Dọn nhà đón Tết: Nội thất mang phong cách Á châu - Ván sàn Vasaco
admin | T3 Th1 2021

Dọn nhà đón Tết: Nội thất mang phong cách Á châu

Nội thất phong cách châu Á luôn gợi sự thanh bình và tĩnh lặng. Với dòng chảy đô thị hối hả, đây sẽ là phong cách giúp cân bằng lại nhịp sống, đồng thời cũng là ý tưởng rất đáng tham khảo để trang trí nhà đón Tết.

1. Phông nền nhã nhặn và khiêm tốn

Các thiết kế và chủ đề nội thất của Châu Á chủ yếu lấy cảm hứng từ màu sắc của thiên nhiên. Chi tiết trang trí thường tái hiện phong cảnh và mô phỏng lại màu sắc tự nhiên cho phù hợp với nội thất. Do đó, tối ưu nhất là nên giữ phông nền càng trung tính càng tốt. Màu kem nhẹ nhàng, xanh lam nhạt tinh tế và thậm chí là một tác phẩm màu xám thanh lịch đều phù hợp trong những không gian này, dùng sự tối gián, chiết trung tinh tế để đối thoại.

2. Những màu sắc sống động

Một quan niệm sai lầm phổ biến là phong cách châu Á không có bất kỳ màu sắc sống động và phong phú nào, trong khi thực tế hoàn toàn ngược lại. Nội thất mang hơi thở Á châu chỉ thực sự hoàn chỉnh với những màu sắc mang tính điểm nhấn rực rỡ, nổi bật khi được đặt trong một khung cảnh yên tĩnh, trung tính. Sắc hồng kiêu sa của hoa anh đào, sắc đỏ đằm thắm hay ánh vàng sang trọng đều là một phần không thể thiếu của phong cách phương Đông.

3. Nước trong không gian châu Á

Không gian mang phong cách châu Á luôn đề cao sự cân bằng âm dương, sự hài hòa về phong thủy, và nước chính là một yếu tố có thể dễ dàng ứng dụng nhằm tạo ra không khí đó. Theo phong thủy, âm thanh của nước chảy được coi là hòa hợp và tích cực. Chính vì vậy những hồ nước, dòng chảy nhân tạo nhỏ trong nhà sẽ trở thành điểm nhấn tuyệt vời, rất hữu ích trong việc tạo sự thư giãn, giảm stress.

4. Sự kết hợp của các phong cách

Thực tế màu sắc châu Á là sự kết hợp nhiều phong cách của các quốc gia khác nhau. Trong đó Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ là những nền văn hóa có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Phong cách thiết kế Nhật Bản bản chất là tối giản và gần gũi nhất với thiên nhiên. Nếu bạn đang muốn thêm hơi thở của thiền vào nơi ở của mình thì đây là chủ đề có thể sẽ hữu ích. Trang trí nhà đậm chất Trung Quốc sang trọng, rộng rãi và hoành tráng hơn với màu đỏ vương giả, vàng xa hoa, ngọc bích quyến rũ và tông màu tím sang trọng. Trong khi đó, phong cách đặc trưng của Ấn Độ là bữa tiếc đầy màu sắc, họa tiết và biểu tượng văn hóa truyền thống.

Trong trường hợp bạn đang cố gắng tạo ra sự kết hợp, tốt nhất là nên bài trí nội thất kiểu  Nhật Bản trong các không gian chung và lựa chọn các thiết kế, màu sắc Trung Quốc trong phòng ngủ. Thêm một vài tác phẩm nghệ thuật và hàng dệt may Ấn Độ sẽ làm cho không gian mang phong cách châu Á hoàn chỉnh và sống động!

5. Thiết kế hữu cơ và bền vững

Những gia chủ có ý thức về hệ sinh thái xung quanh mình chắc chắn sẽ bị thu hút bởi những thiết kế nội thất hữu cơ. Các sản phẩm từ đá, gỗ, tre hay những chậu cây mang trong mình sự tốt lành của thiên nhiên chính là điều chúng ta cần. Khi kết hợp chúng với nhau sẽ tạo nên vẻ hoàn hảo cho tổng thể.

6. Hương thơm của thiên nhiên

Những mùi hương đậm chất châu Á sẽ đánh thức tâm hồn của chúng ta một cách nhẹ nhàng nhất. Hương gỗ đàn hương, nến thơm và chuông gió xinh xắn nâng xúc cảm phương Đông lên một tầm cao mới. Cả âm thanh và hương thơm đều đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành nhận thức của chúng ta về các phong cách và làm cho không gian dễ chịu hơn nhiều.

7. Sự gọn gàng và tối giản

Các đường thẳng rõ ràng, trang trí tối giản và đối xứng đều chịu ảnh hưởng của phong cách Nhật Bản và dần trở thành nét đặc trưng trong nội thất mang phong cách châu Á nói chung. Theo phong thủy, sự lộn xộn là điều tuyệt đối không nên, chúng ta chỉ nên sống cùng với những gì thực sự yêu thích, cần thiết và tối giản!

Tinh hoa châu Á vẫn có cách tồn tại bền bỉ dù nhịp sống toàn cầu dần xóa bỏ nhiều ranh giới. Chính vì thế những không gian mang phong cách phương Đông luôn cần được nâng niu và gìn giữ. Hi vọng rằng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng trang trí nhà để đón một năm mới bình an như chính tinh thần của phong cách nội thất châu Á.

Bạn cần 1 giải pháp

Chúng tôi rất sẵn lòng cung cấp cho bạn ước tính miễn phí trong gia đình. Hãy đến và xem những gì chúng tôi phải cung cấp cho các sản phẩm và lựa chọn, đáp ứng nhân viên bán hàng của chúng tôi và bắt đầu xác định phạm vi dự án của bạn.

back to top