao sự trải nghiệm của bản thân và tăng cường sự tập trung. Có thể nói, Classic Blue là màu xanh chân thực nhất, dễ ứng dụng trong mọi phong cách và không gian nhà từ truyền thống cho tới đương đại.

1. Không gian bếp – nơi giữ lửa yêu thương

Ngày nay, nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng đơn thuần mà còn là không gian sinh hoạt của cả gia đình gắn với những bữa cơm và thời gian quây quần sum họp. Với không gian này, bạn có thể sử dụng sắc xanh cho tủ bếp (trên, dưới), đảo bếp, thiết bị bếp, backsplash.

Tủ bếp xanh cổ điển táo bạo sẽ làm tăng thêm chiều sâu, tạo điểm nhấn thị giác và sự phong phú về màu sắc cho những căn bếp màu trắng và gỗ.

Nếu e ngại màu xanh sẽ làm căn bếp quá tối, hãy thử sử dụng gam màu này cho tủ bếp dưới hoặc đảo bếp, những thiết bị bếp vừa bắt kịp xu hướng màu sắc mà vẫn duy trì một diện mạo sạch sẽ, sáng sủa cho không gian đặc biệt này.

Nếu muốn đưa màu Classic Blue vào trong không gian nấu ăn một cách tiết chế và tiết kiệm hơn, hãy suy nghĩ đến backsplash (phía sau bồn rửa hoặc bếp). Bởi khoảng tường sau bếp không quá lớn nên nơi đây trở thành khu vực lý tưởng để đưa màu của năm 2020 vào trong ngôi nhà.

2. Phòng tắm – chìa khóa của hạnh phúc

Đắm mình trong sắc xanh cổ điển tương đồng với màu biển, màu trời hòa hợp cùng âm nhạc, nước, nến, hoa, rượu vang,… trong phòng tắm chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư thái tuyệt vời, tâm trạng hứng khởi, cảm xúc thăng hoa sẵn sàng nạp đầy năng lượng tích cực trong cuộc sống.

3. Phòng ngủ – nơi tái tạo năng lượng

Classic Blue thuộc gam màu lạnh, được ưa thích trong phòng ngủ bởi cảm giác êm dịu, mang lại cảm giác sảng khoái và điềm tĩnh. Bởi vậy, thật sự vô giá khi trải nghiệm khoảng thời gian thả lòng cơ thể trên chiếc giường êm ái, trong không gian phòng ngủ quen thuộc với những gam màu nhẹ nhàng tác động tâm lý và cân bằng cảm xúc giúp bạn xua đi mệt mỏi, căng thẳng vào cuối ngày.

4. Phòng khách – nơi kết nối con người

Phòng khách của người hiện đại đôi khi còn kiêm chức năng phòng giải trí cho cả nhà nên nó có vai trò rất quan trọng trong nhịp sống sinh hoạt của gia đình.

Trong khi đó vì mang sắc độ khá tối, xanh cổ điển chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng với liều lượng nhỏ; bởi vậy, khi bắt “trend” màu sắc cho phòng khách, bạn nên cân nhắc. Sắc xanh có tác dụng tạo chiều sâu một cách trực quan cho không gian, do vậy, một bức tường màu xanh là gợi ý rất hay để khiến căn phòng trông có vẻ rộng hơn kích thước thực tế, tạo sự thoáng rộng cho không gian này trong nhà.

Với sàn nhà thì sao?

Sàn nhà không phải là hạng mục mà chúng ta có thể dễ dàng thay đổi mỗi khi Pantone công bố màu của năm. Do vậy, khi lựa chọn màu sàn, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng và chắc rằng Classic Blue đó là màu bạn yêu thích và trung thành.

Ngoài ra, có một cách tạm thời để thêm thắt màu sắc cho sàn nhà theo “trend” là sử dụng thảm khu vực màu xanh trên nền sàn gỗ công nghiệp có thể thay thế tấm thảm trước và ngược lại khi bạn cảm thấy quá chán ngán với “sắc xanh huyền thoại”.

 

Lưu ý, nếu muốn bắt xu hướng mà không thay đổi quá nhiều thiết kế và nội thất các không gian trên; bạn có thể sử dụng màu xanh với liều lượng nhỏ hơn nữa thông qua nội thất, tranh ảnh và phụ kiện trang trí.

Với những ý tưởng ứng dụng màu xanh cổ điển của năm 2020 vào không gian sống, VASACO hy vọng bạn đã có thêm những gợi ý thú vị trang trí không gian của mình vừa hợp xu hướng vừa thân thiện, thuận tiện sử dụng trong sinh hoạt. Chúc bạn luôn có những ý tưởng tuyệt vời!

Nguồn: Báo thanh niên Việt

Biên tập: VASACO

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top