Vệ sinh nhà cửa ngăn ngừa COVID – 19 - Ván sàn Vasaco
admin | T7 Th8 2021

Vệ sinh nhà cửa ngăn ngừa COVID – 19

Nhiều người trong chúng ta hiện dành nhiều thời gian ở nhà hơn, và vệ sinh nhà cửa là một trong những việc quan trọng cần làm để giữ gìn sức khỏe, đặc biệt trong thời gian giãn cách.

Những thứ cần được làm sạch thường xuyên

Những nơi thường xuyên tiếp chạm, dùng chung có thể lây lan mầm bệnh. Bạn nên lưu ý làm sạch những vật dụng sau đây:

  • Tay nắm cửa và công tắc đèn
  • Tay cầm và bề mặt mặt số thiết bị như: cửa tủ lạnh, bảng điều chỉnh lò nướng, tay cầm ấm nước,…
  • Điều khiển TV
  • Máy tính, ipad dùng chung
  • Bồn cầu và vòi
  • Khu vực chuẩn bị thực phẩm và bề mặt phòng tắm

Giáo sư Sally Bloomfield – trường Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London khuyên rằng: “Vệ sinh nhà cửa có mục đích là ngăn ngừa sự lây lan từ người sang người, đòi hỏi phải giữ vệ sinh cho tay, đường hô hấp (che miệng khi hắt hơi hoặc ho), các bề mặt tiếp xúc thật tốt”.

Sản phẩm tẩy rửa nào có thể chống lại virus corona?

Cũng giống như để làm sạch tay thông thường, xà phòng là một trong những lựa chọn hiệu quả nhất để làm sạch bề mặt. Tiến sĩ Primrose Freestone, Đại học Leicester giải thích: “COVID-19 là một loại virus RNA (axite ribonucleic). Có nghĩa là protein và lipid là một phần cấu trúc của nó. Do vậy, bản thân các chất tẩy rửa như xà phòng hay nước giặt đều có tác dụng tốt trong việc phá vỡ cấu trúc virus bằng cách hòa tan các lipid.”

Cồn trong nước rửa tay cũng hoạt động tương tự như xà phòng. Yêu cầu phải là cồn ít nhất 60%.

Bằng chứng hiện tại cho thấy virus có thể tồn tại trên bề mặt trong nhiều giờ, thậm chí là nhiều ngày và chúng có thể bị tiêu diệt trong vòng 1 phút nếu được làm sạch và khử trùng. Trước tiên bạn nên làm sạch các bề mặt bằng nước ấm, xà phòng và sau đó khử trùng.

Nên sử dụng các sản phẩm khử trùng nào?

Để khử trùng, bạn nên dùng dung dịch thuốc đã pha loãng, có chứa thành phần hydrogen peroxide hoặc natri hypoclorit, dung dịch cồn mà một số chất khử trùng gia dụng khác.

Điều quan trọng là làm theo hướng dẫn sử dụng một cách cẩn thận cũng như lưu ý đến hạn sử dụng và thời gian mở nắp. Không nên trộn các sản phẩm tẩy rửa khác nhau vì chúng có thể tạo ra những khí độc hại. Bên cạnh đó hãy mở cửa, bật thông gió trong khi vệ sinh nhé.

Ngoài vệ sinh các bề mặt, chúng ta cũng cần lưu ý về vệ sinh quần áo và dụng cụ nhà bếp. Ngoài thường xuyên làm sạch thì hãy dùng nước ấm ở nhiệt độ từ 60 độ C nếu có thể. Bên cạnh đó, các loại hàng hóa, bao bì sản phẩm cũng cần được khử khuẩn  và loại bỏ ngay sau khi giao nhận để đảm bảo an toàn.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top