VỆ SINH SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP "SẠCH BONG KIN KÍT" ĐÓN TẾT VỚI 8 MẸO VẶT CỰC ĐƠN GIẢN - Ván sàn Vasaco
admin | T3 Th1 2020

VỆ SINH SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP “SẠCH BONG KIN KÍT” ĐÓN TẾT VỚI 8 MẸO VẶT CỰC ĐƠN GIẢN

Những ngày cuối năm 2019 âm lịch, nhịp sống hối hả khiến bạn bận rộn hơn với những việc không tên. Bởi vậy, đừng để vệ sinh sàn nhà trở thành công việc tốn thời gian và bạn miễn cưỡng phải làm. Hãy cùng VASACO đơn giản hóa vệ sinh sàn gỗ công nghiệp bằng những mẹo vặt dưới đây.

1. Rượu trắng

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với công dụng của rượu trắng. Với trường hợp sàn gỗ gia đình bạn có các vết mực, vết kéo lê của giày dép, vết bút chì, sơn móng tay hay xi đánh giày,… bạn chỉ cần dùng chiếc khăn thấm vào rượu, sau đó lau vết bẩn, để khoảng 10 giây rồi lau lại. (Cách này không chỉ áp dụng với sàn gỗ công nghiệp mà còn được dùng cho sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ ngoài trời và sàn tre.)

2. Dầu thông

Dầu thông  là loại dầu hàng đầu dành cho sàn gỗ. Lấy bông gòn thấm dầu thông lau thật đều lên bề mặt sàn, sau khi lớp dầu này khô tự nhiên, dùng khăn nỉ lau lại thật sạch giúp duy trì độ bền màu của các vân gỗ.

3. Giấm ăn

Giấm ăn vốn từ lâu đã được khuyến khích trong những trường hợp cần làm sạch các vệt ố vàng và với sàn gỗ công nghiệp cũng hoàn toàn áp dụng được cách này. Tuy nhiên nếu không cẩn thận, nồng độ axit của giấm dễ ảnh hưởng đến lớp phủ bề mặt và tuổi thọ của sàn. Tốt nhất, bạn nên pha giấm thật loãng với nước, theo tỉ lệ 1 cốc giấm ăn : 2 lít nước ấm để lau sàn.

4. Bột baking soda

Những vết ố, bẩn khó chùi hay vết kéo lê của giày dép làm ảnh hưởng đến sàn nhà của bạn? Chỉ cần pha một ít bột baking soda với nước, sau đó dùng khăn mềm lau, bạn đã có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề này.

5. Dầu gội trẻ em

Với tính chất tẩy rửa dịu nhẹ và an toàn, dầu gội trẻ em vẫn đủ để làm sạch các vết cáu bẩn trên sàn gỗ nhà bạn. Chỉ cần thêm một chút dầu gội trẻ em vào nước lau nhà là bạn đã có một hỗn hợp nước lau sàn nhà bằng gỗ sạch bóng, sáng bong lại tuyệt đối thân thiện với các em bé.

6. Bỉm trẻ em

Nghe có vẻ kì cục nhưng đây thực sự là một mẹo thú vị, giúp bạn vẫn có thể làm sạch sàn gỗ trong điều kiện thời tiết nồm ẩm. Bỉm trẻ em rất mềm và dễ thấm. Nếu sàn gỗ vẫn còn ẩm sau khi sử dụng khăn bông, bạn có thể dùng bỉm em bé lau lại, sàn gỗ sẽ sạch bóng.

7. Nước trà đặc

Trong quá trình di chuyển đồ nội thất, bạn khó có thể tránh khỏi những vết trầy xước nhẹ trên bề mặt sàn gỗ cứng. Bạn chỉ cần dùng một túi trà đen đặc vào tách, tiếp đó là hai muỗng nước sôi. Đợi cho đến khi nước trà đen cáu lại, sau đó sử dụng khăn mềm chấm vào trà rồi chấm lên chỗ trầy xước nếu sàn nhà của bạn màu tối. Một lưu ý nhỏ là nên chờ nước trà trên sàn khô tự nhiên.

8. Bóng tennis

Từ lâu, đây đã là một phương pháp hữu hiệu, được áp dụng hiệu quả bởi các nhân viên bảo trì trong các tòa nhà thương mại. Bạn có thể nói lời tạm biệt các vết sờn màu đen trên sàn nhà bạn bằng cách dùng một quả bóng tennis chà xát. Bóng tennis sẽ trả lại cho bạn một bề mặt sàn bóng loáng, đều màu.

Với những mẹo đơn giản trên, bạn đã sẵn sàng xắn tay áo cùng gia đình dọn dẹp, vệ sinh sàn nhà chưa? Hãy biến những phút giây vệ sinh sàn nhà bạn luôn cho là nhàm chán, tốn công sức thành khoảng thời gian ý nghĩ kết nối các thành viên trong gia đình, cùng nhau chia sẻ việc nhà và học cách trân trọng sàn nhà đã đồng hành cùng gia đình bạn suốt một năm qua.

Tìm hiểu thêm những cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản sàn gỗ đúng cách.

VASACO.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top