Sàn gỗ bị mốc và cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị mốc
admin | T3 Th9 2018

Sàn gỗ công nghiệp bị nấm mốc – Đâu là cách giải quyết ?

Một ngày đẹp trời, bạn bỗng dưng phát hiện ra những vết nấm mốc xuất hiện ở các khe giữa các tấm ván sàn gỗ công nghiệp của gia đình mình. Lúc này, bạn phải xử lý như thế nào để giữ cho sàn gỗ ? VASACO sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân khiến cho sàn gỗ công nghiệp bị mốc và tìm cách giải quyết hiệu quả thông qua bài chia sẻ dưới đây.

Sàn gỗ bị mốc

Sàn gỗ bị mốc

Nguyên nhân khiến sàn gỗ công nghiệp bị mốc

Nguyên nhân khách quan

– Sàn gỗ công nghiệp đã được lắp đặt trong thời gian dài thường xuất hiện các vết nấm mốc ở các khe, kẽ, mối nối, hèm khóa… Những vết mốc đó thường có màu trắng, xanh hoặc màu đỏ cam.

Nguyên nhân sàn gỗ bị mốc

Nguyên nhân sàn gỗ bị mốc

– Nguyên nhân khiến những vết mốc xấu xí này xuất hiện là do khí hậu ẩm nồm kết hợp với chính chất lượng loại sàn gỗ công nghiệp được lựa chọn.

– Khí hậu của nước ta có đặc trưng là nóng ẩm quanh năm, mưa nhiều. Đặc biệt, có những thời điểm độ ẩm trong không khí rất cao đã trở thành một trong những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng nấm mốc xuất hiện ở nền nhà lót sàn gỗ nói chung và sàn gỗ công nghiệp nói riêng.

Nguyên nhân chủ quan

– Tuy nhiên, ngoài tác nhân khách quan thì sàn gỗ công nghiệp không đảm bảo chất lượng cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến cho nấm mốc xuất hiện.

– Về cơ bản sẽ có 2 khâu quan trọng để nhà sản xuất xử lý ván sàn gỗ nhằm chống nấm mốc hiệu quả:
Bước đầu tiên là loại bỏ chất nhựa có trong gỗ vì nó là tác nhân hút ẩm từ môi trường ngoài vào trong gỗ. Nếu loại bỏ được hết nhựa cây thì sàn gỗ công nghiệp sẽ không hút ẩm nữa và giảm được nguy cơ bị nấm, mốc cũng như biến dạng khi gặp nước. Ngược lại, nếu không được loại bỏ triệt để nhựa cây thì dù ván sàn có được sấy khô có được sấy khô cỡ nào thì vẫn tồn tại nguy cơ chúng hút ẩm trở lại.

Khâu thứ hai là xử lý hóa chất các tấm ván để tạo lên lớp màng chống nấm mốc hiệu quả. Hóa chất được sử dụng cần đảm bảo được hiệu quả chống mốc nhưng phải nằm trong danh mục các chất được phép sử dụng với nồng độ cho phép để không gây độc hại cho người sử dụng.

Thông thường, các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp cao cấp VASACO sẽ phải trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt để đảm bảo khả năng ngăn ngừa nấm mốc xuất hiện mà vẫn không gây hại cho sức khỏe người dùng. Ngược lại thì với các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, các sản phẩm này thường được sản xuất vô cùng sơ sài, không chỉ không thể ngăn ngừa được nấm mốc mà còn gây hại tới sức khoẻ người sử dụng.

Do vậy, người tiêu dùng cần thận trọng khi lựa chọn mua sàn gỗ công nghiệp để lót nền. Không những để sản phẩm có thể bảo vệ sức khoẻ gia đình mà còn sử dụng được lâu dài và không gặp phải phiền toái, bất tiện.

Cách xử lý hiệu quả khi sàn gỗ công nghiệp bị mốc

Loại bỏ nấm mốc

Bạn có thể lau qua các vết mốc rồi sau đó dùng giẻ lau nhúng giấm pha loãng với nước để lau chùi sạch sẽ. Giấm có thể tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn và nấm mà không gây hại khi hít vào như đối với các hóa chất khác. Cuối cùng, bạn nhớ dùng khăn khô để lau lại vì các đồ gỗ nói chung đều không thể chịu nước và độ ẩm tốt.

Lưu ý: khi thực hiện thì bạn hãy đeo găng tay nhằm không để da tay tiếp xúc với giấm đồng thời đeo khẩu trang tránh hít phải các phân tử nấm bị phát tán vào không khí.

Xử lý bít kín các khe hở

Chính qua các kẽ hở giữa các tấm ván sàn gỗ sau một thời gian sử dụng mà bụi bẩn và nấm mốc dễ dàng xuất hiện. Nếu kẽ hở lớn thì bạn hãy liên hệ với bên thi công lát ván sàn gỗ để họ gửi thợ tới chỉnh lại hèm khóa hoặc thay thế ván sàn mới. Nếu khe hở nhỏ thì bạn hãy tạm thời đun chảy nến và đổ vào để bít kín chúng lại.

Xử lý sàn gỗ bị mốc

Xử lý sàn gỗ bị mốc

Xem thêm Sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp đúng cách tại đây

Chọn loại sàn gỗ công nghiệp nào để tránh hiện tượng nấm mốc?

Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp VASACO được nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng để thích ứng được với khí hậu, gu thẩm mỹ và thói quen sử dụng của người Việt Nam.

Không chỉ vậy, sàn gỗ VASACO còn được sản xuất trên công nghệ kỹ thuật vô cùng hiện đại. Sản xuất tại nhà máy Dongwha – thương hiệu ván sàn bán chạy nhất Hàn Quốc. Do vậy, các sản phẩm của VASACO không chỉ chống nấm mốc, kháng khuẩn tốt mà còn có nhiều tính năng và chất lượng vô cùng vượt trội.

Thông tin công ty Cổ Phần Ván Sàn VASACO:
– VPGD: Tầng 20, toà nhà 319 BQP, 63 Lê Văn Lương, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
–Hotline: 0981156048

– Tel: (84 24) 3200 8355
– Website: vasacovn.com

Ván sàn Vasaco

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top