Độ phát thải formaldehyde trong ván sàn - Ván sàn Vasaco
admin | T7 Th11 2020

Độ phát thải formaldehyde trong ván sàn

Tiêu chuẩn về độ phát thải formaldehyde trong ván gỗ công nghiệp và ván sàn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm thời gian gần đây. Có những phương pháp đo nào và loại ván nào tốt cho sức khỏe của người dùng? Mời quý vị cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các phương pháp xác định nồng độ phát thải formaldehyde

Có rất nhiều phương pháp dùng để đo nồng độ phát thải formaldehyde như các phương pháp buồng thí nghiệm; phương pháp dùng bình hút ẩm; phương pháp bình thí nghiệm; phương pháp phân tích khí; phương pháp phân tích khí TNO; phương pháp FLEC; phương pháp chiết…Kết quả đo sẽ xếp loại gỗ có đạt tiêu chuẩn E0, E1, E2 đối với thị trường Châu Âu, tiêu chuẩn CARB đối với thị trường Mỹ và tiêu chuẩn JIS đối với thị trường Nhật Bản. Khi đánh giá formaldehyde trong gỗ, so sánh sản phẩm thì cần phải đối chiếu với 1 phương pháp chuẩn để có kết luận chính xác.

Ở châu Âu, ván gỗ công nghiệp có thể được chứng nhận theo tiêu chuẩn EN13986:2005. Trong EN13986:2005 các ván gỗ đạt cấp độ E2 vẫn có thể được chấp nhận. Các giá trị giới hạn theo EN13986 cho ván E1 và E2 được thống kê trong bảng dưới.

Tiêu chuẩn phát thải formaldehyde E1

Tiêu chuẩn phát thải formaldehyde E1

Tiêu chuẩn phát thải formaldehyde E2

Tiêu chuẩn phát thải formaldehyde E2

Như vậy, nồng độ phát thải formaldehyde của ván E1 thấp hơn ván E2 do vậy thân thiện với người dùng hơn so với ván E2. Ván có nồng độ phát thải formaldehyde đạt ngưỡng E0 sẽ có mức phát thải rất thấp, tiệm cận 0.

Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm ván sàn nào?

Người tiêu dùng đang có xu hướng chung là chuyển dịch từ ván E2 sang sử dụng ván E1 để bảo vệ sức khỏe gia đình. Ván E1 cũng là sản phẩm được sử dụng phổ biến tại các nước châu Âu hiện nay. Không nằm ngoài xu hướng đó, sàn gỗ công nghiệp VASACO nhập khẩu từ Tập đoàn Dongwha Hàn Quốc sử dụng cốt ván HDF siêu đặc E1 với tỷ trọng cao (trên 900kg/m³) là sự lựa chọn an toàn cho người sử dụng. Sàn gỗ ván HDF bền chắc với nồng độ phát thải formaldehyde thấp là sản phẩm chất lượng, phù hợp với định hướng tiêu dùng xanh, góp phần cải thiện môi trường sống và đảm bảo sức khỏe người dùng.

Ván sàn VASACO nhập khẩu từ Dongwha - Hàn Quốc

Ván sàn VASACO nhập khẩu từ Dongwha – Hàn Quốc

Ván sàn VASACO cũng liên tục giới thiệu những thiết kế sàn gỗ công nghiệp có mẫu mã đẹp, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt mà mới đây nhất là 3 thiết kế mới nhập khẩu từ Hàn Quốc. Quý khách hàng tham khảo tại:
https://vasacovn.com/tin-tuc/3-thiet-ke-san-go-cong-nghiep-moi-cua-vasaco.html

Để được tư vấn các thiết kế sàn đẹp, phù hợp với cách lát sàn này, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CP VÁN SÀN VASACO
Hotline: 0981 156 048
Địa chỉ: Tầng 20, toà nhà 319 BQP, 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội
Fanpage: https://www.facebook.com/vansanvasaco

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top