Ý TƯỞNG DÉCOR KHÔNG GIAN BẰNG TẤM ỐP TƯỜNG - Ván sàn Vasaco
admin | T6 Th11 2020

Ý TƯỞNG DÉCOR KHÔNG GIAN BẰNG TẤM ỐP TƯỜNG

Xu hướng trang trí nhà ở 2020 là quay trở về với phong cách vintage để phù hợp với lối sống hiện đại và tấm ốp tường chính là công cụ hữu ích nhất song hành cùng phong cách này.

Tấm ốp tường thực sự phổ biến từ những năm 60 – 70 của thế kỷ trước đã quay trở lại và trở thành một xu thế thời thượng. So với các vật liệu xây dựng và hoàn thiện như sơn hay gạch ốp, tấm ốp tường phổ biến hơn nhờ thêm công năng trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian.

Tấm ốp tường không chỉ giúp cắt giảm chi phí liên quan đến sơn tường mà nó còn rất hữu ích trong việc che đi những khuyết điểm của tường. Đây là phương án décor mang lại cảm giác tươi mới và thể hiện gu thẩm mỹ tốt của chủ nhà.

Tấm ốp tường là gì?

Tấm ốp tường (chủ yếu làm bằng vật liệu gỗ – tấm ốp gỗ) là những thiết kế được ứng dụng trang trí tường hoặc trần nhà. Cấu tạo của tấm ốp tường bao gồm các tấm/dải gỗ họa tiết được ốp trực tiếp hoặc gắn lên tường (có lớp vách lót ở phía sau). Thông thường, các mảng tường lớn sử dụng những thiết kế ốp tường là những dải gỗ hẹp với kích thước không đồng đều. Bên cạnh chất liệu gỗ, tấm ốp tường còn có thể được tạo thành từ nhiều loại vật liệu khác nhau.

Tấm ốp gỗ Vasaco

Vật liệu sản xuất tấm ốp tường?

Vật liệu để sản xuất tấm ốp tường rất đa dạng và linh hoạt. Việc lựa chọn chất liệu phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ và một số yếu tố cơ lý như độ bền, kích thước căn phòng, ngân sách, điều kiện bảo dưỡng hay tính thẩm mỹ… Tuy nhiên, vẫn có những loại vật liệu phổ biến để sản xuất tấm ốp tường dưới đây.

Tấm ốp tường làm bằng gỗ

Gỗ là vật liệu được ưu tiên để làm tấm ốp tường. Thông thường, nhà sản xuất sử dụng gỗ tếch, gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ gụ,… để sản xuất tấm ốp. Kiểu dáng và kết cấu các thiết kế cũng sẽ quyết định từng loại gỗ được lựa chọn.
Vật liệu gỗ thường được giữ nguyên bản về màu sắc để đảm bảo sự tự nhiên mộc mạc. Trong một số thiết kế đặc biệt khác, kỹ thuật sơn hoặc nhuộm gỗ được ứng dụng để tạo nên những thiết kế ốp gỗ độc đáo. Một số nhà trang trí nội thất thậm chí còn chạm khắc gỗ để tạo hiệu ứng 3D đầy hấp dẫn cho các thiết kế.

Tấm ốp tường gỗ

Tấm ốp tường bằng vật liệu gỗ thường xuất hiện trong những không gian khách sạn, văn phòng, nhà hàng hay các trung tâm thương mại phục vụ cho mục đích trang trí. Sản phẩm này cũng có thể trở thành những “bức tranh” trang trí lớn trong các căn hộ, mang lại màu sắc khác biệt và hiện đại. Tuy vậy, với những sản phẩm chưa được xử lý kỹ càng về bề mặt, vẫn cần phải sử dụng vecni và các chất hoàn thiện khác để tránh mối mọt và các loài gây hại khác.
Các thiết kế ốp gỗ khiến căn nhà thanh lịch và tinh tế, là chất liệu tạm nên cảm xúc cho không gian. Tham khảo thêm các sản phẩm tấm ốp tường gỗ của VASACO tại:
https://vasacovn.com/y-tuong-thiet-ke/y-tuong-thiet-ke-voi-tam-op-go-vasaco.html

Tấm ốp tường làm từ veneer

Thực chất, tấm ốp tường làm từ veneer giống như sản phẩm ván sàn kỹ thuật, với lớp lót là ván dán và lớp trên cùng là veneer. Veneer là lớp ván lạng mỏng có vẻ đẹp như gỗ tự nhiên nhưng giá thành thấp hơn nhiều. Một số loại tấm ốp sử dụng chất nền tổng hợp làm lớp lót bên dưới veneer.

Tấm ốp tường veneer có trọng lượng nhẹ, thân thiện với môi trường và dễ dàng lắp đặt. Vân gỗ có thể được sơn hoặc đánh vecni để đạt được màu sắc mong muốn.

Sản phẩm này lý tưởng cho những khu dân cư, các khán phòng, trường học hoặc trung tâm thương mại.

Tấm ốp tường veneer

Tấm ốp tường làm từ laminate

Laminate (HPL) là vật liệu được sử dụng khá phổ biến để sản xuất tấm ốp tường. Với vẻ ngoài tương tự như veneer, thực chất HPL là những lớp giấy kraft xếp chồng lên nhau và được ép dưới nhiệt độ và áp suất lớn có sự kết hợp của chất kết dính. Lớp trên cùng của HPL là giấy trang trí nhúng keo melamine. Do vậy, tấm ốp tường laminate có màu sắc và kiểu dáng đa dạng, bao gồm cả vân gỗ, vân đá, vân vải, vân trang trí,…

Tấm ốp tường laminate

So với tấm ốp làm từ veneer, sản phẩm này rẻ và dễ dàng vệ sinh hơn, chỉ cần lau sạch bằng khăn ướt. Tấm ốp làm từ laminate cũng chịu được thời tiết khắc nghiệt, chống hóa chất và chống ẩm tốt.

Nhờ đặc tính linh hoạt về màu sắc và tính thích nghi cao với điều kiện môi trường, tấm ốp laminate thường được ứng dụng trong phòng tắm, nhà bếp, bệnh viện hoặc các khu vực dễ bị ẩm ướt.

Để được tư vấn các thiết kế sàn đẹp, phù hợp với cách lát sàn này, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP VÁN SÀN VASACO
Hotline: 0981 156 048
Địa chỉ: Tầng 20, toà nhà 319 BQP, 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội
Fanpage: https://www.facebook.com/vansanvasaco

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top