5 cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp cực đơn giản, hiệu quả
admin | T4 Th9 2018

5 cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp cực đơn giản, hiệu quả

Để giúp sàn gỗ công nghiệp không bị trầy xước, bám bẩn, ta cần phải vệ sinh thật thường xuyên. Tuy nhiên, vệ sinh sàn gỗ công nghiệp không phải là một việc đơn giản. Bạn không thể dùng chất tẩy rửa vì có thể khiến gỗ bị phai màu, biến dạng. Bạn có thể vệ sinh bằng cách lau bằng khăn khô hoặc nước ấm, nhưng phương pháy này không phải lúc nào cũng hiệu quả. Vậy phải làm sao đây? Sau đây VASACO sẽ hướng dẫn bạn 5 cách vệ sinh sàn gỗ hiệu quả nhé!

"5

Phương pháp thứ nhất: Làm sạch tổng thể

Thường xuyên quét nhà

– Hàng ngày, bạn nên dành ra vài lần để quét đi lớp bụi khô trên bề mặt sàn gỗ để bề mặt luôn được sạch đẹp, tránh trầy xước. Mặc dù các loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp chống xước & bụi bẩn khá tốt, tuy nhiên các mảnh vỡ nhỏ vẫn có thể gây ra các vết trầy xước. Quét thường xuyên ngăn chặn vết trầy xước này được hình thành.

– Ngoài ra, thay vì dùng chổi hay máy hút bụi, bạn cũng có thể sử dụng bàn chải mềm. Lưu ý: không được sử dụng loại bàn chải có lông quá cứng vì có thể làm hỏng bề mặt sàn gỗ. Khi sử dụng, quét theo hướng dọc theo chiều dài sàn gỗ. Làm như vậy bất kỳ mảnh vỡ nằm ở giữa các rãnh giữa các ván sàn gỗ đều được làm sạch.

Làm sạch sự cố tràn ngay lập tức.

– Khi có chất lỏng chảy ra sàn, bạn cần phải sử dụng một miếng vải hoặc miếng bọt biển để ngay lập tức. Tuyệt đối không cho phép bất kỳ chất lỏng nào dính lên sàn nhà trong thời gian dài vì chúng có thể làm sàn bị ố, làm hỏng lớp bảo vệ của sàn gỗ, phá vỡ cấu trúc của tấm ván, khiến gỗ bị cong vênh, phồng rộp.

Phương pháp thứ hai: Nước nóng

– Bạn có thể sử dụng nước nóng để vệ sinh sàn gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, lưu ý đừng dùng nước sôi mà hãy dùng nước hơi ấm thôi, sau đó ngâm khăn vào nước rồi vắt khô để lau sàn.
– Nếu làm đúng kỹ thuật, nước nóng sẽ trở thành một loại “chất tẩy rửa” rất tốt vì nó có thể làm sạch được vết bẩn mà lại không gây ảnh hưởng đến chất lượng của sàn gỗ công nghiệp.

Phương pháp thứ ba: Dấm

– Khi gặp phải những vết bẩn cứng đầu mà nước không thể làm sạch, bạn hãy tạo ra một dung dịch giấm và nước . Đổ 60 ml) dấm trắng vào chai bình xịt 940-1000 ml, cho thêm nước cho đầy chai và lắc đều để hoà tan.
– Giấm pha loãng đặc biệt hữu ích trong trong việc loại bỏ những vết bẩn cứng đầu để lâu ngày. Tuy nhiên, vì giấm có thể làm mòn lớp bề mặt gỗ nên cần phải pha kết hợp với nước để tạo ra một chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

– Ngoài ra, bạn có thể kết hợp giữa giấm, nước rửa bát và nước bằng cách tương tự. khoảng 80 ml giấm với một chút nước rửa bát và 4 lít nước ấm, sau đó phun vào sàn rồi dùng khăn lau lại.
– Khi sử dụng giấm để vệ sinh sàn gỗ công nghiệp, có một số điều sau bạn cần lưu ý:
• Không nên phun giấm vào sàn trong một khoảng thời gian quá lâu.
• Không phun toàn bộ tầng với giấm một lúc mà chỉ phun từng khoảng nhỏ (~30cm).
• Sau khi phun giấm, bạn cần lau sạch luôn. Nếu để quá lâu sẽ làm cho lớp phủ bề mặt sàn bị hư hại.
Lau lớp dung dịch trên sàn bằng một miếng vải hoặc bọt biển hoặc vải sợi nhỏ mềm. Không sử dụng bất kỳ cây lau nhà hoặc vải quá khô ráp, có tính ăn mòn.

Phương pháp thứ tư: Xà phòng nhẹ nhàng

– Đổ khoảng 4 lít nước ấm vào xô lớn, sau đó thêm khoảng 30ml chất tẩy rửa nhẹ hoặc dầu gội đầu bé. Ngâm một miếng vải hoặc miếng bọt biển vào dung dịch. Nhớ vắt khăn kỹ sao cho chỉ đủ ẩm, không ngấm quá nhiều nước.

– Nếu bạn dùng ít nước để lau, bạn có thể để sàn khô một cách tự nhiên. Nếu không, hay dùng một miếng vải khô mềm để lau khô sàn gỗ. Tuyệt đối không để sàn nhà bị ẩm ướt quá nhiều.
– lưu ý:
• Ngoài khăn lau, bạn cũng có thể dử dụng cây lau nhà vì bạn sẽ được làm sạch toàn bộ mặt sàn nhanh hơn.
• Không sử dụng chất tẩy rửa có mùi thơm hoặc màu nhuộm, vì nhiều khả năng nó có thể tạo vệt loang màu hoặc làm hỏng bề mặt sàn gỗ. Ngoài ra, không sử dụng chất tẩy rửa ăn mòn, như thuốc tẩy hoặc các hóa chất làm sạch mạnh khác.
• Dầu gội trẻ em là đủ nhẹ nhàng để sử dụng trên sàn gỗ, không cần thiết phát sử dụng dầu gội đầu người lớn.

Loại bỏ vết ố trên sàn gỗ

– Khi có máu dính ra sàn nhà, bạn có thể làm sạch chúng bằng nước lau cửa kính. Phun một lượng nhỏ lau cửa lên vết bẩn và lau nó đi ngay lập tức với một tấm vải hơi ẩm.
– Với vết kẹo cao su bám dính, bạn có thể loại bỏ chúng bằng một con dao nhựa . Cạo đi kẹo cao su bằng một con dao nhựa và chà ra bất kỳ mảnh nào còn sót lại bằng một miếng vải mềm và ẩm. Không sử dụng một con dao kim loại, vì nó có thể gây hỏng bề mặt sàn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng khăm ẩm lau cùng rượu mạnh.
– Loại bỏ vết sơn móng tay, xi đánh giày bằng axeton tẩy móng tay . Thêm một chút nước tẩy móng vào một miếng vải sợi nhỏ và chà nhẹ nhàng các vết bẩn cho đến khi biến mất. Cuối cùng, lau lại bằng một miếng vải ẩm sạch.
– Nếu trên sàn nhà có dấu gót chân, hãy sử dụng một cục tẩy bút chì chà sạch.

Xem thêm Sử dụng, vệ sinh và bảo quản sàn gỗ đúng cách

Ván sàn Vasaco

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top